________________
Sinh hoạt lớp cuối tuần này, cô Sang quyết định sắp xếp lại chỗ ngồi trong lớp. Tất nhiên với thành tích siêu quậy siêu lì tuần nào sổ đầu bài của lớp A2 cũng được nêu tên thì giáo viên chủ nhiệm cũng không thể ngồi yên được.
Mẫn Kỳ lần này được xếp ngồi với Ngọc Y. Ngọc Y là lớp phó học tập kiêm trò cưng của cô sau khi cô cắt chức nó. Tuy nhiên con Kỳ nó không ghét bỏ hay có hiềm khích gì với Y cả. Từ khi ngồi cùng nhau, hai đứa nói chuyện rất hợp và Mẫn Kỳ cũng cảm thấy nhỏ này khá dễ thương và thân thiện.
Từ đó, ngày nào trên lớp, Mẫn Kỳ cũng được nghe Ngọc Y kể đủ chuyện trên trời dưới đất. Nào là tiểu sử những thằng đã theo đuổi Y như thế nào, còn đưa cho con Kỳ xem in4, ảnh có mặt mũi của mấy đứa đó nữa; ngoài ra nhỏ cũng kể về thành tích học tập của mình ở trường cấp hai. Mẫn Kỳ cũng rất ấn tượng, lần đầu tiên nó gặp một đứa con gái tự tin đến thế, trông có hơi khoe khoang nhưng cũng không mang lại cho người khác cảm giác chán ghét.
...
Kể từ khi chuyển chỗ ngồi, Mẫn Kỳ ít có cơ hội nói chuyện trên lớp với Quang Huy như trước mà nhắn tin nhiều hơn. Và có lẽ cũng vì vậy nên con Kỳ cảm giác Huy với nó không được thân thiết như trước, cũng phải thôi, cả nó và thằng Huy đều có nhiều bạn bè, không thể cứ nhất nhất một người được.
Mẫn Kỳ vừa đi căn tin với Hồng Phúc về, nó thấy thằng Đăng đang ngồi gục trên bàn, mặt mày ủ rũ.
- Sao nhìn mày u ám vậy?
- Thôi không có gì đâu..
- Vờ cờ, nhìn là biết thất tình rồi. Cơ mà tao nhớ tuần trước mày chia tay rồi mà, sao tới hôm nay mới buồn vậy thằng kia?
- Ờm, sau hôm đó nhỏ có xin lỗi tao nhiều lắm...nên tao tha thứ với đồng ý quay lại...
- Mọe, nó cắm sừng mày mà mày còn cho cơ hội à. Bảo sao giờ mày cứ đứng m6 đ*o cần cao thêm nữa. Vậy rồi giờ sao? Ổn không?
- Éo, tao mới phát hiện Nhung cắm sừng tao lần nữa...Thôi không nói nữa, tao đau lòng quá!
Mẫn Kỳ lần này nghe xong, không bất ngờ cũng không thương cảm cho thằng em mình như lần trước nữa. Nó đặt tay lên vai thằng Đăng, vỗ vỗ rồi cười: "Sao mày ngu vậy?"
"Móa, mày nói vậy luôn. Bạn bè cái quần, không an ủi được một câu nữa"
"Cho mày nói lại, coi chừng tao vả mày cái bây giờ!" Mẫn Kỳ không buồn ở lại thêm nữa, cứ để thằng em mình đau đớn cho xong có khi sẽ tỉnh táo và đỡ ngu người hơn chăng?
______________
Ở lớp học thêm Lý,
Quang Huy dạo này rất hay trêu chọc Ngọc Y, ai nhìn vào cũng không tránh khỏi hiểu lầm. Con Kỳ cũng không phải có mắt như mù, nó thấy được thằng Huy có vẻ như dần thân thiết với Ngọc Y nhiều hơn. Nó cảm giác hơi buồn, nhưng biết làm sao bây giờ, mình cũng nhiều bạn thân mà, mình không thể ngăn người khác có thêm người khác thân thiết hơn...
"Mày á ngen"
"Đồ đáng ghét"
"Mày dẻo miệng quá"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dám phớt lờ em, muốn chết sao?
Storie d'amoreVừa nhìn thấy nó, Tuấn Phong kia đã ba chân bốn cẳng chạy thục mạng...rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra vậy?