CHAPTER 6

134 4 0
                                    

POV:JEWEL

Napag desisyonan na lang namin ni Hendel na bumili ng lutong ulam at yun na lang ang kinain namin nagulat pa ako dahil kilala din nila dito si Hendel tinanong po kung sino ako yung jba naman tinatanong kung girlfriend daw ba ako ni Hendel.


Ngayon andito kami sa bahay nag huhugas ako ng plato samantalang si Hendel naman may Ginagawa ata sa laptop niya tinapos ko na ang ginagawa ko at mag shower na rin ako.


Ng Matapos ako nag lakad ako sa sala papunta sa kwarto na daanan ko siya na may kausap sa Cellphone niya habang naka tutok ang mata niya, Lumingon siya sa akin naka taas pa ang kilay niya Tinuro ko yung pintuan ng kwarto ko At pina pahiwatig na pupunta ako doon tumango siya.

Pag ka pasok ko sa kwarto ko kinuha ko yung towel ko at pumasok na ako sa banyo.

I lang minuto lang ako nag shower manipis na pajama at  t shirt ang suot ko binuksan ko yung maliit na kabinet ko at kumuha ng kumot at bedsheets para palitan  ang kama ko, Ng matapos lumabas muna ako dahil hindi pa naman ako maka tulog.

"Dika pa tapos?" Tanong ko ng maka lapit ako sa kanya tumingin siya sa akin.

"Almost done, di kapa matutulog?" Sabi niya umiling ako sa kanya at umupo sa tabi niya.

Di pa naman" Sabi ko sa kanya kanya.

"Nga pala can we take a pictures?" Sabi niya sa akin Tumango ako sa kanya at nilabas naman niya ang cellphone niya ngumiti siya sa akin at ganon din ako sa kanya.

Tinaas niya ang cellphone niya nilapit ko ang mukha ko sa kanya at ngumiti habang naka tingin sa camera nag peace sign pa ako, Naka ilang take kami at tiningnan ang mga pictures isa isa natawa pa ako dahil ang gaganda ng nga pictures.

"Tingnan mo ang ganda nito oh! Pasa mo sa akin ha" Sabi ko sa kanya habang na ma mangha parin na tumingin sa mga pictures.

"Sure wait add kita sa Facebook" Sabi niya at hinanap sa cellphone niya tinuro ko naman ang picture ko na naka ngiti background pa nito ang hotel noong nag trabaho ako naka dress ako ng puti at ang ganda ng tanawin doon.

"Beautiful" may binulong siya pero diko na intindihin.

"Ano yun?" Tanong ko sa kanya habang Naka tingin sa cellphone ko at inaccept ko siya sa account ko.

"Sabi ko ang ganda mo" Sabi niya na patigil ako saglit at napatingin sa kanya naka tingin pala siya sa akin.

"Thank you" Sabi ko habang uminit ang mga pisngi ko.

"Ah nga pala pupunta kami ng ilagan bukas wala ako 3 or 4 days ata kami doon" Sabi niya na pa tango naman ako.

"Sino yung mga kasama mo doon?" Tanong ko sa kanya.

"Yung mga kasama ko na couch at mga Atleta" Sabi niya so may laban pala sila.

"Good luck sa inyo" Sabi ko sa kanya at ngumiti.

"Thank you" Sabi niya at niyakap ako, wala sa sariling yinakap ko ito pabalik.

"8 pm na pala" Sabi niya tumingin ako sa cellphone ko 8 na nga.

"Oo nga gusto mo ba ng kape? Mag titimla muna ako" Sabi ko sa kanya tumango siya bilang pag sang ayon, pumunta ako sa kusina at mag hanap ng kape ng maka kuha na ako agad ko ng tinimplahan at kumuha ako ng gatas para sa akin.

"Ito inumin mo" Sabi ko sa kanya nag pasalamat siya sa akin inayos na nito ang mga gamit niya.

"Can i sleep beside to you?" Sabi niya napamaang ako.

Unwanted Romance ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon