Y3018.13 Trouble, Emergency Meeting and Training

22 2 1
                                    

~Rome/Raine/Zen/Babe's Point of View~

 

 

After the fight, umuwi na agad ako gamit ang kotse ni West. When I cam home, I reviewed the documents in the briefcase. Lahat, naka-sulat na duon na ibinibigay na sakin ni East ang mga business niya kaya meron na naman akong bagong puhunan! More money, the easier life! he left the 'I give my business to ____' blank tapos may pirma niya sa ilalim. Tsk. I have new ownings.

Bukas bibisita ako sa kanilang lahat. Wala pa naman akong misyon tsaka hindi ko kailangan mag-aral para sa school. I know more things than the others kaya hangggang hindi pa sila dumarating sa point of knowledge ko, hindi ako mag-aaral. Kaya ko naman kasi eh, I learned more information in my missions kesa sa tutor ko. Yep, the Lab gave me a tutor for me to learn, pero agad naman siyang sinisante kasi nalaman nilang mas natututo ako sa misyon kesa sa kanya.

"Oy! Rome! May alaga ka na naman! Bumaba ka nga dito." Sabi ng voice-over sa kwarto ko kaya bumaba na agad ako.

"Anong alaga? Merong bago na naman? Ilang tao ba kailangan kong alagaan?" Sigaw ko habang bumababa ng stairs. "Ano? Babae o—-" Natigil ang sasabihin ko ng makita ko ang bago kong alaga.

"No need to answer the question. Kitang kita naman eh. Lalaki ulit." Dismayado kong sabi. Akala ko pa naman babae siya. Haisst.

Naka-puti siya. All white, mukhang bagong gising rin lang nito. Blonde hair and blue eyes. Matangos na ilong, fare-toned skin at matangkad. "Ayaw mo nun? Mas marami kang gwapong makakasama." Sabi ng bagong lalaki.

"Aba, nag-salita ang pogi." Ngisi ko at kinopya ang isang artista. "But, I'm still hotter." Sabi ko tapos napa-atras siya at nanlaki ang mata niya.

"Chill, just playing around." Sabi ko at bumalik sa normal kong katawan. "Andromeda Ravens nga pala. Your new trainor." Sabay lahad ng kamay.

Kinuha niya ang kamay ko pero agad namang binawi. "Uh... Harry Davis, kakagising ko lang last week." Sabi niya at ngumiti sakin.

"Mind telling me your ability?" Tanong ko  kaya nawala ang ngiti niya.

"Phsycokinesis. I can control, read and know people by just looking or touching. I can also talk to them mentally, plus I can control time." Sabi niya kaya nanlaki ang mata ko.

"This will be difficult." Sabi ko habang umiiling.

 Paano ko matututunan ang ganitong ability? Hindi ko siya nakikita physically, or mahahawakan kahit na hindi nakikita, how the hell will I teach him if I can't learn his ability? Time might be easy, I'll see thing move back to the way it was, but the mind, is the part of the body I'll never fully understand.

Mutant's YearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon