New UD! People of the nation, you'll understand what I mean later. Pronounce Levi as LEEEVAI and Lesiquex as LESEEKKK. As always, thanks for reading, love you. :)
~Cent's Point of View~
Time check: 8:15 noon. Tsaka lang bumalik si Rome nang mukhang ginahasa at sugatan pa. Bakit ginahasa? What she's wearing isn't propper. It looks like under clothes. Kung tutuusin nga, parang yung soot niyang sando at shorts ngayon ang nasa ilalim ng uniform niya nung umaga. She looks so haggard at may benda pa siya sa balikat at merong gauze sa mata. Anong nangyari sa kanya?
"Hey Rome, care to tell us what happened?" Bati ko sa kanya pag-pasok palang niya sa bahay.
"I finished the task the principal told us to do." Sabi niya at nag-shrug.
NAG-KIBIT BALIKAT LANG SIYA. Kahit na may sugat siya sa mata at balikat. What is wrong with this lady?! Hindi ba siya nakakaramdam ng sakit at sobrang kalma niya lang?! I admit, we're mutants pero we can still feel pain. A LOT OF PAIN.
"You being calm, can scare people shitless." Sabi ni Yukki at umiling-iling pa. "You got in the gang? How?" Tanong niya at dumi-quatro sa Lazy Boy couch nito.
"Uh... I'll show you. Mauna na kayo sa theatre room. Mag papalit lang ako ng damit, at may kukunin sa training room." Sabi niya at inayos ang bag niya. "And speaking of training," Mukhang alam ko na tuh. "yung pinapagawa ko? Nagawa mo ba?" Tanong niya sabay taas kilay. Ang taray ni lola. Tss.
I rolled my eyes. "Opo. Naggawa ko po. Grabe, ang dali nga eh." Note the sarcasm. "Tsk. Bakit ba ang hirap-hirap ng pinapagawa mo?"
Ngumiti siya kaya kumunot ang noo ko. "I noticed that you can control small objects na hanggang kasing laki lang ng basketball ball. Kelan? Our very first meeting." Sabi niya at umiling-iling.
"I know I acted like an ass. I was just checking kung matatakot ka ba o kung tatapatan mo ko." Sabi ko at tinakpan ang mukha ko. Hindi ko alam, pero feeling ko, nakakahiya yung ginawa ko sa kanya.
"Well, it's good you know you were an ass. Pero back to topic, mahirap ang pinapagawa ko kasi sooner or later, I'll tell you to carry me and Yukki with you," TATLONG TAO?! "And, everytime Yukki and I fall, we get to hit you in any part we choose." Sabi niya.
"And you can't do anything about it." ngisi ni Yukki kaya sinuntok ko siya sa braso. Napalakas ata. Nahulog siya mula sa Lazy Boy eh. "Aray aa! Masakit!" Sabi niya sabay haplos ng braso niya kaya ngumisi ako. Buti nga sa kanya.
"Sige, mauna na ako." Sabi ni Rome at umakyat na, kaya umakyat na rin kami ni Yukki.
BINABASA MO ANG
Mutant's Year
Science Fiction3018, the year of the mutants. This year started with Andromeda Ravens, Rome for short. Isang ordinaryong babae na naaksidente at kamuntikan nang mamatay nang tulungan siya ng RMSRT Lab. RMSRT Lab, an underground laboratory who experiments on human...