Vương Nhất Bác nhận lệnh dẫn quân ra tiêu diệt kẻ thù , một cuộc hỗn chiến chính thức bắt đầu . Trong triều những kẻ có mưu đồ riêng đều lần lượt bắt đầu hành động kể cả Hoàng Hậu bà ta đã bắt đầu có động thái. Ở Vương phủ cũng náo loạn không nhỏ , vì Vương Nhất Bác không có ở đây nên Diệp phi bắt đầu lạm quyền tự cho mình là nữ chủ Vương phủ, các người hầu trong nhà đã bất mãn với ả ta từ lâu nay lại càng thêm không vừa mắt , nhân lúc Vương Nhất Bác không có ở đây ả ta gom vàng bạc của phủ đem bán thu về một số bạc lớn , tất cả người trong phủ đều biết nhưng lại không làm được gì . Có một người hầu vô ý trong lúc hầu cơm không may làm đổ canh lên người ả , ả ta tức giận sai người đánh người hầu đó đến thừa sống thiếu chết tưởng rằng tên người hầu đó sắp về chầu ông bà thì ngoài cửa vang lên tiếng nói :
'' Dừng tay '' Cậu từng bước bước vào cổng lớn Vương phủ với khí thế của một gia chủ
'' Ngươi tại sao lại ở đây chẳng phải ... '' Ả hoảng hốt khi thấy người bước vào là Tiêu Chiến
'' Chẳng phải ta chết rồi chứ gì '' Cậu cười khinh ả ta một tiếng
'' Ngươi chưa chết , không phải ta đã dặn bọn chúng thủ tiêu ngươi rồi sao ''
'' Xin lỗi nhưng kế hoạch của ngươi bất thành rồi ''
'' Còn không mau buông tay '' Cậu đưa ánh mắt sắt lạnh nhìn bọn người kia
'' Vâng , Vương phi ''
Xung quanh mọi người đều kinh ngạc không hiểu vì sao Tiêu Chiến người đã từng là Vương phi của Vương Nhất Bác nhưng không phải hai người họ đã tu phu rồi sao vậy lí do là gì mà người cậu ta quay lại đây còn nữa tại sao đám người hầu kia lại nghe lời Tiêu Chiến như vậy . Không lẽ còn có ẩn tình gì khác .
'' Rất ngạc nhiên sao Diệp phi , ngươi có phải đang thắc mắc tại sao ta chưa chết đúng không ? ''
Khí thế quá lớn ả ta bị cậu ép tới mức ngạt thở , khí lạnh bao trùm xung quanh làm cho những ai đang có mặt tại đó không rét mà run . Gương mặt cậu mang theo nét lạnh lẽo giọng nói trầm thấp , khí chất Vương giả tỏa ra trên khắp người cậu khiến cho bọn họ phải nhìn Tiêu Chiến bằng cái nhìn khác , người con trai lúc nào cũng mang vẻ yếu đuối , tội nghiệp , đáng thương lúc trước đâu mất rồi .
Nữ nhân xinh đẹp là hoa , nam nhân xinh đẹp là họa , là họa hay phúc không do người khác quyết định mà do chính bản thân mình quyết định . Giống như cậu không ai có quyền quyết định cậu chết hay sống chỉ có cậu mới có thể cho mình cái quyền tự quyết định đó mà thôi . Bất cứ ai đều không có quyền quyết định thay cậu .
'' Nhốt ả ta lại '' Tiêu Chiến hạ lệnh với thị vệ .
'' Vâng ''
'' Vương phi giờ chúng ta phải làm sao '' Tiểu Hoa đứng bên cạnh nhìn cậu
'' Chờ , ta tin chắc Vương Nhất Bác chàng ấy sẽ bình an trở về '' Ánh mắt vô định nhìn khoảng không trống vắng trước mặt với niềm tin mãnh liệt người ấy chắc chắn sẽ bình an trở về .
Trật tự Vương phủ đã được lập lại , dưới sự cai quản của Tiêu Chiến người hầu trong phủ nhiệm vụ ai nấy làm không còn có vụ việc người này đùng đẩy cho người kia . Những kẻ ham ăn biến làm đều được cậu dạy dỗ tử tế , những ai không chịu tuân thủ thì cứ việc rời phủ về quê dưỡng lão . Thấm thoát thời gian đã trôi qua ba tháng , nơi biên ải vẫn chưa có thông báo về tình hình của Vương Nhất Bác và trận chiến hoặc có thể đây là thông tin cơ mật Hoàng thượng không muốn công bố ra bên ngoài cũng nên , cho dù vậy hằng ngày dưới gốc cây cổ thụ luôn có một dáng người đứng đó trông ngóng tin tức về hắn mỗi ngày .
3 tháng sau
Thái giám từ bên ngoài hớt hải chạy vào cung , miệng không ngừng kêu lớn
''' Hoàng thượng , Hoàng thượng bên ngoài biên ải đã truyền tới tin tức Vương gia thắng trận thành công đánh đuổi giặc ngoại xâm đang trên đường quay về hoàng cung ''
'' Triệu công công , lời ngươi nói có thật không ? Mau nhanh chóng bảo người mở yến tiệc chúc mừng Vương gia thắng trận trở về , còn ngươi cùng ta ra nghênh đón Vương gia trở lại '' Hoàng thượng nhanh chóng rời khỏi hoàng cung cùng với đám nô tài và một số vị tướng quân cùng nhau ra nghênh đón Vương Nhất Bác thắng trận quay trở về.
1/11/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
( Bác Chiến ) Vương Phi Thất Sủng
FanficTác giả : Nikki ( Ni ) Cp : Vương Nhất Bác × Tiêu Chiến Thể loại :xuyên không, ngọt ngược đan xen, H+ hên xui Trạng thái : 🐢 bò Ngày bắt đầu : 16/12/2020 Hoàn thành : chưa xác định Sơ lược nội dung truyện : Cmn xuyên không rồi! Tiêu Chiến một cậu...