Y2018#1 Yukki

86 5 0
                                    

~Rome's Point of View~

Nandito ako sa hospital wing ng science lab na ito at binabantayan ang aking partner na si Yamaken Tora, a FilJap who was about to die because of a car accident. Paano ko nalamang partner ko siya? Sabi sakin ni Sr. Mckenzie. Ang scientist na lumikha sakin. 

Ang kwento niya sakin, I was a normal person as well. I was about to die when he bought me from my parents who lost hope on me surviving the tragedy. Anong trahedya? Aba, malay ko. Ako daw ang pinaka-unang success na mutant na nagawa niya. Out of 5, I'm the perfect ability learner. Andromeda Ravens, #5 Ability Learner successful. Ang tawag sakin dito ay Rome and I've been five months awake kaya I also learned from the previous failure doppel ganger kaya medyo kaya ko nang gayahin ang nagagawa nila.

In short, Ako ang fifth mutant experiment. The very first success and itong si Yamaken ay ang supossed to be second. We are here because we were sold by our guardians to people like kuya Kenz at pinag-eexperimentuhan kami. 

Yamaken's been sleeping for almost 5 days after the experimentation and recovery portion and we're really expecting him to wake up by now to know if he's a successful experiment like me or not. Sabi ni Sr. Mckenzie, second try na niya na gumawa doppel ganger na si Yamaken nga. He's probably around my age, long eye lashes, pointy nose, pink lips, tanned skin, well built muscles na kita palang sa braso niya, with natural maroon colored hair. 

"It's rude to stare at me you know."

*Crash!* Damn! Nahulog ako sa upuan ko. Ang sakit ng pwet ko... "Ouch..." Bulong ko at hinimas ang pwet kong masakit.

May nag-salita ba naman?! Wait... may nag salita? Tumingin ako kay Yamaken na umuupo ng maayos sa higaan niya. "You're awake..." Wala sa sarili kong saad kaya napatingin siya sakin. 

Tumayo ako ng maayos at tumingin sa kanya. "You're awake!" Sigaw ko sabay yakap sa kanya pero biglang nagbago ang katawan niya kaya humiwalay agad ako. I see myself. Nakikita ko ang sarili ko?!

"Wait. Since you obviously look like a person who knows who I am, tell me my name." Utos niya. Oo. Utos talaga. 

I can see myself lying on the hospital bed wearing a duster looking thing. Why did that happen?! Is that even possible?!

"Y-you look like m-me." Sabi ko at hinawakan ang buhok niya na orange na ang kulay na. 

"Huh? Anong pinagsasabi mo jan? Ha? Mabuti pang sagutin mo nalang ang tanong ko. Who am I? Why don't I remember anything? What the hell are you talking about?" Kakagising lang, dumadada na agad. 

Mutant's YearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon