~Rome's Point of View~
Nadito kami ngayon ng dalawa sa park ng subdivision namin habang nag-lalaro ng Xtreme Paint Wars. Hindi lang kasi gun ang meron kami. We have paint balloons, ACC sling shot, paint bullets and paint marbles na pumuputok pag tumama sa kahit ano kapag malakas ang impact.
Right now, I'm behind a tree, pumapakiramdam sa paligid. I didn't feel anything until I heard a branch break kay agad kong tinamaan ng paint balloon ang bagay na iyon at narinig kong umungol yung tao kaya sumilip ulit ako. Si... Harry. Bakit ito nandito?
"What the—-" May naramdaman ako sa likod ko kaya binaril ko agad ang nararamdaman ko kaya suminghap naman agad ang tao. Tumingin ako sa kanya at nakita ko si Cent. Anong ginagawa ng mga ito dito?
"Hey anong—-" I aimed for the persons chest and let go of the rubber band with out thinking kaya nagkaroon ng stain sa uniform niya. Wait.. Uniform? Si Yukki?!
"Ano bang meron at—-" May narinig akong click kaya agad akong tumalon papa-akyat ng puno at tiningnan ang paligid ko. Si North kaya binaril ko agad siya at tinamaan siya sa noo kaya ayun, natumba.
Sa sobrang panic, tumalon ako mula sa puno at lumapit kay North at tignan kung gaano kalala ang tama niya pero wala pang isang segundo, may naramdaman na akong naka-tutok sa akin na kung ano mula sa likod.
Dahan-dahan akong tumingin sa likod ko at nakita ko si East na naka-ngisi. "You lose, Rome." Sabi niya kaya kumuha ako ng paint marrbles at kunwaring suminghap at pinasok ang marble sa bunganga ko. I know, kadiri, pero I will never loose to someone, more such as East.
"Not quite." Sabi ko at dinura sa shirt ni East ang marble kaya agad itong kumalat sa shirt niya, agad akong tumayo at tinaas ang kamay ko.
"Kadiri ka Rome!"
"I win." Sabi ko at tinulungang tumayo si North na naka-higa parin sa damuhan. "Can't beat me in, sparring, far range shooting and short range shotting." East scowled at what I said. Binaling ko ang tingin ko sa tatlo kong kasama sa bahay.
"Wait... what are you three doing here? May pasok pa kayo ah? Anyare?" Tanong ko sa kanila kaya naging seryoso ang mukha nila.
"We came here because we were called to get you and go to The Lab." Napa-talon ako kasi narinig ko bigla si Harry na nagsasalita at mukhang ako lang ang nakaka-rinig sa kanya.
"Then, let's go. Bakit daw ba? May Special Mission para sating apat?" Umiling naman siya.
BINABASA MO ANG
Mutant's Year
Bilim Kurgu3018, the year of the mutants. This year started with Andromeda Ravens, Rome for short. Isang ordinaryong babae na naaksidente at kamuntikan nang mamatay nang tulungan siya ng RMSRT Lab. RMSRT Lab, an underground laboratory who experiments on human...