CHAPTER 11

97 3 0
                                    


POV:JEWEL


"Ganon ba pero bakit kasama pa ako?" Tanong ko sa kanya .

"Why not? " Balik na tanong niya sa akin ka ganda talaga niya kausap kahit kailan.

" I mean bakit pati ako kasama?" Sabi ko sa kanya tumingin siya sa akin at Tumaas pa ang isa nitong kilay na medyo makapal .

" Syempre asawa mo ako malamang sasama ka " sabi niya at inirapan pa ako talaga ba naman hayst ka sungit sungit

" Bakit kasal ba tayo ?" Tanong ko sa kanya pina inosente ko pa ang mukha ko pero gusto ko matawa dahil sa mukha niya na parang nahihiya , Dito kasi pag nag live in ang mag partners asawa na agad ang sasabihin ng iba ( A/N: Dito po sa amin ganyan diko lang po alam sa iba .)

" Hindi pa pero soon tsk" Supladong sabi pa niya jusme naman why naman ganto imbis na mainis ako sa kanya pero ang cute niya magalit hahaha nag ku kulay pink yung pisngi niya dahil sa puti niya sarap kagatin hehe ang cute niya talaga.

" Oo na sasama  ako  ,kailan ba ang byahe natin ?" Sabi ko sa kanya  , Tumingin ito sa Cellphone niya at parang may hinahanap tumingin siya sa akin at .

" Mga 7:20 dapat na kila ate na tayo dahil pupunta doon ang van na pag sa sakyan natin " Sabi niya van ? Eh di naman kaya mag siksikan kami doon.

" Isang van lang ba yung gagamitin?" Tanong ko sa kanya umiling ito .

" Isang van at yung dalawang car nila ate , tayo lang nila ate Hydie  sa van at yung asawa niya pero yung dalawang car sila ate Michelle at ate Hazel doon kasama mga anak nila" Sabi niya napa tango naman ako sa sinabi niya nag kwentuhan pa kami at di na namalayan ang oras.

" Ahh ganon ba ,Ay mag ga gabi na din pala mag sa saing  na ako tapos ka naman na diyan ligpit mo na yan ha " Sabi ko sa kanya tumango siya at tumayo ganon din ako kinuha ko yung nga pinag kainan namin at dumeretso na sa loob pumunta ako sa kusina at nilapag doon ang pinag kainin namin bali huhugasan ko na ito para maayos ko din ang ibang gamit .


GABI na nandito kami ngayon sa gilid ng bakuran nag iihaw kami ng Isda yung Bangus nilagyan ko ito ng kamatis at sibuyas sa loob pero maliliit lang at nilagay namin sa foil para hindi mapait ang balat ng isda , Si Hendel ang nag titingin natawa pa ako dahil hindi naman siya nag luluto sa kanila dahil nga ate niya lang naman ang mga nag luluto doon ewan ko ba sa kanya napaka yaman na nito pero wala pang sariling bahay mga kapatid niya kasi may pamilya na at sari sariling bahay pero dahil mag kaka lapit lang ang mga bahay nila kaya yon sa mga ate niya ito nakikikain sarap buhay eh .

Oo nga pala bukas ang byahe namin papuntang Nueva Ecija pumunta kami kanina diyan sa harap sa mga tindahan bumili kami ng ulam at pumunta kami sa mini grocery bumili kami ng makakain mga chichirya , chocolate, Cheese cake, at iba pang mga biscuit bumili pa ito ng Chuckie at Yakult siya yung bumili inuto ko kasi kaya siya yung gumastos tipid kasi ako masyado pero unti lang naman .

Nag pa alam muna ako sa kanya na a ayusin ang mga gamit namin malapit nadin yun maluto kaya pumasok na ako sa loob at nag hanap ng bag yung medyo malaki at idadala ko yung isang bag ko , Kinuha ko muna yung mga toothbrush at nag lagay ng toothpaste at mga shampoo sinupot ko lang ito , Inayos ko ang mga damit namin four days kami doon para din maka pasyal daw kami hehe .






-KINAUMAGAHAN-

Nandito na kami kila Ate Hydie nilalagay na namin yung mga gamit sa likuran lang para madali naming makuha naka ayos na rin sila Ate Michelle at sila Ate Hazel ready narin naka sakay na rin yung mga pamangkin ni Hendel kasama ng parents nila , ng maayos na pumasok na rin kami at mag katabi kami ni Hendel hawak niya yung cellphone niya nag i scroll siya sa Facebook.

Unwanted Romance ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon