~Rome's Point Of View~
Walang tao sa paligid kasi hating gabi na at lahat na ata sila ay natutulog. "Let's just break through the glass screen and get the loot." inip na sabi ni Yukki at ipupukpok na sana ang isang dulo ng hover board ko kaya piligilan ko siya kaya nilagay na muna namin ang hover board sa tabi ng isang malapit na trash bin.
"Our watches aren't just for nothing you know? May laser rin yan. Masasayang lang pagpunta natin dito pag nakita nila agad tayo. Let's just do that pag kukunin na natin ang pera sa cash register." Sabi ko at hinanap ang laser mode sa watch ko at gumawa ng isang imperfect square na pwede naming daanan.
Una akong pumasok at ni laser rin ang glass cases ng mga kolorete na nanduon. Nasa gitna na kami ng pagkuha ng loot ng biglang umingay ang siren sa store kaya't nag-katinginan kami ni Yukki at tiumakbo papunta sa chash register at kusang binuksan ito. Paano? I copied Hulk's finger para hindi mahalata ng CCTV camera.
Pinasok rin ni Yukki ang perang nakita niya sa human back pack ko at lumabas na kami at nakita namin ang isang katerbang pulis na naka-tutok ang baril sa amin. "Psst. R-- Terrrence, ano na gagawin natin? Mamamatay na ba tayo?" Nangangatog na bulong ni Yukki.
"Of course not. I programmed my stuff to do what I want in a matter of seconds. Here, watch this. In-up grade rin ng RMSRT ang hover boards ko eh." Bulong ko at tinaas ang kamay ko at ngumisi. "HB001, HB002, TA blue men ! FYM Fast!" Malakas kong saad at mukhang gumagana ang upgrade nila Sir Mckenzie. (HB: Hover board, TA: Total Annahilation
Narinig ko yung makina ng dalawang boards sa taas namin kaya mas lumawak ang ngisi ko. Nagsimula na ang dalawang boards na barilin ang lahat ng mga lalaking naka blue. My hover boards run on key contriol or voice command. Meron rin itong codes for certain things you want it to do. Hindi rin nito alam ang pangalan ng kung ano. It's either you specify the color they are wearing or specify the type of clothes they are wearing.
Pagkatapos gawin ng dalawang boards ang inutos ko, lumapit sila sa amin ni Yukki at hinintay na umangkas kami. "Let's go. Bukas na tayo bumili ni Heaven's shoes mo. Bumilii ka na rin ng sarili mong hover board at ipapa-upgrade ko nalang kina Sr. Mckenzie." Sabi ko at tumayo na sa board at nag-simula na itong lumipad.
Alam kong naka-sunod lang si Yukki dahil sa ingay ng makina. Nakaka-limang minuto palang kami sa pagkaka lipad ng biglang may dumaplis saking matalas na kung ano sa pisngi kaya nag-ulat ako. "Syet. Mukhang nakita tayo ng pulis." Napalingon ako kay Yukki sa sinabi niya at nakita kong naka-tingin siya sa likod namin.
Men in white, hindi sila pulis. Sila yung sinasabing King of the Skies. Tuwing hating gabi hanggang alas tres ng umaga, naka bantay sila at papatamaan ang lahat ng nasa ere. "Hindi yan pulis! Ang King of the Skies yan!" Sabi ko at binilisan pa ang pag lipad ng board ko.
"Ano yun? What kind of name is that?" Tanong niya habang natatawa pa. This is no joke. This is as serious as it can get! They can kill you if you try going against them.
BINABASA MO ANG
Mutant's Year
Science Fiction3018, the year of the mutants. This year started with Andromeda Ravens, Rome for short. Isang ordinaryong babae na naaksidente at kamuntikan nang mamatay nang tulungan siya ng RMSRT Lab. RMSRT Lab, an underground laboratory who experiments on human...