POV: JewelHalos mag one month na simula noong may nangyari sa amin ni sir hendel andami na ding nangyari pinipilit kung kalimutan ang nagyayari yon, umuga na pero tinatamad akong bumangon ngayon ewan ko ba dati dati di naman ako ganto dati dami ko na din gustong kainin feeling ko nga tumaba na din ako.
Di muna ako pumasok ngayon dahil mag Papacheck up ako sa doctor paano na lang kung may sakit ako tapos di ko pala maagapan.
Napabalikwas ako ng bangon at pumunta sa banyo parang hinahalukay ang tiyan ko nag suka suka ako mukhang kailangan ko na nga mag pa check up, Ng matapos ako nag suka at kumalma ma ang tiyan ko nag mumog na ako at nag punas ng bibig tumingin ako sa orasan 8:50 na pala kinuha ko ang towel at naligo na kanina pa ako gising at wala akong ganang kumain.
Binilisan ko na ang pag ligo at agad nag bihis kinuha ko lang ang cellphone ko at dinala ang wallet ko iilan na lang ang stock ko kaya kailangan ko na ding bumili ng mga pag kain ko kailangan ko pa mag bayad ng kuryente, I ilan na lang ang perang hawak ko kasiya pa siguro.
Kinuha ko ang payong ko medyo mag lalakad pa ako papunta sa Highway dahil walang sasakyan dito Sobrang init talaga ng araw ngayon simpleng dress lang yung suot ko tas yung sandal lang na walang takong.
Habang nag lalakad ako may bumisina sa likuran lumingon ako dito gulat na lang ako at si Sir Hendel ito mukhang galing siya sa paaralan pero naka shorts lang siya mg puto at bumagay sa kanya ang white polo niya maka sunglasses din ito lalaking lalaki ang suotan niya kaya sobrang gwapo nito sa suot niya.
"Ay pisting yawa!" Palakas na sigaw ko ng bumisina ulit siya hinawakan ko ng mahigpit ang payong dahil sa gulat.
"Tsk" Sabi lang niya.
"Yes po sir?" Tanong ko sa kanya.
"Where are you going?" He asked.
"Sa ahm.. hospital po" Nahihiyang sabi ko sa kanya , kumunot ang noo nito.
"Wait diko pa alam ang pangalan mo again? What's your name?" Sabi nito sa akin di pa pala niya alam ang pangalan ko.
"jewel Chin Gutierrez po sir" Sabi ko sa kanya.
"Nice name...By the way sabay kana sa akin saan bang hospital ang pupuntahan mo? Are you sick?" Tanong niya sa akin.
"Sa Benedict Hospital po sir, At diko po alam kung may S-sakit ako" Naka yukong sabi ko sa sa kanya hinawakan niya ang kamay ko pero ang isa niyang kamay naka hawak sa motor niya.
"Stop calling me sir sakay kana ihahatid na kita" Sabi niya nagulat man ako pero sabi niya doon din siya pupunta dahil bibisitahin niya ang kaibigan niya doctor daw ito.
"Sige po sir" sabi ko sa kanya tiniklop ko ang payong ko nahiya pa ako dahil inalalayan pa niya akong tumongtong sa motor niya.
Hahawak na sana ako sa may likuran ng motor pero bigla niya kinuha ang kamay ko at pinunta niya sa may bewang niya nahihiyang tatanggalin ko na sana kaso sabi niya wag kaya diko na tinanggal.
I lang minuto pa ay nakarating na kami sa hospital sabi niya sabay na daw kami kaya nag sabay na kami pumasok nang hospital huminto kami at nag tanong sa nurse.
"Ahh miss asaan po ang office ni Doctora Villanueva?" Tanong ko sa kanya niya binati niya ako bago sumagot.
"Hello po ma'am this way po ang papunta sa office ni Doc. Villanueva kumanan lang po kayo at makikita niyo po doon ang office ni doc" Sabi nito sa akin at ngumiti.
"How about si Doc Intawon asaan siya?" Narinig ko pang sabi ni Sir Hendel pero hanggang doon lang dahil umalis na ako akmang liliko na ako ng may humawak sa kamay ko tumingin ako kung sino ito si sir Hendel pala.
BINABASA MO ANG
Unwanted Romance ( COMPLETED )
عاطفيةIt is based on reality Jewel Chin and Hendel Angelo LANGUAGE: (TAGALOG - ENGLISH - ILOCANO) DON'T PLAGIARIZED MY WORKS, MAKE YOURS PO! Thank you po sa bc: @acesugraphicofficial