꧁༺ Stefan ༻꧂
"Laura, you're doing it again," he can't contain the overwhelming feeling knowing how Laura looks at him lovingly. Lagi siya nitong tinititigan na parang nawawala sa sarili pero aminado siyang gusto niyang ginagawa iyon ni Laura.
Laura loves him so much that it breaks his heart to keep a secret from her.
Huminga siya ng malalim habang hawak-hawak niya ang kamay ni Laura. He looked at her across the table. This gorgeous woman stared back at him, na mahal na mahal siya. Hindi niya alam paano iyon susuklian. Pakiramdam niya ay mas malaki ang pagmamahal nito kesa sa kaniya. Yes, he loves her and he treats Laura like precious jewelry na pakatago-tago niya.
Kaya naman ngayong gabi ay nakapagdesisyon na siya. No matter what the consequences are, wala na siyang ibang iniisip ngayon kundi ang kaniyang kasintahan.
He held Laura's hand lovingly while they stared at each other.
"I love you," sambit niya kay Laura.
She was surprised that her eyes lit up. Her lips curve into a smile. Parang ang tagal na hindi niya iyon nasabi sa kasintahan kaya ganoon na lamang ang naging reaksiyon nito.
He was contemplating his feelings towards her and his family. He didn't know why he had to, pero ngayon sigurado na siya sa nararamdaman niya at kung ano ang mas mahalaga sa kaniya.
Siya ang kaisa-isang nagbibigay kulay sa buhay niya ngayon and he didn't want to lose that.
"I love you, too hon."
Binitawan niya ang kamay ni Laura at tumayo siya upang lumapit dito. Nanginginig ang mga binti niyang humakbang at lumuhod sa harapan ni Laura. Nagulat naman ito sa ginawa niya.
"I don't know what I am doing Laura," iiling-iling siyang nakaluhod sa harapan nito. "And I know I wasn't prepared for this but one thing I am sure right now, ayokong mawala ka sakin."
Hindi niya alam kung ano ang sumagi sa isipan niya bakit niya ito ginagawa. Basta sinunod na lang niya ang bugso ng kaniyang damdamin at ang pagmamahal sa kaniya ni Laura ang nag-udyok sa kaniya na gawin ang bagay na hindi niya akalaing magagawa niya ng wala sa plano.
"F*ck!" Napamura siya sa sarili. "I'm so sorry Laura, this is all of a sudden! I don't even have a ring right now but--!"
He didn't know what else to say! He's looking at Laura and she is already in the verge of crying. Bakas sa mga mata nito ang kasiyahan at ramdam niya na kahit wala siyang handog na singsing sa kaniya ay balewala iyon.
Kilala niya si Laura at hindi naman ito basta-basta nasisilaw sa mga alahas o kayamanan pero syempre iba pa din pagdating sa sitwasyong ganito.
Napakaimportante para sa moment na ganito ang singsing pero dahil nga wala sa plano niya at hindi niya talaga ito pinaghandaan at hindi inaasahang aalukin na niyang magpakasal si Laura.
"No hon, it's okay," she whispered .
Kinuha niya ang kamay ni Laura at dinampian ni Stefan ng isang halik ang ring finger nito.
"Sigurado ako sa nararamdaman ko para sa'yo Laura at ayokong mawala iyon. I don't want to lose you."
Isa-isang tumulo ang mga luha ni Laura. Habang ang mga tao sa paligid nila ay nakatingin sa gawi nila. Ang iba ay nagpapalakpakan at naghihiyawan sa nasasaksihan nilang pagmamahalan.
BINABASA MO ANG
Loving a Hunter
RomanceLeixandre Hunter, is a well known man from a well known family. He has a brother, Stefan Hunter- Half brother from his father. But they don't get along with each other. Their dying father has a last wish for the both of them and that is to see them...