Chakra (チャクラ, chakura) là yếu tố vô cùng cần thiết ngay cả với những thuật cơ bản nhất. Chakra là sự kết hợp giữa năng lượng cơ thể (身体エネルギー, shintai enerugī) tồn tại trong mọi tế bào của cơ thể và năng lượng tinh thần (精神エネルギー, seishin enerugī) tích lũy từ những lần luyện tập và trải nghiệm. Khi chakra đã được “nén” (tức là hòa trộn hai thành phần cấu tạo được đề cập ở trên), nó sẽ được truyền đi thông qua hệ thống kinh mạch luân chuyển chakra đến bất kì điểm nào trong số 361 lỗ chakra trên cơ thể. Bằng nhiều phương thức khác nhau mà phổ biến nhất là thủ ấn, chakra có thể được điều khiển để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt vốn không thể thực hiện được khi không có chakra như bước đi trên mặt nước, thổi ra lửa hoặc hình thành ảo thuật.
Khi nén hai loại năng lượng cơ thể và tinh thần ở các tỉ lệ khác nhau, ta thu được các loại chakra mới. Đa số các ninja đều có thiên hướng đối với một loại chakra, tuy nhiên họ vẫn có khả năng tạo ra chakra thuộc tính tự nhiên khác với thiên hướng sẵn có của mình. Có tất cả năm loại chakra cơ bản, mỗi loại đều mạnh hơn một và yếu hơn một loại khác. Mối quan hệ và tương quan xung – khắc giữa toàn bộ năm tính chất chakra này đều đã được nghiên cứu và khám phá. Đồng thời, ảnh hưởng của Âm và Dương cùng sự cân bằng giữa năng lượng tinh thần và năng lượng cơ thể cũng đã được tìm hiểu chuyên sâu. Ngoài năm nguyên tố thuần túy, một số huyết kế giới hạn nhất định có thể hòa trộn chakra thuộc tính tự nhiên để tạo ra thuộc tính mới, ví dụ như kết hợp Thủy (nước) và Phong (gió) để tạo ra Băng (băng giá). Mặc dù rất nhiều ninja sử dụng được hơn một loại nguyên tố, số lượng những người có khả năng sử dụng đồng thời các nguyên tố của mình là vô cùng hiếm hoi.
.
.
."Đây..."
Naori khẽ mở mắt nhìn quanh, cô nhướn mày quan sát cả căn phòng. Chả có gì đặc biệt, duy một cậu nhóc đứng đó.
"..."
Naori ngồi dậy, nằm trên giường rồi nghiêng đầu nhìn người đàn ông tóc đen nâu với đôi mắt ngũ sắc đặc trưng giống tương tự mình đang tựa lưng vào mạn cửa sổ gần giường bệnh cô nằm.
Đây là cha của anh em nhà đó ở thế giới Ninja này sao? Naori nhướn mày ngẫm nghĩ, cô cảm nhận đầu óc mình nhói lên từng đợt, sau đó xuất hiện một khung cảnh lướt qua nhanh hơn cả một thước phim ngắn. Kí ức nguyên chủ...
Hiểu rồi... Đây là thế giới Ninja trong bộ truyện tranh manga Anime nổi tiếng Naruto? Chakra ở đây rất quan trọng cũng giống như một kiếm sĩ sở hữu hơi thở đặc trưng của họ tại Kimetsu no Yaiba. Naori mở miệng, cô cảm thấy cổ họng trở nên khô khốc, muốn lên tiếng mà không thể nói được gì.
"Cốc nước cam của con đây, Fuji."
Ishikawa Aoristu - một Hokage Đệ Lục đưa cốc nước cam mình tự tay pha cho con gái nhà mình đang gượng dậy tựa lưng vào thành giường, nhìn con bé bình tĩnh nhận lấy cốc nước uống từng ngụm nhỏ một lo lắng mong muốn hỏi thăm nó ngay bây giờ. Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra với nó? Và tại sao lại bất tỉnh gần bìa rừng với vết thương chảy máu quá nhiều... Không lẽ nào là gặp hắn ta rồi bị tấn công đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Naruto + KNY] Chờ Đợi Có Đáng Sợ
Fanfic- Chán quá đi mất, nửa đêm không ngủ được nổi... Haruka Naori lầm bầm, cô nàng nằm ngửa nhìn lên trần nhà hơn ba tiếng đồng hồ sau khi hoàn thành xuất sắc tất cả các bài án thầy cô giao trên trường vào cuối tuần. Cô thở dài, nghiêng người bấm điện...