San Fransisco, USA

493 16 1
                                    

Seohyun's POV
It's our first day here in San Fransisco. Kagigising ko lang at naabutan kong nagluluto ng breakfast sina Jessica at Tiffany unnie.

"Good morning mga unnie!" Masayang bati ko sa kanila.

"good morning din seo." Bati sa akin ni Jessica unnie na busy pa sa pagluluto.

"Ganda ng gising mo Juhyun ah." Sabi ni Tiffany unnie sa akin.

"Eh pano. Kausap si Yonghwa last night!" Pagbubuking sa akin ni Yuri unnie.

"Ay kaya! (Laughs) ano na ba ang status niyo?" Tanong sa akin ni Jessica unnie after niya mag hain ng plato. Aish. Nakakahiya naman to. -_-

"F friends lang kami unnie." Pagpapalusot ko

"Suitor niya si Yonghwa Jess" pagbubuking naman sa akin ng natatawang si Tiffany unnie.

"HAHAHAHA HULI KA!" Natatawang sabi sa akin ni Jessica unnie. Nakakahiyaaaa -_-

"Unnie naman ehhhh" nahihiyang sabi ko.

"Uy. Nag blush siya oh" sabi ni Yuri unnie at tinawanan ako.

"Ikaw naman. Nahihiya ka na sa akin ngayon. We're a family right?" Sabi ni Jessica unnie.

"Nakakahiya lang kasi talaga unnie." Sagot ko sa kaniya.

"Wushuu. Kinikilig ka lang eh" natatawang sabi ni Yuri unnie dahilan para mapatawa ang lahat.

"Ang aga aga ang ingay ha." Inis na sabi ni Sooyoung unnie as soon as makababa siya
"uy foods!" Excited na sabi nito. Kakain na sana siya ng pigilan siya nila Jessica at Tiffany unnie.

"Hep hep. Wait for the others" pagpipigil ni Jessica unnie.

"Aish. Mamaya pa gigising yung mga yun!" Inis na sabi sa kanila ni Sooyoung unnie.

"Ikaw! Shikshin ka talaga no?" Reply sa kaniya ni Tiff unnie at nagpatuloy na sa paggawa ng coffee.

Minutes later, isa isa ng bumaba ang mga unnie. Kaya nag start na din kaming kumain,

"Wow. American breakfast" amazed na sabi ni Yoona.

"Nagtaka ka pa. eh may dalawa tayong members na made in America" natatawang sabi sa kaniya ni Hyoyeon unnie.

"Nakaka selos na ha! JeTi nanaman. Pano na ako Fany?" Patampong sabi ni Taeyeon unnie.

"Aigoo. Just eat okay? Eat up" sagot lang ni Unnie sa kaniya at tumawa nalang silang tatlo.

Matapos naming magligpit, tuloy na ulit ang meeting namin. Nasa sala kami ngayon at naguusap usap.

"Okay. Tuloy tayo. Sino ang mag start?" Tanong ni Tae unnie. Agad naman nagsalita si Jessica unnie at siya na daw ang maguumpisa.

"Regarding sa issue ni Victoria, pwede nating isama ang F(x) sa isa sa mga meetings natin para mapagusapan natin kung ano talaga ang nangyari at kung ano ang plans ni Victoria. Kung ang reason ng pagalis niya, dahil sa management. I am sure makakatulong siya." Sabi ni Jessica unnie.

"Kailangan din natin sina Kris at Luhan at pati si Tao. Kasi we've seem sa mga articles na confirmed na ang management ang nagpaalis sa kanila. Oh well for Kris and Luhan. Si Tao, dinala siya ng dad niya abroad kasi hindi siya naalagaan." Sabi naman ni Sunny unnie.

"Teka. Kamusta na ba yung lawsuit na finile nila?" Curious na tanong ni Hyoyeon unnie.

"Ang alam ko, bina block ng SM yun para hindi maasikaso ng court" sagot ni Yoona

"Kailangan pa natin ng mga tao sa loob ng company na mapapagkatiwalaan natin. Yung makakatulong sa mga investigations and plans natin" sabi ni Fany unnie.

"Oh?!" Gulat na sigaw ni Yuri unnie na naka focus sa phone niya.

"Yuri naman." Saway sa kaniya ni Yoona

"Sorry sorry." Sabi nito at nag continue na ulit sa phone niya.

"Sabi ni Uncle, magpapadala daw siya ng bagong mga staffs na trained sa kaniya. Tatanggalin na yata yung staff ng red velvet at exo. Papalitan na ng bago." Sabi pa ni Sunny unnie

"Bago as in iba na talaga? Oh. That's great. Ipapadala ba sila para nasa side natin sila?" Tanong ni Taeyeon unnie kay Sunny unnie

"I assume. And para na din mas mapadali ang investigations natin" sagot ni Sunny unnie.

"Or, you want guys ipasok ko ang Blanc and Eclare sa company? Para sign yun na magpakita sa public na okay na ako at ang management. In that way, iisipin nila pati ng Press na okay na tayo so, magsa subside na yung issue. Pero, unti unti na pala tayong nagi investigate" pagshe share ng opinion ni Jessica unnie.

"Okay yan, kaya lang, papayag kaya ang management?" Tanong ni Sooyoung unnie.

"Pwede nating gamitin yung mga bagong staffs unnie." Sagot ko.

"Oo tama si Seo. We need to send someone from red velvet or exo's new staff para mag pilit na gawing model ng blanc ang rv o exo" sabi ni Taeyeon unnie.

"Ang problema. Kailangan, magawa natin to as soon as possible. Sunny. Kailan ba ang datin nung mga bagong staff?" Tanong ni Yoona

"They'll be there by now." Sagot nito matapos tumingin sa watch niya.

"Ang kailangan nalang natin, makausap yung mga staff." Sabi ni Fany unnie.

"Good. We're good. I really hope na maging okay na ang lahat." Relieved na sabi ni Taeyeon unnie.

"Tiffany!" Sigaw ni Yuri unnie na nagpa gulat sa aming lahat.

"Yuri naman eh! Bat ba sigaw ka ng sigaw!" Inis na sabi sa kaniya ni Yoona

"Care to explain?" Sabi ni Yuri at binigay ang phone niya kay Fany unnie.

"Ano to? A romance between male and female idols has been at the center of lots of people's attention..". Pagbabasa ni Unnie. (A/N http://www.kpopbehind.com/p/forum.html open the link kf shippers!)
"Oh tapos?" Tanong ni unnie kay Yuri unnie tapos niyang basahin yung article.

"Nag date ba kayo sa Gangnam recently?!" Tanong ni Yuri unnie sa kaniya

"Oo" sagot ni Fany unnie

"Tiffany naman! Alam mo naman na you shouldn't be caught. Bat sa Gangnam pa." Sabi naman sa kaniya ni Taeyeon unnie

"Look. No one saw us okay? Relax guys." Sagot ni unnie.

"No one eh ayan na nga oh. Nakapag sulat na ng article." sarcastic na sabi ni Sunny unnie sa kaniya

"Wala naman silang proofs na kami yan ah? Look. Guys, mag focus nalang tayo sa mga plano natin ha. Next time niyo nalang intindihin ang love life ko please" natatawang sabi ni Fany unnie.

"Mga unnie, hindi ba tayo gagala or something?" Tanong ko sa kanila.

"How can we?" Natatawang sabi ni Jessica unnie.

"Ah! May idea ako! Jess anong sasakyan ang andyan?" Tanong ni Unnie kay Jessica unnie.

"Yung hammer... Tiffany! Ano nanaman ang naiisip mo?!" Saway sa kaniya ni Jessica unnie.

"Basta, basta, gusto niyong gumala diba? May dala ka bang products from Blanc?"

"Oo naman. Hindi kasi kayo pupunta sa store kaya bibigyan ko nalang kayo. (Laughs)" sabi ni Unnie at natawa nalang kami

"Tapos nito, makakapunta na kami dun. Finally!" Sagot ni Hyoyeon unnie.

"Oh ano pang iniintay niyo? Guys! Maligo na kayo!" Sabi ni Tiffany unnie at umakyat na sa taas. Ano nanaman kaya ang plano nito?

The Power Of NineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon