~Rome/Raine/Zen/Babe's Point of View~
Ipinatawag si Yukki sa RMSRT Lab, at si Cent naman ay lumabas, gusto daw na mag-libot libot. Night shopping. Kaya pagkatapos kong maligo at mag suot ng short military shorts with a black v-neck shirt na fit sakin tapos nag boots ako. Yung boys style boots tapos bumaba sa garahe at kinuha ang convertible ko.
It's 9:30 already kaya pinabilisan ko pa ang paglipad ng convertible hanggang makarating ako sa head quarters ng InvsibiliaOccides at pumasok agad.
"Hey boys. Ready na ako. Shall we get going?" Bati ko sa kanila kaya tumango ito. "Saan ba ang G-Point?" Tanong ko sa kanila.
"Sa taas." Si Zeke kaya kumunot noo ko.
"You really mean sa taas? As in clouds, taas?" Posible yun, oo. Mahal siya, kasi ang alam ko, ako palang ang nakaka-imbento ng Hover Land, kung saan ka mag-tatayo ng isang building at pwede na siyang lumutang once binuksan ang mechanism.
"Yup. Mayaman ang gumawa ng arena kaya naka-bili siya mula sa M15Techno." Sabi ni Zero, parang humahanga.
"Ah... ganun ba?" Sabi ko kasi hindi naman siya ganun ka-hanga-hanga, ako gumawa nun eh.
"Anong ganun ba? Hindi ka ba impressed?" Tanong ni Zach kaya napa-tingin ako sa kanya.
"Hmm... not really. Let's go. I wanna see G-Point already." Sabi ko at lumabas na.
"Nasan siya? Directions please." Sabi ko at may ibinigay sakin na device si Zero. "North East, Sector 11, Section 66, Flight-block 1? 250 feet above ground?" Basa ko at tumingin sa langit.
"Magandang spot. hehehe. Go ahead, pahiram lang muna ng tools." Sabi ko sa kanila kaya pumasok si Zero at nilabas ang isang tool kit. "Thanks Zero. Sige. Mauna na kayo. Nanduon na ako by 10." Sabi ko at bilakitad ang convertible ko at inalis ang cover niya.
I pressed the hologram button at lumabas ang dimension print ng convertible ko. I clicked the anti-gravity battery at kinalikot ng kontipara mas mataas ang kaya kong liparin at inayos ko na.
Inalis ko ang eye patch ko at tinapat ang watch ko dito at pinindot ang heal. Lumabas ang red laser at pilit niyang pinagaling ang mata ko kahit alam kong hindi nito kaya. "Healing 89% complete. Can not go futher." Sabi ng relo tapos namatay ang ilaw niya. I have a scar on my eye. Across my eye, parang dun sa children's classic movie na The Lion King last century, si Mufasa.
Umiling nalang ako at nilagay ang bago kong contact lenses na ngayon ay plain red and icy blue na. Sinuot ko ito at kumurap pa nga sandali at handa na ako.
Binuksan ko na ang makina ng convertible ko at sumakay. "North East, Sector 11, Section 66, Flight-block 1." Sabi ko at agad na umarangkada ang cenvertible ko pa-taas. Hindi mo makikita ang lugar na pupuntahan mo kasi naka-design ang
ginawa ko na maging invisible ang ilalim niya pero hindi mismo ang taas, kita mo parin ang infrastructure at ang space niya.
Mahigpit akong humawak sa gilid nito habang paakyat. In a matter of seconds nasa isa na ako sa mga hover land ko. "Tsk, ang galing talaga ng gumawa ng Hover Land. A genius." Sabi ng isang lalaking malapit sakin kaya napa-tingin ako sa kanya.
Name: Knight Westfeild a.k.a West
Gang: 4th guardian.
Age: 17 years old Sex:M
Education: Elementary:Velasco University
High School:Velasco University
"Miss? Bago ka lang dito nuh?" Tanong niya sakin kaya tumango ako. "Kaninong gang ka?" Tanong niya.
BINABASA MO ANG
Mutant's Year
Science Fiction3018, the year of the mutants. This year started with Andromeda Ravens, Rome for short. Isang ordinaryong babae na naaksidente at kamuntikan nang mamatay nang tulungan siya ng RMSRT Lab. RMSRT Lab, an underground laboratory who experiments on human...