Từ Sở Văn vốn là có hẹn với Diệp Thư Kỳ gặp nhau tại Bích Ngọc Các vào giờ thìn (7h-9h sáng), thế nhưng nàng đợi từ sáng sớm cho đến giữa trưa vẫn không thấy người đâu, cũng không nhận được tin tức gì từ phía Diệp gia.
Tuy rằng cùng Diệp Thư Kỳ tiếp xúc không đến nửa tháng, nhưng Từ Sở Văn hiểu rất rõ tính cách nàng ấy, mỗi lần hẹn gặp bàn chuyện chính sự đều chưa từng đến muộn, cũng không sai lệch một khắc nào, rất phù hợp với gương mặt khối băng đàng hoàng trịnh trọng kia. Dù cho có việc không thể tới, Diệp Thư Kỳ cũng nhất định sẽ báo cho nàng biết.
Đợi đến giờ thìn canh ba, Từ Sở Văn cảm thấy có điểm không thích hợp, cũng không thể ngồi yên nữa, lập tức phái người đến Diệp gia hỏi thăm, kết quả Tần bá bên kia liền biến sắc mặt, nói đại tiểu thư nhà hắn giờ mão canh ba (5h – 7h sáng) đã cùng Tiểu Ngũ đi đến Bích Ngọc Các rồi.
Từ Sở Văn nhận được hồi đáp tức khắc nhíu nhíu mày, đối với nam tử đang yên lặng chờ ở bên nói: "Trần Lâm, phái toàn bộ người cẩn thận tìm tòi khắp kinh thành, nhất định phải biết rõ ràng, Diệp chưởng sự đến cùng làm sao vậy."
"Vâng, Từ đại nhân."
Nói xong Từ Sở Văn lại dừng một chút: "Trọng điểm kiểm tra những người có liên quan đến vụ án muối lậu, xem bọn họ có ở sau lưng ra tay không, còn nữa, lập tức chuẩn bị xe, ta muốn đến Diệp gia." Từ Sở Văn trong lòng khẩn trương, mặc dù ngày thường các nàng có chút tranh cãi, nàng lại hay trêu chọc đến khối băng kia, nhưng cũng vì người nọ danh tiếng vang xa không kém gì nàng, khó tránh nàng nổi lên lòng hiếu thắng, đều muốn phân cao thấp một phen. Dù sao trong thương trường gặp được đối thủ ngang tài ngang sức cũng là hiếm có.
Hai nàng thoạt nhìn giống như oan gia gặp nhau, thế nhưng trong công việc lại mười phần hợp ý, dù vẫn yêu thích tranh luận nhưng làm gì cũng không thể thiếu đối phương, cảm tình tự nhiên ngày càng phát ra nồng hậu. Từ Sở Văn đối với vị tiểu thư nhỏ hơn mình hai tuổi càng là thưởng thức, mặc dù Diệp Thư Kỳ gương mặt tê liệt không cảm xúc, nhưng rất đáng giá để nàng kết thâm giao, nàng thật tâm muốn giữ mối quan hệ thân thiết với vị bằng hữu này. Hôm nay nàng ấy vô duyên vô cớ mất tích, nguyên nhân cũng là vì đi đến nơi hẹn cùng nàng, càng khiến nàng đứng ngồi không yên, lập tức rất nhanh thẳng đến Diệp phủ.
Xe ngựa vừa dừng lại, Từ Sở Văn liền nhảy xuống, hướng thủ vệ Thịnh phủ lên tiếng: "Tại hạ Từ Sở Văn là chưởng quỹ của Bích Ngọc Các, có chuyện quan trọng muốn thương lượng cùng Tần quản gia, làm phiền các vị nhanh đi bẩm báo.
Hai thủ vệ kia cũng biết rõ danh tiếng của Bích Ngọc Các, lập tức đáp ứng, xoay người đi thông báo Tần Nhạc.
Không đến một lát, Tần Nhạc cơ hồ là chạy nhanh ra phủ, cũng không kịp hữu lễ chào hỏi, lo lắng nói: "Từ chưởng quỹ, có phải cô tìm được tin tức về tiểu thư nhà ta?"
Từ Sở Văn nhìn hắn tuổi tác lớn như thế, vội khuyên lơn: "Tần bá trước không được sốt ruột, ta đến liền là vì chuyện này, chúng ta đi vào rồi nói."
Tiến vào thư phòng, Từ Sở Văn cũng không có nhiều trì hoãn, nhanh chóng nói: "Ta đã phái thủ hạ đi thăm dò, Diệp gia hẳn là cũng phái người đi trước rồi, Kinh thành tuy lớn, nhưng muốn bắt người cũng không đơn giản, đối phương tất nhiên có chuẩn bị mà đến, công phu không tầm thường. Lúc trước điện hạ nhà ta đã dặn dò phải cẩn thận theo dõi những người muốn trả thù Diệp gia, bởi vậy bên kia một mực có người âm thầm trông coi, không đến mức để xảy ra sơ suất như vậy. Ta tới là mời Tần bá suy nghĩ thật kỹ, Diệp gia có từng đắc tội thế lực nguy hiểm nào khác không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH-COVER] [ĐẢN XÁC] Trọng Sinh Chi Khanh Tâm Phó Nghiễn
De TodoNgoài lạnh trong ôn nhu Tiểu Quận Chúa x si tình ẩn nhẫn Cửu Điện hạ Tác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Chuyên nhất sủng văn Trọng sinh/ Âm mưu cung đấu/ Tình hữu độc chung/ Ông trời tác hợp/ Thanh mai trúc mã/ HE Nhân vật chính: Trần Kha × Trịnh Đan Ny...