POV:JEWEL
Nasa palengke pa lang kami namimili halos malapit na rin kaming matapos bini bilisan nga namin dahil masama ang kutob ko sa babaeng yun baka mamaya kung saan niya na naman ipunta si Hendel, Tinulungan na rin kami ni Kuya Joseph sa pag bubuhat.
Hindi na nga rin sumama si ate michelle dahil may gagawin din ata kaya kami na lang ni ate Hydie ang nag palengke, Patapos na nga kami at mabilisan na lang din natapos i lang minuto lang naman kasi nag bayad lang kami para maka alis narin.
Ng makuha na namin lahat ng pinamili namin agad na kaming umuwi at medyo di rin ako mapalagay eh gustong gusto ko ng umuwi siguro dahil parang gusto ko na laging nakikita si Hendel at lagi siyang nasa tabi ko, Napatingin ako sa bintana siguro kailangan ko rin na kausapin si Hendel lalo na yung pinag usapan namin ng mga ate niya mas mabuti siguro at siya yung kausapin ko.
At yun na nga i lang minuto lang naka rating na agad kami sa Hacienda nila, Binaba na nila ang mga pinamili namin at ako naman pumunta na rin sa taas diko na nakita dito sa paligid si Ashley hayt buti naman . Baka umalis na yun kanina siguro na iinip kaka antay kay Hendel, Mabuti naman baka kasi gulo na naman dito sa bahay pag andito siya.
Excited kung binuksan ang pintuan pero mas nakaka gulat ng na buksan ko na s-si Ashley hubot hubad na naka patong kay Hendel samantalang naka hubad rin si Hendel.
"H-hendel!" Sabi ko parang doon na natauhan sa sigaw ko, Nakaramdam ako ng lamig sa mga mata ko naluluha na ako at diko na alam ang mararamdaman ko sa mga oras na ito.
"Ohh your here na pala, You know what naka kistorbo ka eh" Sabi ni Ashley sa akin.
"Chin! " Sigaw na sabi ni Hendel at mabilis na umalis sa kama tinakpan niya ang hinaharap niya gamit ang kumot namin, Samantalang si Ashley nahulog sa kama dahil sa pag tutulak ni Hendel.
Akmang hahawakan ako sa braso ni Hendel pero tinanggal ko ito.
"Ano to ha! " Sigaw ko sa kanya.
"Let me Explain" Nag mamaka awa niyang sabi pero umiling lang ako.
"Angelo sasabihin ko sayo una hindi ko alam na nag karoon kayo ng Arrange marriage pangalawa kanina ko lang nalaman na ikakasal ulit kayo ni hindi mo man lang sinabi sa akin to! Tapos N-ngayon ito naman may nangyari sa inyo? Inintindi ko yung mga marriage na yan kasi sino ba naman ako isa lang akong sampid sa buhay mo!"Hinihingal na sabi ko sa kanya at patuloy na umaagos ang nga luha ko
"Nasasaktan din naman ako ah punong puno din ako!" Sigaw na sabi ko sa kanya.
"C-chin" Nauutal niyang sabi at akma sana akong hahawakan pero umalis na ako.
Dahil alam ko na hahabulin niya ako binilisan ko ang lakad ko, Wala dito ang mga ate niya binilisan ko pa ang lakad ko hangang sa maka labas ako ng gate .Di parin ako tumitigil sa kakakiyak jusko! Ang anak ko kapit lang anak please
Sumasakit ang tiyan ko may naramdaman akong likido sa hita ko tiningnan ko ito jusko! Ang anak ko!
Dahil sa sobrang taranta at hinihingal na din naaning ko pa ang paparating na sasakyan diko namalayan nag dilim na ang paningin ko.
Third POV:
"What happened?" Tanong ng ginang sa Driver niya.
"Nako ma'am may nahimatay sa gitna ng daan kala ko masasa gasahan natin" Sabi ng Driver niya at dali dali silang bumaba sa kotse para tinginan ang dalaga.
"Kailangan natin siyang dalhin sa Hospital Let's go!" Sabi ng Ginang dali dali namang binuhat ng Driver ang dalaga at i pinunta sa kotse.
"H-hindi! Kamukhang kamukha mo ako? Paano nangyari ito?" Bulong ma sabi ng ginang ng makita ng mabuti ang mukha ng dalaga, Nakikita niya ang dalaga noong siya ay dalaga pa lamang.
BINABASA MO ANG
Unwanted Romance ( COMPLETED )
RomanceIt is based on reality Jewel Chin and Hendel Angelo LANGUAGE: (TAGALOG - ENGLISH - ILOCANO) DON'T PLAGIARIZED MY WORKS, MAKE YOURS PO! Thank you po sa bc: @acesugraphicofficial