Y3018#16 Challenges and Bets

15 2 0
                                    

 ~Rome/Raine/Zen/Babe's Point of View~

 

 

 

One word about this day. Common. Besides the part na pinatawag ako ng principal. The second part of my task was simple. Just keep an eye on Zeigh. Bakit? Zeigh's father, Mr. Maverick, is asking the principal as a FRIEND to get someone to watch his son for him, in and out of school pero hindi na sa bahay niya kasi nanduon ang tatay niya. Which is why he got me to get in the gang. Now, sabi ni Mr. Sandoval na ililipat daw niya ako sa section nang mga Z's for a better look.

Kahit naman na ayaw ko, ano magagawa ko? Ayoko duon kasi their section is the worst section possible, nanduon ang mga Sky Kings, sluts, bitches, assholes, gangsters, at ang mga spoiled brats. Paano ko nasabi? Kwento ni Zach eh, napaka-daldal kasi.

No one knows that I'm the new member of InvisibiliaOccides kasi nga diba, iba ang mukha ko sa mukha ni Raine, ang mga nakaka-alam lang ay ang mga may alam ng mukha ko, like Eric and yung mga kasama ko sa bahay. Ang pinagtataka nila is kung bakit pareho kami ni Zen na may marka sa kanang mata.

Nandito ako ngayon sa labas ng classroom kasama si Mr. Sandoval at ang adviser ng IV-D. I didn't really want to listen to them so I just talked to the four in my mind.

"Guys, lipat na ako sa IV-D. Sino sa inyo ang kaklase ko?" Tanong ko sa kanila.

"Aww... walang pipigil sa mga girls na halayin ako..."

 Sabi ni Yukki kaya ngumiti ako.

"IV-C ako." Sabi ni Cent.

"IV-B." Sabi ni Harry.

 

 

"So that means... kasama ko si Meg?" Tanong ko.

"Sorry, Rome. IV-A rin ako eh. Looks like kasama mo talaga ang mga brats." Nawala na yung ngiti ko.

"Okay lang. Kaya mo naman ang mga yan eh. Go beat 'em up kung inaaway ka nila!" Sabi ni Cent kaya ngumiti ulit ako.

"...this is your class for the rest of the year. Good luck, Raine." Sabi ng adviser ko. Umalis na pala si Mr. Sandoval, hindi ko napansin. "Let's go in. Magpakilala ka sa kanila."

"Yes, Sir." Sabi ko at pumasok na kaming dalawa.

"Class, you have a new classmate." Natahimik ang lahat at napa-tingin sakin. "Introduce yourself."

Mutant's YearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon