April 12

550 12 0
                                    

Seohyun's POV
Flight namin ngayon papunta sa Manila for Best of Best Concert. Actually, kagabi palang dapat andun na kami. Kasabay dapat namin ang red velvet kaya lang, dahil nanaman sa kaartehan ng management, na delay yung flight namin. -_-

"Aish! We don't even have time to rest" reklamo ni Tae unnie kasi nga ngayong araw na to na ang concert.

"Yes we have. We have until lunch time and after that, we'll travel to the venue and practice and it's concert time!" Sarcastic na sabi ni Tiffany unnie.

"Isn't that fun?" Sabi pa ni Sunny unnie.

"Guys. Smile" nag smile kami at nagulat sa camera click mula sa phone ni..

"Hyoyeon!" Sigaw sa kaniya ni Sooyoung unnie

"Oh?"

"Re take. Re take. Ampangit ko dyan oh" reklamo ni unnie

"Kailan ka ba naging maganda?" Sabi ni Hyoyeon unnie dahilan para mapatawa kaming lahat.

"Aish!"

"Hey! Wag kayong mag away. Para walang makitang mark ng sampal sa preview" pagpapaalala ni Yoona.

"They're just playing" natatawang sabi ko.

"Maknae!" Sabay na sigaw nila sa akin. HAHAHA

"Seryoso kasi. Ugh! Hindi tuloy natin nagawa yung interview." Upset na sabi ni Yuri unnie. Well kasi, kung kagabi pa ang flight namin, may interview pa sana kami sa isang famous anchor daw sa Manila. Jessica, Soho? Yeah. That's her name.

"Stop it. Let's just forget about it" sabi ni Fany unnie. You want to know what really happened?

XXX

We were practicing for our show. Late morning na din. 10AM. And flight namin papunta sa Manila mamaya for our BOB Concert. Katatapos lang actually naming mag practice at pauwi na sa dorm ng pigilan kami ng manager namin at CEO

"Wait lang girls." Pigil nila

"Waeyo? Sir, we have to go back to our dorms to prepare for our flight later." Paliwanag ni Tae unnie.

"Forget that. Bukas na ang flight niyo" sabi ng Manager namin.

"Mwo?!" Napasigaw si Hyo unnie kaya sinamaan siya ng tingin ng manager namin

"Lower your voice Hyo. Nakakahiya kay Mr. Ceo" pagsaway niya kay Unnie.

"Then. Why?" Inis na tanong ni Yoona

"Mayroong bagong investor ang company. And they want to meet you girls. Gusto nilang makita ang pinaka successful product ng SM Entertainment dahil gusto nilang malaman kung pano namin alagaan ang mga artists. So, isasama namin kayo since kayo lang ang free" paliwanag ni CEO.

"Free? Well. Mr. Ceo. We're not free 'cause we have an upcoming flight to Manila later" sarcastic na sabi ni Fany unnie.

"I think I said I moved your flight to tomorrow." Sagot niya pa.

"Be ready in 15 minutes. Pupunta tayo sa Busan" sabi ng Manager at lumabas na. As soon as makalabas siya, napa sigh nalang kami,

"Wala tayong choice. Sumunod nalang" sabi ni Yuri unnie.

Dinala kami sa Busan for the meeting. Actually, hindi naman pala kami kailangan dahil mga Chief Secretary lang ang kausap. Sa signing nalang daw pupunta yung mga heads. Saya diba. Sinadya.

XXX

So, that's what happened. Nalaman namin sooner na kaya pala hindi kami pinaalis nung time na yun is to avoid seeing or meeting Jessica unnie sa airport kasi may flight din siya sa mga oras na yun. Ang saya lang diba?

"Gisingin niyo ako pag nag land na tayo ah" lame na sabi ni Sunny unnie. Antok at pagod kasi eh. Nakabalik kami sa Seoul kahapon about 3am na then wala kaming tulog na maayos kasi pinag practice pa kami. We had to wake up at 7 to practice for an hour then nagpunta na kami sa airport.

"Ako din" maikling sabi ni Yoona unnie. The next thing I knew, lahat ng unnie tulog na at ako nalang ang gising.

AN HOUR later, nakara land na kami sa Manila. Ako nga lang yung gising diba? So ako yung gigising sa kanila.

"UNNIES WE'RE HERE!" Malakas na sigaw ko.

"Ay Oh Seung Hwan!" Gulat na sigaw ni Yuri unnie dahilan para mapatingin kaming lahat sa kaniya.

"She was dreaming about her boyfriend" sabi ni Tiffany unnie at tumawa.

"Heh!" Sigaw ni Yuri unnie at nag blush.

Maya maya pa, sinabihan kami ng manager namin na mag ready na dahil bababa na daw kami. Hello Philippines! Pagkalabas namin sa airport, WOW! nakakatouch yung mga fans. May mga banners silang

'WELCOME TO MANILA SO NYEO SHI DHE'

'ㅅㄴㅅㄷ 0t9 forever!'

Nagkatinginan kami nung nakita namin yung ot9 forever. Sana andito si Jessica Unnie.

Nagpunta muna kami sa isang hotel for lunch. After that, dumiretso na kami sa Philippine Arena kung saan gaganapin ang concert. Excited ako kasi may maririnig nanaman kaming fan mamaya na sisigaw ng "Jessica!" Every event kasi, may sumisigaw ng ganun. Ayus yun. Para maipamukha sa SM yung ginawa nila kay Jessica Unnie.

"Guys! Andito na ang mga unnie!" Dinig kong sigaw ni Joy from Red Velvet at sinalubong kami.

"Ang engrande naman ng welcome namin!" Naglolokong sabi ni Sooyoung unnie.

"Snsd kayo unnie eh." Natatawang sagot sa kaniya ni Wendy

"Nasan ang SuJu?" Tanong ko

"Nag lunch sila unnie eh. Kasama manager nila" sagot ni Irene

"Okay! Girls! Rest kayo for 15 minutes and mag practice na tayo" sabi nung PD.

"I'll sleep" paalam ni Tiffany unnie at sumunod na din yung iba. I wonder how Sica unnie is doing. Ma text nga.

The Power Of NineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon