TIẾP
V> KÍ TÚC XÁ VÀ GIỮA NGƯỜI VỚI NGƯỜI:
1. Bạn cùng phòng không đồng nghĩa với bạn bè. Trường hợp là bạn lúc trước sau đó ở cùng phòng xong ghét nhau và cạnh mặt luôn vì không hợp lối sống, tam quan RẤT NHIỀU, không thiếu, vì thế nên cân nhắc kĩ khi rủ bạn sống cùng.
Ở kí túc xá không nên nói quá nhiều chuyện riêng tư, đừng có chuyện gì cũng kể lêu nghêu với bạn cùng phòng, đừng đưa mồm đi chơi quá xa, những chuyện quá nhạy cảm thì đừng kể hết.
2. Không nên phàn nàn, cũng cố gắng hết sức cách xa mấy người hay phàn nàn.
3. Buổi tối gọi điện thoại cho bạn trai tâm tư tâm tình, xin mời ra ngoài kí túc xá.
4. Tình người là bạn đáp tôi trả, lần này bạn ăn cơm người ta mời, lần sau nhớ cũng nên giúp người đó.
5. Ngày ngày ở kí túc xá chơi game cũng được, xin mời cắm tai nghe vào.
6. Kết bạn là kết tam quan chính, bạn chơi cùng với ai, bạn cũng rất có thể biến thành người đó.
7. Cuối tuần, đừng đặt đồng hồ vào lúc sáng sớm.
8. Tuyệt đối đừng nói xấu sau lưng người khác. Nếu nói thì cũng đừng nói xấu người khác với quá nhiều người. Đơn giản là vì người ta nghe bạn nói xấu xong, họ cũng không muốn làm bạn với bạn đâu; hoặc họ cũng không tin bạn hoàn toàn, vì người nói xấu người khác sau này cũng có thể quay lại nói xấu họ.
10. Nếu như bạn hút thuốc, cố gắng đừng ở kí túc xá hút, đi ra ngoài ban công hoặc hành lang hút.
11. Hãy quên đi 2 chữ hợp thể, tuyệt đối đừng lãng phí thời gian tham gia mấy cái hoạt động tập thể vô ích. Đừng nghĩ rằng tham gia tập thể rồi là làm giống như mọi người. Thời gian của bạn càng trân quý hơn, ít làm những chuyện vô ích thôi.
12. Phải học cách từ chối người ta hợp lí, đây cũng là 1 loại trưởng thành.
13. Độc lập tư duy rất quan trọng, tự học được chuyện phán đoán , bản thân đi thử nhiều phương thức cuộc sống khác nhau, hiểu rõ những lĩnh vực khác nhau, tiếp cận với nhiều loại bạn khác nhau. Nhưng đừng nghe những vị học trưởng giảng cho bạn cái gì mà các mối liên kết xã hội, giao tiếp . Bọn họ chỉ là ăn cơm của trường sớm hơn bạn 2 năm thôi.
14. Be yourself (Hãy là chính bạn).
VI> SINH HOẠT:
1. Mua kem chống nắng, cái này tập quân sự cấp thiết dùng.
2. Xô với chậu có thể không đem, muốn tìm, siêu thị trường học có.
3. Quan hệ tốt với dì quản kí túc xá, cuộc sống 4 năm đại học sau này của bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.
4. Đừng suốt ngày lười biếng order đồ ăn bên ngoài, đừng để canteen trường đại học trở thành hồi ức tốt đẹp của bạn.
5. Thi bằng lái xe càng sớm càng tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những điều tôi ước tôi đã biết trước kì thi THPT QG
De TodoMình là học sinh khối D, 2k3. Quá trình mình ôn thi khá vất vả, có cái biết có cái không biết, mình cũng không đi học thêm nhiều nên không được các thầy cô chỉ dạy nhiều thứ nên còn thiếu sót.... Vậy nên mình viết để cho những bạn giống mình có thể...