Ba người ở trong ngôi nhà gỗ bên hồ của Vương Nhất Bác giết thời gian trước cảnh kí ức tiếp theo.
Ngôi nhà gỗ rất nhỏ, ngoài một tấm thảm màu xanh lá cây, xem như nhà chỉ có bốn bức tường.
Đêm hè, không khí mát lạnh bên hồ nặng trĩu, Tiêu Chiến và Quy Phỉ quấn chăn nghe Vương Nhất Bác nói.
Vương Nhất Bác vẫn giữ bộ dạng của thiếu niên mười mấy tuổi, ánh mắt lại bình tĩnh và điềm đạm đến khó tả.
Cậu nhìn Tiêu Chiến: "Đây là kí ức lần đầu tiên em gặp anh, trang đầu trong cuốn sổ của cô ấy có viết, là chuyện vào năm em mười lăm tuổi. Em nhớ hôm nay là ngày hội thờ thần, họ đuổi theo em từ trước vì muốn cướp viên ngọc đen của em làm vật hiến tế. Nửa đêm mười hai giờ, nghi thức hiến tế sẽ đúng giờ bắt đầu, trước khi nghi thức bắt đầu, họ sẽ đến bắt em lần nữa."
Quy Phỉ nhấc tay: "Họ bắt anh làm gì? Còn muốn viên ngọc đen ư?"
Vương Nhất Bác nhìn Tiêu Chiến một chút, lắc đầu: "Họ không muốn viên ngọc đen nữa. Họ muốn bắt tôi làm vật hiến tế."
Tiêu Chiến đứng phắt lên: "Cái gì?!"
Anh rất kích động: "Dùng người sống làm vật hiến tế, họ có vấn đề à?"
Vương Nhất Bác kéo tay để anh ngồi xuống lần nữa: "Thứ nhất, họ không nghĩ em là con người. Thứ hai, trời có tuyết vào mùa hè, họ nghĩ rằng đó là do em từ chối dâng viên ngọc đen cho thần, sau đó thần nổi giận."
"Cái logic kiểu gì vậy!" Tiêu Chiến uất hận nhìn ra ngoài cửa sổ: "Nếu họ dám bắt em, anh sẽ liều mạng với họ!"
Vương Nhất Bác không nói, chỉ yên lặng nhìn anh.
Tiêu Chiến có chút ảo não, anh đã quên mất một điều: khi cảnh tượng trong kí ức xuất hiện, lời nói và hành động của anh đều không bị ý thức khống chế.
Chưa kể dân làng liều mạng chỉ vì Vương Nhất Bác, họ thậm chí không thể làm một việc đơn giản như hít thở theo ý muốn của mình.
Không có ích gì khi nói những lời khó nghe như vậy.
Anh tức giận đập mạnh vào đùi.
Vương Nhất Bác quấn thảm lại cho anh, vỗ vỗ mu bàn tay trấn an: "Đừng lo, em không sao."
Tiêu Chiến tức giận: "Anh tất nhiên biết em không sao! Nếu như có chuyện gì, bây giờ em đã không ở đây."
Quy Phỉ chống cằm nhìn hai người một lớn một nhỏ trước mặt đi tới đi lui, muốn trùm thảm kín đầu coi như mình không tồn tại.
Cô chỉ nghĩ như vậy, nhưng thật ra không dám.
Mười phút trước, khi đang trò chuyện sôi nổi, cô vô tình kéo thảm trên tay Tiêu Chiến về phía mình.
Ánh mắt của Vương Nhất Bác khi ấy.
Quy Phỉ vẫn còn sợ hãi khi nghĩ về nó.
Anh chàng cool ngầu vẫn là anh chàng cool ngầu, ngay cả khi kích thước nhỏ hơn, sức sát thương của đôi mắt anh vẫn không hề giảm đi một chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐛𝐣𝐲𝐱; 𝐞𝐝𝐢𝐭 ⚊ Một kí ức bị nhiễu
FanfikceTiêu Chiến là một nhà đánh giá và thẩm định bút máy cổ. Một ngày nọ, khi anh đang đánh giá và thẩm định một chiếc bút máy cổ màu đen, chợt một chú lùn nhảy ra trên nắp bút đen trong tay anh. Một người có má sữa như thạch, rõ ràng đáng yêu hết sức, n...