Y3018#7 Task, first half. Side effects

21 3 0
                                    

~Rome's Point of View~

Agad kaming tumayo pero nakabangga namin ang isa sa sa mga kasama sa task namin kaya nag-bulungan at napasinghap ang marami sa mga nakakita. "Watch where you're going next time. Do you wanna get beat?" Malamig nitong saad. 

Si Yukki naman, napa-atras. Ako, hindi, hindi ako matatakot sa kanya. i need my mission done. "It's not my fault you're blind, Jackass." Sagot ko kaya nag-dilim ang aura sa likod niya. Yung apat pang lalaki, narinig ako.

"You did not just---" Pinutol ko ang sasabihin niya.

"It just happened, Jackass. I  just did it." Madiin kong saad kaya napa-smirk siya. 

"Excuse us. Tinatawag pa kami ng mga teachers." Singit ni Yukki kaya tumalikod na kami pero may humawak sa shoulder ko at pilit akong hinarap sa kanya.

"No one, turns their back on me. You bitch." Malamig nitong saad kaya napa-ngisi ako.

I might even get this task finished in no time. "No one touches me unless I know them, fucktard." Malamig kong saad at pinilipit ang kamay niyang humawak sa balikat ko.

"Ooh~ You're strong~ But not that strong." Sabi niya at baliktad na ngayon ang sitwasyon. Siya ang pumupilipit sa kamay ko pero mas lumaki lang ang ngisi ko.

"As expected..." Inalis ko ang kamay niya sa kamay ko. "From the..." He tried hitting my neck pero nahawakan ko ang kamay niya. "Gang leader." Umikot ako at nilagay ang braso niya sa balikat ko ang use my strength to lift him from behind and make him fall infront of me, which I did, kaso nga lang, nahulog siya sa isang table.

Napasinghap ako. Mali ang pagkakatansya ko. "Ooh... Mali. Miscalculated. Dapat mahuhulog ka sa sahig, hindi sa table. Sorry." Sabi ko at tinulungan ko siyang umupo ng maayos.

"Y-you're strong..." Sabi niya at hinawakan ang likod niya. I bet that hurts. "Ang sakit..." Bulong niya kaya masna-guilty ako.

"Oh. Sorry nga pala." sabi ko at binigay sa kanya yung tubig ko. 

"Huh?" Umiwas ako ng tingin. 

"Sayo na." Sabi ko at tinapon sa kanya ang bote. "Peace offering ko. I didn't mean to bad mouth you and hurt you." Sabi ko at umalis na kami ni Yukki.

"Bakit mo ginawa yun?" Tanong sakin ni Yukki.

Mutant's YearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon