32.

2K 66 0
                                    

Buổi tối Thái Hanh đến nhà Chính Quốc ăn cơm, Tiểu Ngọc luôn bám lấy anh, hỏi đủ chuyện về Bánh Bao. Khi nghe đến việc Bánh Bao có hẳn một phòng đồ chơi riêng, thậm chí có những món đồ cậu bé còn chưa từng khai phá thử thì biểu hiện của Tiểu Ngọc trở nên buồn bã. Thấy bé con cứ cúi mặt xuống, hai bàn tay xoắn xuýt lại với nhau, Thái Hanh lên tiếng hỏi

"Tiểu Ngọc, con làm sao thế?"

Tiểu Ngọc không ngẩng đầu lên, cô bé chỉ lặng lẽ lắc đầu. Thái Hanh nâng mặt của bé con lên nhìn mình, anh nhẹ giọng lặp lại câu hỏi một lần nữa

"Tiểu Ngọc, có chuyện gì? Nói ta nghe thử"

Lúc này bé con mới lí nhí nói, "Tiểu Ngọc không có nhiều đồ chơi giống như em. Bà ngoại nói baba đi làm vất vả lắm mới kiếm được tiền"

Chính Quốc ngớ người với câu nói của Tiểu Ngọc. Khi biết Bánh Bao có hẳn một phòng đồ chơi riêng, cô bé vì tủi thân nên mới xụ mặt xuống như vậy. Từ trước tới giờ Chính Quốc chưa từng hỏi qua xem Tiểu Ngọc muốn gì? Cần gì? Và cô bé cũng chưa từng đòi hỏi ở cậu bất cứ điều gì cả. Cậu mua bất cứ thứ gì Tiểu Ngọc cũng đều vui vẻ nhận lấy, khuôn mặt cô bé lúc đó còn biểu hiện rõ sự vui mừng.

"Tiểu Ngọc, anh cũng có một phòng đồ chơi riêng. Nếu em thích, anh có thể cho em"

Thỏ béo chạy tới dỗ dành Tiểu Ngọc. Cậu nhóc cầm lấy tay của cô bé an ủi khiến người lớn cũng cảm thấy ấm áp theo.

"Tiểu Ngọc, xin lỗi con. Tại baba không tốt"

Chính Quốc đưa tay về phía Tiểu Ngọc, bé con như hiểu ý chạy sà vào lòng cậu. Chính Quốc vuốt tấm lưng nhỏ nhắn, hôn lên đỉnh đầu Tiểu Ngọc thay cho lời xin lỗi. Tự nhủ với bản thân sau này nhất định phải bù đắp cho bé con. Một đứa trẻ hiểu chuyện như thế này đáng lẽ ra phải được nhận nhiều sự yêu thương hơn nữa. Chính Quốc tự trách bản thân không tốt, không làm tròn nghĩa vụ của một baba.

Khoảng tám giờ tối, Thái Hanh nói muốn đưa Tiểu Ngọc đi dạo. Hải Lâm cũng rất muốn đi, thế nhưng cơn buồn ngủ lại kéo tới khiến hai mắt của Y dính chặt lại với nhau. Quang Viễn không muốn rời xa bảo bối của mình nên anh ta đã giao Thỏ béo cho Thái Hanh.

Chở Chính Quốc với hai đứa trẻ đến khu trung tâm thương mại. Nơi đầu tiên dừng chân chính là quầy bán kem. Chính Quốc quay sang nói với Thái Hanh

"Anh không cần làm như thế này đâu. Con bé sẽ quên ngay thôi"

"Làm thế này là làm thế nào? Anh chỉ muốn ghi điểm với con bé mà thôi. Hơn nữa anh cũng muốn làm điều gì đó cho Tiểu Ngọc, anh thật sự rất thích con bé"

Thái Hanh nắm lấy bàn tay của Chính Quốc, ánh mắt ôn nhu nhìn cậu. Chính Quốc cũng mỉm cười đáp lại anh, cậu chủ động đan hai bàn tay lại với nhau, trong lòng cảm thấy rất hạnh phúc.

Tiểu Ngọc và Thỏ béo chạy khắp gian hàng bán đồ chơi. Hai đứa nhỏ giúp nhau lựa chọn hết thứ này đến thứ khác. Nhiều khi Tiểu Ngọc lại chạy ra chỗ của Chính Quốc, ngước khuôn mặt thích thú lên hỏi

"Baba, có thật là Tiểu Ngọc được mua nhiều đồ chơi không? Baba có nhiều tiền rồi sao?"

Câu hỏi ngây ngô của cô bé làm Thái Hanh với Chính Quốc bật cười. Khom người vuốt cái đầu nhỏ, Thái Hanh nhẹ nhàng nói

Vkook Ver - Đẻ MướnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ