Tình yêu gà bông

203 10 0
                                    

Năm nay đã là năm cuối của cuộc đời học sinh. Năm lớp 12 đầy khó khăn và thử thách. Nhưng tôi vẫn có thể vượt qua và nắm được ngôi vị đầu bảng của học sinh giỏi toàn trường. Và kẻ thù không đội trời chung của tôi chính là Gemini. Cậu ta rất hay ganh đua điểm số với tôi. Lúc mà cậu ta điểm cao hơn tôi thì giơ bài kiểm tra đó ra khoe khoang trước mặt tôi. Nhưng khi điểm của cậu ấy không bằng thì liền giấu đi. Nhưng làm sao mà giấu được tôi chứ, tôi với nó học chung một lớp mà còn ngồi chung một bàn nữa kia mà.

Học giỏi là vậy nhưng tôi luôn là tâm điểm trêu ghẹo của hội bạn Gemini. Tôi chả biết tôi đã làm gì nên tội để họ trêu tôi từ ngày này sang ngày kia, từ tháng này tới tháng nọ. Không biết tôi có mắc nợ cậu ấy không nữa, vì có những lần chúng tôi vô tình bắt gặp nhau trong những hoàn cảnh không thể ngờ tới. Nào là lúc phòng vệ sinh hết giấy thì cậu ấy từ đâu ra như bụt hiện lên đưa giấy qua khe dưới cửa. Còn không thì lúc tôi quên mang theo đồ ăn sáng thì y như rằng dưới học bàn của tôi có một phần đồ ăn kèm theo tờ giấy note với dòng chữ "Ăn ngon nha bạn - Gemini". Tuy là tôi không ưa cậu ấy nhưng nhiều lúc tôi lại hỏi chính mình tại sao lại ngại vì ba chuyện cỏn con ấy.

Càng bất ngờ hơn là khi tôi biết được mẹ tôi và mẹ Gemini là bạn thân của nhau. Ôi thôi rồi, cậu ấy cứ tìm mọi lý do để sang nhà tôi ăn chực cho bằng được. Cậu ấy rất hay nịnh hót mẹ tôi vài câu thì y như rằng mẹ tôi cũng đáp lại và cưng cậu ấy còn hơn tôi. Không lẽ mỗi lần cậu ấy đến là tôi cầm chổi quét cậu ấy đi chứ. Tức thật sự.

Rồi cho đến một hôm hai bà mẹ rủ nhau đi chơi, à nhầm đi công tác ở Singapore. Mẹ bảo tôi sang nhà Gemini ở một tuần vì sợ tôi ở nhà không tự chăm sóc được. Tôi phản đối vì tôi đã lớn rồi, chứ có còn là con nít nữa đâu. Nhưng mẹ tôi nói thà là khóa cửa nhà một tuần hơn là cho tôi ở nhà một mình. Không còn cách nào khác, tôi đành nghe lời mẫu hậu của mình. Tôi lên lầu và sắp xếp gọn tất cả quần áo cho một tuần vào một cái vali và túi vải đem theo qua nhà Gemini. Tôi thật sự chả muốn đến nhà thằng đó một tí nào, ai đâu mà lại muốn ở cùng với đứa mình ghét chứ.

Đây là lần đầu tiên tôi đến nhà cậu ấy, nó bự thật. Bự gấp hai, ba lần nhà tôi. Nếu nói thẳng ra thì nó là một cái biệt thự. Nhìn sân nhà thôi là đủ hiểu rồi. Cậu ấy cao do chạy quanh nhà mỗi ngày là cái chắc. Nhà cậu ấy tuy chỉ có hai lầu nhưng nó rất rộng, tôi đi còn muốn mỏi chân. Khi biết cậu ấy cho tôi ngủ chung phòng thì tôi đã giãy đành đạch đòi một phòng riêng, còn không tôi ngủ ngoài sofa thì hơn. Nhưng mẹ tôi lại nói một câu khiến tôi sốc hơn, mẹ tôi có thể xem camera nhà Gemini, nếu tôi cố chấp không ngủ cùng phòng với cậu ấy thì mẹ sẽ cho đóng băng tài khoản ngân hàng của tôi. Ủa, rồi tôi có còn là con của mẹ tôi không vậy?

Dù ở trường Gemini cũng hay trêu ghẹo tôi trước đám bạn của nó, nhưng nay cậu ta lại tốt hơn bình thường. Cậu ấy giúp tôi xách hành lí đem lên phòng. Cậu ta còn trải sẵn một tấm nệm kế giường cậu ấy. Phòng của cậu ấy theo tông chủ đạo màu trầm nên tôi cảm thấy khá lạnh khi bước vào phòng, nhưng miễn tôi có chỗ ngủ thì mọi chuyện không thành vấn đề. Ở nhà cậu ấy một tuần thì tôi cũng không thể tự nhiên như cách cậu ấy ở nhà tôi. Tôi cũng hỏi Gemini là tôi có cần làm gì để phụ cậu ấy không, cậu ấy lại bảo cậu chỉ việc không đi chơi mà ở nhà tôi là giúp tôi lắm rồi. Nghe mà thấy ghét.

1001 câu chuyện của GemFourthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ