DIANE
THOSE MINI LIVE OF HIM MEANS A LOT to me. Kahit para sa kan'ya ay appreciation for us, his fans. Pero para sa akin, kayang-kaya ko ibenta 'tong kaibigan ko para lang mapansin n'ya at para ma-shout out n'ya ko.
Nakadapa akong nanunuod pa rin ng live ni Kit using my laptop. I tried to comment on his live to ask a question that when I thought about it I was already excited.
Kaso ng akmang ipe-press ko na ang send ay may nauna na pa lang magtanong sa kan'ya the same question I keep on my mind.
"Sayang," panghihinayang kong bulong sa sarili.
I won't give up, I comment again as fast as my hands can while typing- "Is there a rumor ba na naging kayo ng nagiging ka-love team mo?"
I hope he can notice my comment.
Ganoom na lang ang pagkagulat ko ng ilapit niya sa screen ang kan'yang mukha, lalong nanliit ang chinito nitong mata habang binabasa ang kasesend ko pa lamang na tanong.
He shook his head at mapait na ngumiti. "Wala po talaga. Friends? Yes po but hanggang doon na lang po ang limit at 'pag may na-issue man na may girlfriend na 'ko, ako mismo sa sarili ko ang magsasabi sa media, magpapa-interview ako."
Nagtititili ako dahil sa nag-uumapaw na kasiyahan together with kilig so much!
This time, he really did notice me on HIS LIVE! Sa harap ng maraming taong kapwa nakikinuod.
I mean, ipagmamayabang ko 'to sa lahat ng kakilala ko!
Hindi lang basta-basta notice, he also answered my question with explanation. I love the way he looks at the camera, it's like he's been looking directly at my eyes while smiling.
Para bang kami lang dalawa ang tao, na parang kaming dalawa lang ang nag-uusap... parang ginagawa ng magkasintahan.
"I love you, Kit ~" pakanta kong banggit habang nakalagay ang mga kamay sa baba, nakatingin sa nangungusap niyang mga mata.
"Nananaginip ng gising, nakatulala sa hangin ~" Sarkastikong kanta ni Aya habang palapit nang palapit sa higaan ko.
Kaya naman bigla bumalik ang isipan ko sa reyalidad. "Daydreaming again, Diane? With matching swaying your feet while staring at him over and over?" she asked.
Pakurap-kurap akong umiling. "N-no I'm not! This is my way of supporting him as a fangirl, okay?" Iritable kong namang paliwanag.
She let out a deep sigh, "Kung hindi lang talaga kita kaibigan o kilala nang lubos aakalain ko talaga na isa kang psycho na obsessed na obsessed sa sikat na lalaking 'yan." She raised her right hand na para bang nanunumpa. "I swear."
I questionably make a face and looked at her. "Humahanga lang naman ako sa tao ah, masama ba 'yon, beng?"
Beng-beng is our friendship call sign. Kasi maya't maya kami nagbabatuhan ng mga salita, araw-araw rin kaming nagde-debate nito na daig pa ang nasa face to face.
"Beng syempre hindi, pero tingnan mo naman kasi 'tong kwarto mo..." Iniikot niya ang kan'yang ulo kaya wala akong nagawa kundi gayahin rin ang ginagawa n'ya.
May mali ba sa kwarto ko? Kung makakilatis kasi 'tong si Aya daig pa ang mga pulis. Para akong drug pusher rito na hinahanapan ng droga sa bahay.
"Wala nang halos paglagyan ng litrato ni Kit ang buong kwarto mo. Tingnan mo, poster rito poster roon. Even his human sized frame mayroon ka. And your closet, 'pag nabubuksan ko bumubungad sa akin ang mukha n'ya, printed shirts. Bracelets, his said his favorite anime on one of his live the boom you also so brought an anime keychain too, bags. Lastly, pati laptop mo puro customized printed stickers ni Kit. Hindi ba? Sino hindi mag-iisip na obsessed na obsessed ka sa kanya." She uttered while pointing every corner of my room.
YOU ARE READING
Love at First Gift [COMPLETED]
RomanceEveryone says a fangirl will always remain as a fangirl only. She has an ultimate crush, so she dared to give him a special present. Will Kit also fall in love with a fan because of something she gaves? Is this the sign he's been waiting for a long...