Chương 11 thừa kế võng thế
Trải qua tầng tầng đề ra nghi vấn, xe ngựa tới rồi lục bộ hẻm.
Thôi Uẩn xuống xe trùng hợp gặp được Thái Vị, hắn đại khảo đánh trận nào thua trận đó, khảo bất quá tỉnh ngoài cử nhân, mà Lại Bộ thuyên tuyển chỉ đối trong kinh huân quý con cháu mở ra, khó khăn so thấp, vì thế hắn cũng tới báo danh.
Lại Bộ viện điển sử cấp hai người đã phát hai chi cái thẻ, muốn bọn họ hộ tịch tạp danh sách, trước làm các nàng hơi ngồi chờ chờ, liền đi tìm lệnh sử lãnh đơn tử.
Tôi tớ nâng thượng đợi lát nữa phải dùng bút mực, lại cấp hai người thượng pha trà ngon, đem to như vậy làm việc phòng để lại cho bọn họ.
Hai người đều tâm sự nặng nề, khách sáo hai câu sau tự nhiên liền nói tới mấy ngày trước đây vừa mới xuất các Thái Thuyên, hôm nay cũng là nàng hồi môn ngày. Làm thị lang phủ đích trưởng tử, Thái Thuyên điền xong đơn tử còn phải đi về chiêu đãi khách nhân.
“Ta Thái phủ nhiều thế hệ bố y, thẳng đến ta phụ thân trúng Trạng Nguyên, Thái thị mới vào quan tịch. Phụ thân còn muốn vì trong phủ tránh một cái tước vị ra tới, chỉ là hắn từ văn, ở sa trường vô công liền không có thụ tước cơ hội.”
Thái Vị trên mặt bỗng nhiên mang theo một tia cổ quái cười, hắn câu môi nhìn chằm chằm Thôi Uẩn: “Nếu là lần này thuyên tuyển lại bảng thượng vô danh, trong kinh là không mặt mũi nào lại đãi đi xuống, ta liền bỏ bút tòng quân, đến biên cương đến cậy nhờ Ngô quốc công, cũng hảo phụ thân một cọc tâm nguyện.”
Thôi Uẩn không có nhận thấy được hắn trong mắt mạo tham lam, mà là thiệt tình khuyên nhủ: “Thuyên tuyển từ trước đến nay dễ dàng, Thái huynh không cần ủ rũ. Huống chi trên sa trường đao kiếm không có mắt, dù cho có quốc công chiếu cố, lập công phong hầu cũng đều không phải là chuyện dễ. Lại nói thị lang dưới gối chỉ có ngươi một cái thiên càn, vạn nhất nào ngày được ấm thưởng, lục thất phẩm luôn là có.”
“Này nói đến nói đi, vẫn là ngươi quá đến tự tại. Lâm Dĩnh bá khai quốc tức phong, nhiều thế hệ tương tập, nếu là ta nhớ không lầm, không nói bá tước tuổi lộc, các ngươi hàng năm còn có 700 hộ thực ấp thuế bạc. Siêu phẩm đãi ngộ, hậu thế mặc dù trong triều không người, trừ tịch cung yến Đại Minh Cung cũng có các ngươi một tịch chi vị.”
Thái Vị dùng trà trản che dấu trên mặt đắc ý, “Đương triều có mấy cái thừa kế tước vị! Công tước cũng chỉ có Ngô công từ công mộc công, hầu tử nam tam tước nhiều một ít, bá tước nhưng chỉ có ngươi Lâm Dĩnh bá a. Trừ bỏ khai quốc đánh thiên hạ công thần lúc sau, mặt khác công hầu đều là đời đời giảm tước, trước vóc ta còn nghe phụ thân nói, kia An Quốc Công hậu nhân hiện giờ chỉ còn cái phụ quốc trung úy, tuổi lộc chỉ có 50 thạch, thật sự nuôi không nổi Quốc công phủ tòa nhà lớn, muốn trên danh nghĩa ở Hộ Bộ bán đâu.”
Thôi Uẩn thấy hắn càng ngày càng thu không quay về cười, đôi mắt sáng lấp lánh, ngay cả cằm hồ tra tựa hồ đều ở lấp lánh sáng lên.
“Có tước vị, chỉ cần ra kinh đô, liền tính là làm nho nhỏ huyện lệnh, trên đỉnh chớ nói tri phủ, chính là bố chính sử tuần phủ cũng không dám coi thường ngươi Lâm Dĩnh bá.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nội Bộ Mâu Thuẫn - Bộ Đạm
RomanceTác phẩm: Nội bộ mâu thuẫn Tác giả: Bộ Đạm Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 837 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 1438 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 2375 Văn chương tích phân: 30,041,236 Thể loại truyện: Nguyên sang - bách hợp...