CHAPTER 5

152 4 0
                                    

POV:JEWEL

Tapos na akong mag shower nag papatuyo ako ng buhok ko sa baba dahil medyo nabasa ito samantalang si Hendel naman may ginagawa sa laptop niya nasa study table siya habang naka tutok siya sa laptop may sinusulat din siya, Ganyan ba ang mga teachers masyadong busy wala man lang gaanong time para sa sarili kahit mag ka sakit hindi pwedeng mag leave ng matagal.

Sabi niya mamaya pa daw siya matutulog dahil madami pa siyang tinatapos nag usap kami kanina na ihahatid niya daw ako kinaumagahan saktong pag pasok niya rin.

Malapit lang naman ang bahay namin doon kaya sabi niya kaysa daw mag lakad ako bukas ihahatid niya na lang daw ako dahil siksikan sa daan dahil sa mga tricycle na nag hahatid sa mga studyante.

Humiga na ako sa kama niya ang bango ng mga unan niya feeling ko komportable akong matulog ngayon pero parang namamahay ako dahil kanina ko pa kinu kuha yung antok ko, Tumagilid ako sakto sa may banda ni Hendel Naka tingin siya sa akin pumikit na lang ako.

"Di ka makatulog?" Nagulat ako ng nasa harapan ko na pala si Hendel diko man kang naramdaman ang pag yapak niya sa sahig, tumango ako sa kanya bilang pag sang ayon.

"Wait me here ,pag timpla kita ng milk" Sabi niya tumango na lang ako dahil bigla niya na lang akong talikuran hayst dipa ba siya tapos kanina pa siya diyan sa study table niya, I lang minuto akong nag muni muni ng biglang bumukas yung pinto pumasok si Hendel ng may hawak ng isang baso ng gatas sinirado niya ang pinto at lumapit sa akin.

"Drink this" Sabi niya at inabot sa akin ang gatas.

"Maraming salamat" Sabi ko sa kanya at ininom ko na yung gatas tumango siya at bumalik ulit sa kanyang ginagawa ng naubos ko na agad na dib akong nakatulog.

UMAGA na nandito kami sa salas 5:15 pa lang at medyo madilim pa pero gising na din sila kaharap ko ngayon sila ate Hydie at asawa niya ganon din si Ate Hazel nag ka kape kami namalengke pala sila ate kanina kaya may binili silang pandesal, Gising na din naman si Hendel pero nag a ayos na siya ng gamit.

Ng maubos ko ang kape ko nag pa alam ako sa kanila para mag luto sabi naman nila sila na daw pero sabi ko ako na kasi mag hahanda pa sila para mamaya kaya pumayag na din naman sila.


Agad ni lang pinakita kung ano ang mga gagamitin ko kumuha ako ng ampalaya sa ref nila kabibili nila kanina kumuha ako ng five na piraso at seven na egg madami din kasi kami agad ko na itong binalatan at hiniwa ko ito para  gigisahin ko na lang sa kanatis.

Sinabi pa ni Ate Hazel na kung pwede mag luto ako ng bacon at kanina ang tanong ako kay Hendel kung ano ang gusto niya tinanong pa nito kung bakit ako yung nag luluto sabi ko naman tumutulong lang dahil busy ang mga kapatid niya, Sabi niya egg lang daw sa kanya kaya ang luto na lang din ako ng dalawa para Kung sino yung may gusto sa kanya na lang.

I lang minuto pa at tapos na din ako nag luto at naka bihis na din sila ako naman ay pumunta sa kwarto ni Hendel niyaya ko na siya tapos na pala siya maligo naka white sando pa lang siya di pa naka sapatos at di pa naka suot ang polo niya nakita ko ito na naka sampay pa lang.

Sinabi ko sa kanya na mag hihilamos ako at mauna na siya umo oo lang naman siya at pumasok na ako sa  banyo pag bukas ko sa pinto naamoy ko ang bango ni Hendel sobrang bango ng panlalaki niyang sabon binilisan ko na ang pag hihilamos at lumabas na pumunta ako sa kusina nila at naka handa na ang lahat umupo ako sa tabi ni Hendel buti ma lang nagustuhan nila ang niluto ko.

Kumain na kaming lahat at nag prisinta ang mga ate niya na sila na lang daw ang mag a ayos ng mga pinag kainan, samantalang nag ayos naman na si Hendel nag sapatos na din siya.

Unwanted Romance ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon