Chương 1 Lâm Dĩnh bá
Hàm thông ba năm thu nước mưa so năm rồi đều phải nhiều, hàn ý cũng tới sớm chút. Ban đêm phong gào thét xuyên qua quang lộc phường, cuốn quá lớn hưng cung, đông lạnh tỉnh Quốc Tử Giám nội thanh bần học sinh, cuối cùng tán nhập ngoại thành quách tầm thường bá tánh gia. Chúng nó xuyên thấu qua hơi mỏng giấy cửa sổ, có khe hở phòng tường, vô thanh vô tức thấm đi vào, đem lò nội hỏa thổi tắt, đem nhứ khâm hạ ấm áp rút ra.
Thành Lạc Dương sùng ninh phường bắc trăm bước, có nối thẳng hướng nam vạn năm phố. Đầu đường đệ nhất gia quán ăn chiêu bài tươi sáng, trước cửa mỗi ngày sáng sớm lại chi ra cái sạp, bốn căn cột một khối hôi bố làm lều, bảy tầng cao vỉ hấp phóng bếp thượng.
“Đại nương, ta muốn chính là lung bánh, lung bánh, không phải chưng bánh!”
Vương đại nương tử ở vỉ hấp toát ra bạch khí cười gượng: “Hại, tiểu Tống Nguyên, Thôi Thôi bá nhiều ít năm chỉ ăn chưng bánh, hôm nay đột nhiên sửa miệng, đại nương ta này không phải không phản ứng lại đây sao.”
Tống Nguyên đem bẻ thành hai cánh chưng bánh chọc đến Vương đại nương tử cái mũi hạ, ống tay áo trống vắng chảy xuống, lộ ra hai căn bao xương cốt gầy cánh tay: “Không nói nhàn thoại, có cho hay không đổi?”
Một cái nhồi cho vịt ăn tử thịt, một cái chỉ kẹp quả táo. Nàng phó chính là lung bánh tiền, so chưng bánh ước chừng nhiều năm văn.
“Thôi Thôi bá mặt mũi còn có thể không đổi? Đổi!”
Vương đại nương tử nhanh nhẹn nhặt lung bánh bao ở lá sen, thừa dịp nhiệt khí đưa cho nàng: “Thôi Thôi bá ăn lung bánh, này khối chưng bánh ngươi cầm ăn đi, đại nương không cần tiền.”
Tống Nguyên không đáp ứng: “Này như thế nào thành.” Nàng hướng tay áo trảo tiền, sờ đến một phen so tay áo ngoại còn mát mẻ phong.
“Ha ha ha, ăn đi ăn đi, thời buổi này, đại nương có thể so thôi Tam nương tử dư dả.”
Vương đại nương tử cười đến lanh lẹ, tùy tiện vung tay lên, trên cổ tay đại thô bạc vòng tay liền thiếu chút nữa băng đến Tống Nguyên đầu dưa.
Ngồi ăn canh bánh thực khách này sẽ buông dính vào ngoài miệng chén, đối Tống Nguyên kêu: “Đại nương tử cũng là hảo tâm, ngươi cũng đừng cọ xát, lại trì hoãn hạ, Thôi Thôi bá lừa đều phải đi đến Quốc Tử Học cửa!”
Tống Nguyên một giật mình, ước lượng khởi chân xem, đầu người kích động trên đường, quả nhiên nhìn không tới lừa, lại khắp nơi ngó vọng, càng tìm không ra người.
Đại Tề Quốc Tử Giám chế thừa cũ triều, từ quốc tử tế tửu chủ trì chính vụ, phân Quốc Tử Học, Thái Học, bốn môn học chờ sáu môn ngành học. Trong đó Quốc Tử Học sinh đặc biệt tôn quý, nhàn tản tông thất cùng quan tam phẩm thượng có phong chi tử mới nhưng nhập học thụ giáo, quốc tử tư nghiệp làm đại kinh chủ giảng, học tập giam xá cũng không giống người thường. Bởi vì quốc tử sinh gia học sâu xa, tiền quá Bắc Đẩu, lại nhiều ở tấc đất tấc vàng quang lộc phường, trên dưới học cực kỳ phương tiện, thái thường khanh Lư mẫn liền hứa bọn họ không ở Quốc Tử Học.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nội Bộ Mâu Thuẫn - Bộ Đạm
RomanceTác phẩm: Nội bộ mâu thuẫn Tác giả: Bộ Đạm Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 837 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 1438 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 2375 Văn chương tích phân: 30,041,236 Thể loại truyện: Nguyên sang - bách hợp...