Chương 106 tiêu khiển
Bệnh kinh phong phiêu ban ngày, quang cảnh tây trì lưu.
Giữa hè giống như minh ve sinh mệnh, ở vài tiếng trường kỉ thanh đoản lưu vang trung thoảng qua, trong nháy mắt tuyết trắng liền một lần nữa phủ kín thành Lạc Dương phố lớn ngõ nhỏ.
Ở ngắn ngủn nửa năm, triều đình đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. Đầu tiên là từ quốc công phụng mệnh hồi kinh, tan mất binh quyền tiến vào lục bộ, sau đó đó là Lư Tĩnh thay thế được Ngô quốc công trở thành tân Hình Bộ thượng thư.
Lâm Dĩnh bá phủ cũng nghênh đón hai cọc hỉ sự, một cọc ở minh, một cọc ở trong tối.
Minh chính là ở Lương hầu thỉnh cầu triều đình lập Lương Thanh vì hầu phủ thế nữ sau, Thôi Doanh rốt cuộc mang theo Thôi Uẩn vì nàng chuẩn bị giá trị vạn kim của hồi môn gả tới rồi hầu phủ.
Bá phủ khó khăn không người, Lý Ấu Ngộ không chỉ có tặng bạn tốt một phần từ kỳ trân dị bảo tạo thành lễ trọng, còn tự mình đi vào bá phủ, cùng Thôi Uẩn cùng nhau lo liệu Thôi Doanh hôn sự. Nàng đã đến làm Thôi Uẩn đầu cũng không tiêu, ngạch cũng không lạn, mỗi ngày buổi tối ngóng trông bình minh nàng tới, trời đã sáng lại sợ trời tối.
Xuất giá đêm trước, cố nén cảm tình Thôi Doanh rốt cuộc nước mắt liên liên, nàng đem Thôi Uẩn đuổi ra phòng đi, đơn độc lôi kéo Lý Ấu Ngộ tay, hai người khuê phòng nói nhỏ từ nến đỏ cao chiếu đến nến đỏ châm tẫn, suốt tự thuật một đêm.
Này phân tình ý cùng đãi ngộ, a tỷ từ trước bạn thân đều vô phúc hưởng thụ.
Ngày thứ hai phủ thêm khăn voan đỏ trước, Thôi Doanh mới rút ra không cùng dặn dò ấu muội. Thôi Uẩn vốn tưởng rằng a tỷ sẽ sợ chính mình một người ở trong phủ chiếu cố không hảo chính mình, trong lòng sớm đã đánh hảo nghĩ sẵn trong đầu, muốn cho a tỷ yên tâm xuất giá, không ngờ a tỷ câu đầu tiên lời nói lại là: “Sau này phải hảo hảo đãi Ấu Ngộ, ngươi nếu có phụ nàng chi tâm, liền không bao giờ muốn tới thấy ta!”
Thôi Uẩn:???
Biết các ngươi tỷ muội tình thâm, nhưng vì cái gì muốn đem ta trở thành người ngoài.
Thôi Uẩn nhịn không được đi nhìn Lý Ấu Ngộ, chỉ thấy nàng cũng nén cười, cố ý không xem chính mình, nhẹ nhàng nhiên đi sửa sang lại a tỷ của hồi môn.
Cũng may Thôi Doanh đệ nhị câu là thật đánh thật ở vì Thôi Uẩn suy nghĩ, nàng lôi kéo ấu muội tay, thành khẩn nói: “Ngươi là cái thẳng tính, bá phủ nhân tình lui tới nếu là giao cho ngươi, tất nhiên là một đống hỗn độn, về sau bên trong phủ chưởng gia quyền liền toàn từ Ấu Ngộ quyết định, như vậy ta cũng có thể yên lòng.”
Không đợi Thôi Uẩn đáp ứng, Thôi Doanh lại nói: “Đêm qua ta đã đem sổ sách tủ chìa khóa giao cho nàng.”
……
Bá phủ đệ nhị cọc hỉ sự là âm thầm tiến hành, Thôi Uẩn cùng Lý Ấu Ngộ thương nghị qua đi, quyết định chuẩn bị thành thân công việc. Các nàng sợ đêm dài lắm mộng, liền thừa dịp Thôi Thao ở tại Âm Sơn huyện chúa phủ, vô pháp lại giám thị bá phủ mỗi tiếng nói cử động khoảnh khắc, đem lục lễ trung năm lễ đi xong, chỉ kém tổ chức việc hôn nhân khi thân nghênh hạng nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nội Bộ Mâu Thuẫn - Bộ Đạm
RomansaTác phẩm: Nội bộ mâu thuẫn Tác giả: Bộ Đạm Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 837 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 1438 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 2375 Văn chương tích phân: 30,041,236 Thể loại truyện: Nguyên sang - bách hợp...