Chương 34

399 18 0
                                    

Edit: Joe

Kiều Thâm tới phố Kiều Tây đã là buổi trưa.

Đầu đường Kiều Tây dựng một thẻ bài lớn, chữ bạc khí thế, trên đó viết ba chữ ' phố Kiều Tây ' to đùng, đứng ở đầu đường nhìn vào trong mọi thứ đều mới tinh, sạch sẽ.

Ở đầu phố xuống xe, Kiều Thâm nắm tay Tiểu Thường Nhạc tính toán đi dạo xung quang rồi mới tới cửa hàng nhà mình. Lúc này đã có người bán rong nhóm tốp năm tốp ba ở đầu đường rao hàng, có người khiêng cây hồ lô đường bán, có người lại đang nặn đồ chơi đường......

Bởi vì cửa hàng đều được nhóm thương nhân thương nghị mở trước đó, cho nên so với bên đường thì khí phái hơn, cửa hàng rộng mở trên con đường rộng lớn

Đi dạo một lúc thì tới nơi, phía trước Kiều Ký Lỗ Vị treo bảng hiệu đỏ rực, vừa ngửi thấy mùi canh thịt lại nhìn thấy mâm đồ ăn màu sắc được bày biện, mọi người thèm ăn đều lại đây.

Bên trái Kiều Ký Lỗ Vị chính là năm gian nhà cửa hàng của Kỳ Thạc, không ngờ gian thứ nhất lại là phòng đồ chơi của tiểu hài tử, trên bảng nhỏ có ghi phòng Thường Nhạc, vì gần cạnh Kiều Ký Lỗ Vị nên không ít người đứng ở cửa nhìn vào đánh giá không gian bên trong.

Bên trong xe nôi trải một lớp thảm bông nhìn rất mềm mại tinh xảo, bên cạnh đó còn có một cái ghế dựa nhỏ được làm theo vóc dáng của hài đồng trông rất tinh mỹ, còn có xe trượt, xích đu trong nhà, xe tập đi của trẻ nhỏ, bên trong bày biện đủ cả mọi gia cụ và đồ chơi của trẻ nhỏ.

Chỉ thấy trong phòng Thường Nhạc các đồ vật bày biện hỗn độn nhưng ngoài ý muốn lại thấy rất ấm áp, người xem đều cảm thấy kinh ngạc, Kỳ chưởng quầy rốt cuộc yêu thương nhi tử đến nhường nào mà để dành hẳn một phòng để đồ chơi cho hài tử?

Tuy rằng còn chưa có khai trương, bên trong vẫn còn đang quét dọn bố trí nhưn nhóm thương nhân ở Tây trấn đã sôi nổi đặt hàng, phòng Thường Nhạc được đặt rất nhiều!

Bốn gian mặt sau cửa hàng thì làm theo quy củ hơn. Gian thứ nhất và gian thứ hai để các gia cụ làm bằng gỗ đào, cổ sắc sinh hương, dân bản xứ yêu thích gỗ đào bởi vì dân gian gỗ đào đồng âm với " Trốn ", ngụ ý trốn tránh điều xấu, gỗ đào trừ tà. (T ko biết tiếng trung nên ko biết từ đồng âm của nó là gì)

Gian thứ ba là thư phòng làm bằng gỗ nâu, gian phòng bày biện một ít sách trên bàn, ngoài ra trên đó còn có nghiên mực bút lông, vách tường thì treo thư pháp thi họa, đây là nơi thoải mái cho người đọc sách nên cũng được các thương nhân đặt để cho các thiếu gia trong nhà.

Gian phòng thứ tư thế mà lại là phòng của nữ nhi khuê các, dùng gỗ thái phi trắng, các gia cụ đều là màu trắng, treo thêm vải lụa bố màu đỏ nhạt. Xem ra Kỳ chưởng quầy muốn đem cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình trưng bày ra.

Gian thứ năm tương đối bình thường, để một chút cây cối, giá để dùng các loại gỗ vừa tiền nhưng vẫn rất rắn chắc và bền.

Chỉ với năm gian phòng nhà ở Kỳ gia đã đưa tới rất nhiều người vây xem, thậm chí còn có các lão gia ở các nơi khác ngàn dặm tới thưởng thức. Chỉ với nhà mẫu Kỳ gia này đã làm Kiều Tây nổi tiếng lên rất nhiều, sau đó Kiều Tây có thêm nhiều nhà hơn nhưng vẫn không thể so với nhà mẫu Kỳ gia, còn ai có thể có đầu óc cùng tay nghề làm ra các đồ vật hiếm lạ như của Kỳ chưởng quầy?

[Full] Ở huyện thành cổ đại dưỡng nhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ