Coffee shop

65 5 2
                                    

- Tôi xin lỗi, tôi đến muộn – Ngoài cửa tiệm có tiếng kêu leng keng bắt tai, một thân hình nhỏ nhắn đang đứng thở gấp để tay chống lên cửa. Người đó chính là Fourth. Ngày đầu tiên mà cậu đã đi trễ thế này rồi, vừa được xin vào làm nhân viên phục vụ ở quán café gần trường thành công mà để lại ấn tượng xấu như này chắc sẽ bị đì chết mất thôi.

- Cậu là nhân viên mới nhỉ, ngày đầu mà cậu làm tôi thất vọng quá đấy. Giờ mở cửa là 8h sáng mà cậu đến trễ tận 10 phút. Cậu định không dọn dẹp quán trước khi mở à – Gemini đứng ở trong quầy nói vọng ra, mắng cậu không sót một từ.

- Tôi xin lỗi sếp ạ, do hôm qua em thức khuya để làm bài tập ở trường nên quên không đặt báo thức, em không cố ý đi muộn đâu – Fourth lại gần chỗ Gemini đang check máy rồi giương đôi mắt cún con trước mặt anh, mong muốn anh sẽ không phạt cậu. Nhưng cậu đã lầm.

- Tuy đây là lần đầu cậu đi trễ, nhưng có lần một thì cũng sẽ có lần hai. Nên để cho cậu có trách nhiệm với công việc cũng như bản thân. Hôm nay tôi phạt cậu làm thêm ca tối – Mắt Gemini vẫn không nhìn lấy cậu một cái mà vẫn chăm chăm vào màn hình máy tính.

- Thôi mà sếp, em làm part-time thôi mà chứ có phải full-time đâu mà sếp phạt nặng đến vậy – Cậu nói với giọng nhõng nhẽo để có thể thuyết phục thành công con người trước mặt.

- Mai cũng là chủ nhật mà, vậy thêm giờ cũng có sao đâu, nhưng đây là hình phạt nên đừng nghĩ đến việc có lương thêm – Gemini nhìn sang phía Fourth rồi cười lên một cái chọc ghẹo cậu.

- Ơ... nhưng mà...

- Không nhưng nhị gì hết, làm việc đi.

Fourth làm đến giờ trưa thì cũng có bạn khác vào thay ca, cậu vui mừng ba chân bốn cẳng vọt ra khỏi quầy để đi ăn trưa. Hôm nay cậu ăn trưa ở quán, sáng giờ thì cậu cũng làm quen được với Mark – đồng nghiệp mới của cậu. Cả hai nói chuyện cũng rất hợp nhau, lúc sáng người training cho cậu cũng là Mark nên phần nào cũng có người để tâm sự. Cậu xin line của Mark cho tiện liên lạc, Mark cũng vui vẻ cho cậu line của mình, và cả twitter nữa.

Mark làm việc full-time nên hôm nay hai anh hem mới có thể nói chuyện với nhau suốt. May mắn là tối hôm nay khách vào khá ít nên cả hai hầu như ngồi tám chuyện mà thôi. Fourth còn ấm ức chuyện lúc sáng mà liền nói xấu Gemini với Mark. Mark cũng không biết nói gì mà im lặng để cậu có thể nói hết câu chuyện mà không bị gián đoạn.

- Em nói thật với anh là em tức ông đó lắm luôn í, nếu ổng không phải sếp em là nãy giờ em cho vài quyền Muay Thai rồi

- Au, em biết đánh Muay luôn hả, giỏi thật đấy nhá.

- Hì, chuyện thường anh ơi, em học từ ngày nhỏ cơ nên em mới tự tin vậy.

Khách cuối cùng cũng về hết, thế là được tan ca rồi. Fourth tạm biệt Mark rồi về nhà của mình. Mark vẫy tay chào cậu rồi quay lại vào quán tắt hết đèn. Chuẩn bị về thì hắn bị một cánh tay đặt lên vai cùng với giọng nói trầm phát ra "Khoan đã, vừa nãy cậu và nhóc kia đã nói gì với nhau"

Hôm nay thì Fourth đã đi làm sớm hơn và dọn quán sạch sẽ, tươm tất. Cậu đang lau bàn ờ phía góc trong cùng của quán thì cảm nhận sau lưng như có ai đang nhìn mình vậy. Câu ngoái đầu lại nhìn thì giật mình hét toáng lên, hóa ra đó là Gemini. Cậu thở phào một cái rồi lấy tay vuốt ngực mình, sau đó cuối đầu chào sếp.

1001 câu chuyện của GemFourthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ