Chương 6: Chuỗi sóng gió của Mẫn Kỳ (P1)

23 8 1
                                    

Rồi một biến cố xảy đến...

Lên năm lớp 8, giáo viên chủ nhiệm Tống lớp Mẫn Kỳ là một kẻ ăn chặn tiền của phụ huynh. Mà hầu như dưới thôn quê, các bậc ông bà cha mẹ của học sinh đều là lao động chân tay, chỉ mong làm lụng kiếm được ít đồng cho con đi học, có người cũng chẳng biết chữ.

Mẹ của Mẫn Kỳ - bà Thanh - trưởng ban hội phụ huynh của trường, bà cũng là một người lao động trí óc.

Hôm họp phụ huynh lớp, trong lúc đang tính toán lại số tiền mà cô Tống đang liệt kê trên bảng, bà Thanh nhận thấy có điều bất thường.

Cô Tống đã tự thêm một khoản chi nữa bắt ba mẹ học sinh lớp 8A phải đóng là bàn ghế đá, bà Thanh biết rõ điều này vì bà đã họp với hội phụ huynh của trường và thầy hiệu trưởng cũng đã thông báo, hội ý trước đó. Chưa kể, cô Tống này còn tự ý tăng khoản chi bàn ghế từ 80 nghìn/ học sinh lên 200 nghìn/ học sinh.

Bà Thanh không thể ngồi yên để giáo viên chủ nhiệm làm việc sai trái, người chịu thiệt thòi cũng nhất định không chỉ có bà mà còn có các bậc phụ huynh khác.

Tất nhiên, khi nói ra điều này, cô Tống đã tối sầm mặt, cô ta cảm thấy mẹ của Mẫn Kỳ như vật cản trong việc ăn chặn của mình. Dùng đủ mọi lí do là "vì muốn các em được chu toàn", "thật ra tôi định đưa vào quỹ mà quên nói với các anh chị ở đây",.v.v...

Nhưng điều bất ngờ hơn cả, là ông Tài - ba của Vy, một học sinh trong lớp 8A, cũng là phó trưởng ban hội phụ huynh của lớp – lại đứng lên bênh vực cho giáo viên chủ nhiệm. Các phụ huynh khác thì im lặng không dám nói gì, vì hầu như con họ đều học không được tốt, họ sợ giờ mà đồng tình với bà Thanh thì cô Tống sẽ "đì" con của mình, có thể bị ở lại lớp nữa..

Chưa dừng lại ở đó..

Cô Tống quyết định trút cơn thù ghét và giận dữ của mình lên Mẫn Kỳ - học sinh giỏi duy nhất của lớp 8A.

Cô ta tìm cách lôi kéo những giáo viên mình hay chơi thân, để cùng nhau vùi dập Mẫn Kỳ, coi như là hăm dọa, cho bà Thanh một bài học vì dám chỏ mũi vào chuyện của người khác.

Và rồi, một hôm nọ, cô Tiền dạy Tiếng Anh (một giáo viên thân thiết với cô Tống), đã cố ý dạy cháy tiết qua giờ giải lao mười phút. Cô ta biết rõ lớp 8B chuẩn bị đến tiết Thể dục, thế nào cũng có mấy đứa qua lớp bên này mượn bạn bè trái cầu để học. Trong cái khung cảnh ồn ào ấy, có một học sinh tên Châu có quen biết với Mẫn Kỳ trong lớp học thêm Lí của cô Tống đã qua mượn cầu. Không ngoài dự đoán, con bé ngu ngốc đó đã ngây ngô cho Châu mượn, thế là cô Tiền đã mượn cớ "Mẫn Kỳ không nghiêm túc khi giáo viên còn trong lớp" vào sổ đầu bài.

Việc từ bé xé ra to, giờ sinh hoạt lớp thứ Bảy đã tới, cô Tống nhìn sổ r cười hả hê, cô phê bình Mẫn Kỳ trước lớp, bắt nó phải viết bản kiểm điểm có chữ kí phụ huynh, phạt trực nhật lớp.

Bà Thanh vô cùng tức giận, nhưng nghĩ nhịn một tí rồi chuyện này sẽ qua, vẫn cố gắng để Mẫn Kỳ chịu khó bị phạt.

Nhưng, cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, chỉ vì thằng Phúc bị phạt trực cùng Mẫn Kỳ, thằng đó không chịu làm gì cả, để một mình con bé đó làm tất nhiên không xuể.

Dám phớt lờ em, muốn chết sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ