______________
Lúc này đã là tháng Mười một, ngày nào cũng có mưa gió rét buốt còn lạnh hơn lòng người. Trong lớp ai nấy cũng mặc áo ấm, chân thì đi trần vì giày sandal đi ướt mưa dính cát nên phải để trước cửa lớp cho đỡ đi vào bẩn nền phòng học.
Thời tiết đã như này mà Mẫn Kỳ lại còn dính combo ho cộng sốt. Tuy đã mặc chiếc áo phao dày dặn nhưng người nó vẫn run lên cầm cập. Đi học vào đúng những lúc như thế này thật là muốn bức chớt nó rồi.
Quang Huy để ý thấy con Kỳ bị bệnh thì lo lắng vô cùng, bình thường lúc nào nó cũng tràn đầy năng lượng cùng thằng Huy trò chuyện trên trời dưới đất. Vậy mà nay con nhỏ nhoi nhoi này lại ốm rồi...ngoài ho ra thì không thể nói chuyện được nhiều.
Đột nhiên có một bàn tay đặt lên trán mình. Mẫn kỳ ngơ ngác ráng ngước mắt lên nhìn người con trai trước mặt.
"Sốt cao quá..."thằng Huy cau mày như đang suy nghĩ gì đó, lo lắng không thôi.
Rồi Huy bảo con Kỳ đưa hai tay ra.
- Nhưng lạnh lắm...
- Mày cứ đưa tay ra đây, tin tao.
Đôi bàn tay to lớn của Quang Huy nắm lấy hai bàn tay nhỏ nhắn đang lạnh buốt của Mẫn Kỳ. Điều này khiến một người đang sốt cũng đột nhiên mắt mở to, đứng hình mất mấy giây.
- Gì vậy mày?
- Ấm không? – Thằng Huy ôn nhu hỏi nó bằng giọng trầm ấm.
- Ấm...- Rồi Mẫn Kỳ rút tay lại bỏ vào túi – À...ờm, tao thích bỏ vào túi áo hơn.
Thằng Huy lo lắng nhìn nó, ánh mắt thoáng lên một chút thất vọng. "Về nhớ uống nước ấm với uống thuốc, ăn cơm đẩy đủ nghe không? Nhà thông thái Quang Huy đã bảo là chỉ có đúng"
"Biết roài, cảm ơn mày nha."
Nghe vậy Huy nó cũng yên tâm hơn rồi quay lên.
_____________
Dù bị ốm la liệt nhưng Mẫn Kỳ vẫn cố lết đến lớp học thêm Toán để được nhìn thấy Tuấn Phong. Kết quả chưa kịp nhìn được mấy giây thì nó chóng mặt vờ cờ, mắt cũng mờ dần đi, sổ mũi, ho khan. "Thật là mất mặt mà huhu, hình tượng mạnh mẽ của mình trong mắt thằng Phong..."
"Gì vậy?" Trong cơn mơ màng, nó lòe nhòe nhìn thấy một bàn tay đặt lên trán của nó...Có phải là Tuấn Phong không?
"Sốt rồi, sao mày không chịu nghỉ ngơi mà đi học chi vậy?"
Là giọng thằng Nhược? Sao nay nó lại quan tâm tới mình thế nhỉ? Chắc là muốn mình tỉnh táo khỏe mạnh để trêu chọc bắt nạt mình đây mà.
- Kệ tao.
Lát sau Tuấn Nhược leo lên ngồi cạnh con Kỳ. Suốt cả buổi học thằng Nhược toàn kiếm chuyện để huyên thuyên với nó dù nó chỉ toàn "Ừ" chứ không nói được gì nhiều.
Rốt cuộc cũng đến bảy giờ, Mẫn Kỳ như hoàn toàn kiệt sức. Nó chập chững bước khỏi bàn, giơ tay quờ quạng thì không thấy cái cặp đâu cả.
"Mày đi học thêm mà bỏ gì nặng trịch vậy? Bảo sao cứ lùn đ*o cai lên được!" Tuấn Nhược vậy mà lại xách cặp giùm con Kỳ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dám phớt lờ em, muốn chết sao?
RomanceVừa nhìn thấy nó, Tuấn Phong kia đã ba chân bốn cẳng chạy thục mạng...rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra vậy?