12. Kì thi Chuunin: Thu nhập thông tin

30 4 0
                                    


"Họ ồn ào thật, may mắn đợt thi này không có tụi Kamaboko..." Fuji nhìn sang một loạt đám nhóc Ninja quen thuộc đứng trước cửa phòng thi, trầm ngâm quan sát kẻ vừa xưng danh cảnh báo đội bảy. Kabuto? Kẻ trung thành duy nhất của Orochimaru trà trộn vào đây, hắn ta giả danh một tên tri thức từng thi bảy lần trò chuyện đám nhóc đó.

"Có gì không ổn sao, Fuji?" Anh đội trưởng Saoru mỉm cười tiến tới hỏi thăm cô nhóc, tiện thể nhìn sang đám Ninja tân binh nọ. "Họ đều là người quen của em cả nhỉ?"

"Một vài người thôi ạ." Fuji kéo khoá cổ áo mình xuống cổ vuốt nhẹ rồi chẻ nó ra hai bên, cô thở dài. Ngạt chết mất! Ở đây đông người quá, đã thế còn nóng oi bức nữa. Cô khựng lại nhìn chăm chăm vô cậu bạn Uchiha bên đội bảy phát hiện cậu ta vừa mới liếc qua đây vài giây trước.

Sasuke hỏi nhanh thông tin về Gaara làng Cát, Rock Lee cùng làng với họ vừa mới giao đấu một trận bên ngoài dưới phòng 301. Cậu liếc sang cô gái đeo kính đỏ khá dày, cảm thấy cậu ta rất giống với Fuji dù vẻ bề ngoài không phải vậy. Cậu ta hóa trang tham gia vào đây sao? Sasuke nhướn mày nhìn đối phương buông lỏng bản thân để lộ thân phận khỏi một nửa kéo xuống cổ của cái bộ áo kia, thầm lặng nghĩ.

"Anh có biết Ishikawa Fuji?" Sasuke nhìn Kabuto thắc mắc.

"Ishikawa Fuji? Rất tiếc là anh không có thông tin gì nhiều về con bé. Tuy vậy vẫn nên để mấy đứa xem một chút." Kabuto nói, anh ta đặt một lá bài trắng khác. Chỉ ngón trỏ vào lá bài dồn hết Charka tập trung vào nó.

"Thông tin trên lá về Ishikawa Fuji hiện lên như sau:

Ishikawa Fuji - Thành viên thứ tư đội bảy. Hiện đang là thành viên mới đội thầy Oogami Takeru."

"Thành viên đội khác sao?" Sasuke khá bất ngờ, tuy vậy cậu vẫn giữ im lặng tiếp tục lắng nghe thông tin kĩ lưỡng.

"Xuất hiện trong trang sách Bingo Book với biệt danh Ninja Diệt Quỷ. Thành viên của tổ chức Sát Quỷ Đoàn."

"Hoàn thành hai mươi nhiệm vụ cấp O, chín nhiệm vụ cấp B sao?" Shikamaru ngạc nhiên nhìn con số kia không khỏi cảm thán. Mạnh hơn tên Gaara làng Cát nhiều.

"Cấp O? Không phải chỉ các cấp bao gồm từ A đến D thôi sao ạ?" Ino thắc mắc hỏi Kabuto. Dù họ không thực hiện nhiệm vụ cùng nhau được nhiều nhưng cô không ngờ cô bạn này lại giỏi đến vậy. Có thể cô ấy đủ điều kiện được đặc cách làm một Hokage cũng nên.

"Nhiệm vụ cấp O đó vốn dĩ chỉ dành cho thành viên Sát Quỷ Đoàn mà thôi. Đa phần đều giao chiến với quỷ, chứ không phải những nhiệm vụ thông thường chúng ta đảm nhận." Kabuto mỉm cười, anh dơ tay giải thích với đám nhóc. Đôi mắt dán chặt vào Sasuke như đang âm thầm một âm mưu gì đó rất to lớn.

"Ra vậy." Sakura gật gù, cô nhìn sang Fuji đang ngủ gục trên bàn gần cửa sổ. Hèn gì Fuji thường xuyên tách mình khỏi mấy nhiệm vụ cấp C, cấp D đội bọn cô. Vậy mà trước nay cô luôn trách nhầm cậu ấy thật đáng xấu hổ mà. Sakura ơi là Sakura mày không xứng đáng làm bạn bè thân thiết của Fuji! Sakura gào thét trong lòng.

Fuji vừa ngủ được một chút mở mắt ra đã thấy đám người Naruto nhìn về phía mình. Hm. Kabuto biết được khá thông tin về mình đấy. Hắn biết cũng chả sao cả có làm được đếch gì mình đâu. Fuji tự tin cười tươi rói, cô dơ cánh tay phải chào hỏi họ.

Kabuto vừa mới tháo kính mắt ra, đột nhiên khụy gối xuống sàn nhà rồi ho ra máu tươi. Naruto và Sakura chạy đến lo lắng đỡ lấy hắn ta. À ra người làng Âm Thanh khiêu khích hắn.

Vở kịch hoàn mĩ đấy. Fuji nhếch mép thích thú quan sát họ.

Một lúc giám khảo xuất hiện ở trung tâm phòng thi, anh ta cảnh báo các thí sinh phòng thi xong xuôi. Sau đó lôi ra một tập giấy A4 dày cộp chi chít chữ là chữ, thông báo về vòng thi đầu tiên. Anh ta được biết đến là giám khảo khó tính nhất, có thể cho là vậy. Ưa thích dồn tâm lý thi sinh vào chỗ chết, gám thị vòng đấu đầu tiên Monoe Ibiki.

Cả đội Takeru âm thầm quay cóp thi triển mọi loại nhẫn thuật để các giám thị không phát hiện ra, khéo léo trao đổi cho nhau. Cả ba nhanh chóng hoàn thành xuất sắc tất cả chín câu trong bài. Fuji trao đổi qua tâm trí với những người còn lại về câu số mười cô cá chắc họ sẽ qua được nếu không từ chối bỏ cuộc vào phút chót. Họ mỉm cười với nhau rồi gật đầu hứa với cô.

"Tất cả trông cậy vào cậu, Naruto." Fuji khoanh tay nhìn lưng Naruto đang run rẩy như cày sấy sau đó thì quyết định để giấy trắng chờ đợi câu hỏi cuối cùng.

Hinata ngồi kế bên mong muốn giúp cậu ấy, gương mặt cô ấy mỗi lần gặp Naruto đều ngượng ngùng đỏ hây hây.

Sasuke nhìn Naruto, cậu nhướn mày hy vọng rằng cậu ta sẽ không vì bài thi giấy trắng mà làm cả đội bị loại bỏ hoàn toàn ngay vòng thi viết đầu tiên này. Cậu nhìn sang Fuji ở ngay trước mặt mình mà mỉm cười nhẹ, không ngờ vị trí cậu ta bốc lại ngồi trước cậu một bàn.

Giám thị Ibiki quan sát cậu nhóc Gaara làng Cát, nhếch mép cười thích thú. Cậu nhóc này bắt đầu thi triển thuật rồi. Rồi anh ta liếc sang đội Takeru. Đó không phải đứa nhóc thuộc thành viên thứ tư của đội bảy được phụ trách bởi Hatake Kakashi sao? Kì thi năm nay thú vị thật.

Giờ làm bài thi chín câu đầu kết thúc.

"Bây giờ chúng ta sẽ phải trả lời câu số mười." Ibiki nói.

"Vậy chín câu đầu tại sao phải buộc hoàn thành trong vòng 60 phút trước khi biết được câu cuối cùng trong đề thi chứ?" Temari lên tiếng.

"Chín câu đầu tiên là để kiểm tra xem đánh giá năng lực thu nhập thông tin của các thí sinh liệu họ có đủ tư cách để trở thành một Ninja hay không." Ibiki giải thích.

Thu nhập thông tin? Đúng như mình nghĩ... Cả Fuji và Sasuke lắng nghe, trầm ngâm hài lòng với kết quả mà giám thị Ibiki đưa ra.

"... có một điều lệ dành cho câu hỏi cuối cùng." Ibiki nói.

Kankuro lúc này trở lại phòng thi cùng tên giám thị đi chung trước đó, để ý kĩ bạn sẽ thấy đôi mắt anh ta không có con ngươi.

"Kĩ năng rối của cậu không tệ." Ibiki nhanh chóng nhìn sang cậu thí sinh làng Lá, bình thản nhận xét trước ánh mắt ngạc nhiên từ nhiều người xung quanh trong đó bao gồm cả chính chủ. "Được rồi, cậu về chỗ đi."

Ibiki tiếp tục giải thích chi tiết hơn về vòng thi này.

[...]

Rất nhanh bọn họ mau chóng vượt qua kì thi đầu tiên, tiếp theo các thí sinh trẻ tuổi của chúng ta sẽ phải trải qua 5 ngày sinh tồn và bảo vệ cuốn thư mà cả đội đang có trong khu Rừng Chết Chóc.

1311 từ
Thứ 3, 29/8/2023, 10:34

[ĐN Naruto + KNY] Chờ Đợi Có Đáng Sợ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ