Y3018#5 Basketball

23 4 0
                                    

~Rome's Point of View~ 

Today is the day after yesteday. Chos! Kahapon ko nakuha yung box at envelope kahapon. School Supplies, spray bottles, uniform, new identity and a new mission. Yep, a new mission. Pagkatapos kong basahin ang new mission ay natulog na ako. I did not sleep for 32 HOURS! Bale, tatlong araw na si Yukki na nandito, including today.

Nag sipilyo at naghugas ako ng mukha, naligo tapos nagsuot ako ng tokong at muscle shirt. Bumaba na ako para mag-handa ng breakfast kailangan pang magluo. Mwahahaha! 

pero nakita ko si Yukki na nagluluto kaya naman ay hindi ko na 

"Morning..." Sabi ko kaya napatingin siya sakin. Napa-hikab ako kaya ngumisi siya.

"Morning sleepy head. Hindi mo naman siguro nakalimutan ang bet natin 2 days ago right?" Two days ago... hm... yung basketball game?

"Ah... Yung basketball game? First to ten siya panalo right?" Sabi ko at tumango siya. "W-w-wait.... I'm pretty sure I'm forgetting something...." Sabi ko at nag-isip ng malalim halos mag-dugo na ang ilong ko. Ano ba kasi yun?! Napasinghap ako ng malakas at napatayo agad kaya nahulog ang upuan ko.

"What did you forget?" Tanong ni Yukki at nag-balik sa pagluluto.

"May SCHOOL TAYO TODAY!!!" Sigaw ko sabay takbo papunta sa room ko.

Bakit ko nakalimutan?! OMYGOD!!! First day namin today which is Wednesday!!! Kumuha ako ng shorts na pang labas, at isang black shirt na may naka-print na 'I'm not a freak, I'm just gifted.' sa harap at 

sa likod naman ay 'So, fuck off.' tapos nag-socks ako at sinuot ang Heavens Shoes ko. I don't have time for the uniform!!! Nag-spray ako ng hair spray na binigay ni Kuya Kenz at inayos ang buhok ko.

Tumakbo ako papunta sa closet ko at kinuha ang bag ko at sinukbit sa likod ko at tumakbo papunta sa dining table. Wala na si Yukki, mukhang nagbibihis na rin. 

Kumuha ako ng isang pancake. "Ah! Hot! Hot! Hot! Hot!" Sabi ko habang tinatapon yung pancake sa ere tapos narinig kong bumaba na rin si Yukki.

"Yukki, sabihin mo sa hover board na pupunta ka sa Neosin University. It's gonna lead you to our school. Let's go." Sabi ko at tumakbo papunta sa garahe at binuhay ang makina ng hover board ko. Nag-palit na rin ako ng mukha at sumakay dito.

"Neosin University now!" Sigaw ko at humarurot na ako paalis. "TB! Turbo!" Sigaw ko at bumilis ito ng sobra na halos maluha na ako dahil sa tulin. 

"TB, stop. Normal. Go." Sabi ko at tumingin sa likod. Nakita kong nasa likod ko si Yukki. "HB2, over here! Fast!" Sigaw ko at bumilis naman ang hover board ni Yukki kaya napa hawak siya sa gilid nito.

Mutant's YearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon