CHAPTER 10

104 3 0
                                    

POV: JEWEL


Habang kumakain kami sinusubuan ko si Yohan ng pag kain napag gitnaan namin siya ni Hendel , Busy din sa pag kain sila ate at nag kwe kwentuhan din sila balak din pala ni Ate Michelle na lilipat siya sa High school kung saan doon din siya sa kapatid niya English Major pala ang ituturo niya kaya minsan naririnig ko siyang mag English may accent at si Hendel naman Mapeh kaya mas madami siyang pinapagawa kasi apat yun mahirap din pala mag Teacher lahat ng Responsibilidad na sa balikat mo.

Nagiging nanay at tatay din kahit pala mag ka sakit sila hindi pwedeng mag leave sila ng 2-3 days kaya kahit di pa okay pakiramdam nila need nila pumasok para mag turo.




Habang busy kaming kumakain itong si Hendel parang may ka chat aba todo ngiti eh sino kaya yon baka mga co teacher's niya lang yung mga Lagi niyang kasama, Di na ako tumingin sa kanya at pinakain ulit si Baby Yohan apaka cute niya talaga ate Ganda pa yung tawag sa akin nitong batang to Biglang may tumawag kay Hendel kaya napatingin kami dito nakita ko yung mga ka co teachers niya Five sila aba kasama si Sir King Kumaway siya sa akin ganon din ako.

"Hi Sir!" Bati nong isa pansin ko na medyo may pag ka gay siya dahil siguro sa pananalita pero mukhang lalaking lalaki sa suot niya, Binati din ito ni Hendel tumayo si Hendel para batiin ang mga ito


"Hi jewel" Sabi sa akin ni Sir King at Lumapit siya sa akin.


Hi din Sir King" Sabi ko sa kanya at ngumiti.

"Kamusta dika ba nahihirapan sa pag bubuntis mo?" Tanong niya pa sa akin umiling lang ako napatingin ako kay Hendel shootss naka tingin din pala sa akin pero bat parang ang talim ng tingin? Kung kutsilyo siguro kanina pa ako nahati dito.


"Okay lang naman, kakain din kayo dito?" Sabi ko sa kanya Tumango siya.


"Ah yes dito lang din naman hahaha" Sabi niya at tinuro sa may bandang gilid naman four na chair ang don kinuha pala nila yung isa sa tabing table kaya naging five.


"Kain kana" Biglang Sambit ni Hendel na nasa gilid ko na pala, Nag lagay pa siya ng gulay sa plato ko busog naman na ako pero ito lagay ng lagay ng pag kain sa plato ko.

"Tama na busog na ako" Reklamo ko sa kanya busog naman na kasi ako eh.

"Okay okay" Natatawang sabi niya at pinag patuloy na namin ang pag kain namin.





NG maka uwi kami dito sa bahay  walang imikan ang naganap parang galit siya ngayon eh inayos ko na ang mga pina bili namin kanina at ito naman si Hendel kulang na lang ipunta niya dito lahat ng damit niya Marami na siyang damit dito inayos ko lang mga gamit niya kahit naka tupi ang mga ito dahil wala naman akong gagawin ngayon kinuha ko ang mga polo niya para bukas Four pala na damit at iba't-ibang kulay ang uniform kila pero tuwing Friday kasi naka ordinary lang sila sabi naman niya was day daw nila.


Kumuha ako ng mga hanger sa kabinet at nilapag sa kama bago pa lang ito at itong kabinet naman ay malinis dahil nilinisan ko ito kahapon dito ko na lang siguro ilalagay ang mga damit niya pinansiya ko muna ang mga polo niya inayos ko ito mula sa pants niya na black at sunod ang mga polo niya at hili ang mga sando niya sa baba naman tinupi ko ang mga damit niya at mga shorts, Ganon din sa mga medyas niya at panyo pinag sama sama ko ang mga mag kaka kulay Grabi naman mas malinis pa siya kaysa sa akin.



Nakita ko na may mga lotion, pulbo, baby oil, Pabango at suklay sa may pangalawa ng bag niya jusme  kaya naman pala kahit maligo siya sa pawis amoy baby parin siya, Inayos ko na ang mga ito si Hendel nasa labas dala ang mga gamit niya may gagawin na naman ata siya nasa likuran kasi siya mas malamig doon puntahan ko na lang siya mamaya doon at gagawa ako ng meryenda niya.


Unwanted Romance ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon