POV:JEWELIlang araw simula nong pumunta si Hendel sa ilagan nag vi video call naman kami minsan dahil busy daw sila doon kaya kina kamusta ko na lang siya dahil halata ko din sa mukha niya ang stress dahil siguro nag ka problema daw doon na i mo move ang laro kaya kailangan na i training pa ang mga studyante na lalaban.
Gusto na nga daw niyang umuwi pero sabi ko tapusin niya muna ang kanyang ginagawa doon bumibisita din pala ang mga ate niya nag bibigay ng mga prutas at kahapon pala sinamahan nila ako mag pa check up sabi ng OB na tumingin sa akin healthy daw ang anak namin kaya tuwang tuwa si Hendel doon.
Hindi na muna nga ako pumasok sa karinderya ngayon dahil hindi ako pinayagan ni Hendel oo dahil baka daw kung ano ang mangyari kay baby sabi niya jusme naman pero dahil mapilit nga siya wala din akong nagawa.
kaya ngayon nag be bake ako ng mga cupcakes binilhan pa ako ni Hendel ng mga gagamitin, Sunday na pala bukas Pupunta ako sa Nagilyan para ma malengke at bumili din ng Vitamins na sinabi ni Doktora (Nagilyan means Palengke pero di po ako sure Kung tama itong spell niya)
Mag i end na pala ang school year ngayon mga i lang linggo na lang Napatingin ako sa orasan 7 na pala ng gabi wala namana kong masyadong ginagawa baka maya maya tatawag na si Hendel Gabi at tanghali niya ako tinatawagan dahil sobrang busy nila nakikita ko din ang mga post niya grabi din pala sabi niya busy aba yung loko nakikipag lunch pa sa mga ka trabaho niya pero halata din sa mukha nila ang pagod.
I lang oras pa ako nag hihintay ng tawag ni Hendel pero di man lang tumawa o nag text anyare kaya don? Lagi naman siyang tumatawag eh hayts nakaka miss din pala yung mokong na yun kawawa naman yung mga students apa ka sungit din non eh si Hendel.
Gusto ko talaga kurutin ang pisngi niya kinuha ko yung cellphone ko at hinanap ang mga pictures namin grabi andami pala ni zoom ko pa yung pic niya grabi naman yan Jusme sir Nag taraki ka met lang unayin (Ang pogi mo naman )
Buti na lang at may load pa ako mag o open na lang ako ng Facebook ko ni search ko yung pangalan niya at agad naman itong lumabas aba nag iba ng profile ah Naka jeans siya ng gray at rubber shoes na puti naka blue t shirt pa siya aba ang gwapo.
( A/N : ni base ko siya sa profile ngayon ni Sir Crushiecakes ko 😉 nag taraki!)
Hindi pala siya online hayst bahala na nga siya diyan nag timpla ako ng gatas at agad itong ininom ng maubos ko pumunta na ako sa kama ko nag pa music na lang ako hanggang sa dalawin ako ng antok.
------- KINAUMAGAHAN kasi gabi kanina kaya umaga na agad -------
Nakapikit ako ng may nararamdaman akong mainit na dumam pi sa labi ko ano ba naman itong lamok na ito aga aga tumagilid ako pero laking gulat ko ng May humawak sa bewang napadilat ako at tinignan ang nasa tabi ko.
"Good morning" Sabi ni Hendel siya pala ang humawak sa akin.
"Ano ba bakit kaba nanggugulat?" Sabi ko sa kanya at hinampas siya sa braso pero hinawakan lang niya ito pinahiga ulit ako sa tabi niya.
"Teka bakit andito kana? Dika man lang nag sabi na uuwi ka ah" Sabi ko sa kanya natawa naman ito at nilapit ang mukha niya sa akin.
"Surprise" Sabi niya lang at hinalikan ako sa labi pero mabilisan lang napa kurap kurap ako.
"Ano ba halik ka ng halik di pa ako nag to toothbrush" Sabi ko sa kanya natawa siya.
Ang bango kayo ,pahalik pa nga" Mabilis ko na tinakpan ang bunganga ko ng akmang hahalik siya sa akin, Natatawa pa ako.
BINABASA MO ANG
Unwanted Romance ( COMPLETED )
RomanceIt is based on reality Jewel Chin and Hendel Angelo LANGUAGE: (TAGALOG - ENGLISH - ILOCANO) DON'T PLAGIARIZED MY WORKS, MAKE YOURS PO! Thank you po sa bc: @acesugraphicofficial