Edit: Joe
Sau Tết Hạ Nguyên, không khí không còn nóng bức như mùa hè nữa, Kiều Thâm mặc thêm áo khoác cho Tiểu Thường Nhạc, giữa trưa trời nóng thì cởi ra, buổi tối trên đường trở về thì mặc lại.
Kiều Thâm đi tìm người viết một thông báo, dán ở cạnh cửa, cùng ngày liền có người tới.
" Kiều chưởng quầy, ngài còn thuê người không? " Một tiểu ca nhi mặc tố sam màu lam tới hỏi Kiều Thâm còn thuê người không, biểu tình có chút thấp thỏm chờ đáp án.
Kiều Thâm nhìn hắn có điểm quen mắt, nhưng y nghĩ mãi cũng không ra: " Còn chứ, chỉ cần cậu chăm chỉ là được còn lại cũng không yêu cầu gì nhiều. Việc cũng không nặng, chỉ cần trông coi dọn dẹp cửa hàng thôi. "
Tiểu Dương Liễu nắm chặt vạt áo của mình, không tự tin lắm hỏi: " Vậy chưởng quầy, tôi có được không? "
Nhìn có vẻ còn nhỏ tuổi, Kiều Thâm hỏi tuổi cậu ta: " Cậu bao nhiêu tuổi? "
" Mười sáu, tôi đã từng phụ bếp ở tửu lâu, làm hai năm, tôi có thể chịu khổ, cái gì cũng có thể làm. "
Mười sáu ở hiện đại thì vẫn còn là học sinh, thế mà đã đi làm hai năm, Kiều Thâm là một người với tư tưởng hiện đại nên y không muốn thuê lắm, đây chính là lao động trẻ em a, với cả tâm y cũng đành lòng a.
" Tên cậu là gì? Có chút nhỏ a. " Tiểu ca nhi này có vẻ rất muốn công việc này, Kiều Thâm có điểm không đành lòng.
" Tôi gọi là Dương Liễu, nương của tôi là Dương thị, ở cuối ngõ nhỏ ngài đang ở hiện tại...... Tôi không nhỏ, tôi có sức lực tôi cái gì cũng có thể làm. " Trước kia cậu ta còn giúp nương đưa quần áo đã giặt cho Kiều Thâm, chắc là Kiều chưởng quầy quên mất.
" Dương thẩm? Cậu là Tiểu Dương Liễu? Cậu không phải ở Phúc Mãn Lâu hỗ trợ sao? " Kiều Thâm nghĩ tới, người này là tiểu ca nhi con nhà Dương thẩm, chỉ là Phúc Mãn Lâu là tiểu lâu lớn, như thế nào sẽ chạy tới cửa hiệu nhỏ của mình.
" Bà tôi mất vì bệnh, tôi xin nghỉ mấy ngày, khi quay lại thì quản sự đã để cháu gái mình thế chỗ tôi rồi tìm một cái cớ...... Đuổi tôi. " Đừng nhìn Phúc Mãn Lâu gia nghiệp lớn nhiều công nhân, nhưng do không có quan hệ nên Tiểu Dương Liễu ở bên đó thường xuyên là mục tiêu bị khi dễ.
" Thật là xin lỗi, vậy việc trong nhà cậu đã sắp xếp ổn thỏa chưa? Nếu có gì cần hỗ trợ thì cứ tìm tôi, không cần khách khí đâu, cứ từ từ, rồi mọi chuyện sẽ tốt thôi. " Kiều Thâm có chút tự trách, lại hỏi đến chuyện thương tâm của người ta.
" Đã sắp xếp tốt rồi ạ, chỉ là nợ không ít bạc, lại mất việc, vừa nghe ngài cần thuê người nên vội vàng tới hỏi một chút. "
Kiều Thâm lôi kéo Dương Liễu ngồi xuống, rót cho cậu ta một chén nước rồi nói: " Đúng vậy, việc ở chỗ tôi cũng không nặng chỉ là thời gian dài, từ buổi sáng đến buổi tối, sau đó chính là phụ giúp tôi. "
" Không dài không dài, ta có thể làm được Kiều chưởng quầy. " Dương Liễu vội lắc đầu, chủ yếu là muốn tìm việc, cửa hàng khác đều chỉ muốn thuê hán tử sức lực lớn có thể chịu khổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Ở huyện thành cổ đại dưỡng nhi
AléatoireTác giả: Dục Lai Trì Nguồn: wiki dịch bạn DuFengYu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Làm ruộng , Sinh con , Mỹ thực , Chủ thụ , Nhẹ nhàng , 1v1 , Bình dân sinh hoạt Tình trạng bản gốc: hoàn thành Tình trạng bản edi...