Yuri's POV
Pagkakita ko palang ng headline nung article, napatawa na ako ng malakas. Dahilan para lahat ng attention nila, kahit ni Taeyeon na busy sa pagne nail art, napunta sa akin. HAHAHA"Bat di mo pa buksan?" Tanong sa akin ni Yoona na atat na atat ng mabasa yung article.
"puro kasinungalingan lang naman siguro to." Sagot ko naman.
"Eh di mas nakakatawa. Dali. Buksan mo na!" Singit ni Hyoyeon. Okay. Sige bubuksan ko na.
"Taeyeon! Basahin mo din to. Dali." Utos sa kaniya ni Sunny. Kaya bumalik naman agad sina Sunny, Tae, Sooyoung at Maknae. Si tiffany, mukhang hindi interesado.
"Kasinungalingan. Wala namang sinabi si Jessica na ayaw niya tayong makita ah!" Inis na sigaw ni Sooyoung
"Tsaka. Anong pinaalis natin siya?! Hah. Anong klaseng report to? Why would they call themselves reporters, when they are just paparazzi." Sabi ni Sunny dahilan para mapatingin kaming lahat kay Yoona.
"Nam Da Jung. Ikaw ba ang nagsulat nito?!" Sabay sabay na sabi namin sa kaniya habang pinipigilan ang tawa.
"Hindi ah! Yoona ako! YOONA hindi Nam Da Jung ang pangalan ko!" Sabi niya while defending herself. Napatawa nalang tuloy kami. Napansin ko naman na biglang nawala si Taeyeon kaya hinanap ko siya. Hindi naman ako nabigo. Nasa kitchen siya. May kausap.
"Bakit hindi mo binasa yung article?" Tanong niya dun sa kausap niya.
"Alam ko naman na puro kasinungalingan lang yun." Plain na sagot niya. Si Tiffany ang kausap niya.
"How sure are you? (Smirk) tell me. Did something happen when we were not around?" Tanong ni Tae. Dahilan para magiba ang aura ng mukha ni Tif.
"W.. Wala."
"Really? Come on! Hwang Mi Young! Sa akin ka pa ba magsisinungaling?!" Uh oh. Galit nga si Tae. Kapag kasi tinatawag niya si Tiffany sa korean name niya, ibig sabihin, galit siya.
"Huy. Anong meron?" Nagulat ako ng may boses sa likod ko. Yung other members. Nakiki chismis na din pala. -_- sinabihan ko nalang sila na tumahimik at makinig nalang.
"She was here earlier. Jessica was here earlier." Sabi ni Tiffany at yumuko. Mukhang umiiyak na. Pero. O____O NANDITO SI JESSICA JUNG KANINA?!
"W what did you say?"
"Yes. She was here. (Sobs) she told me that she missed me and that she was sorry for leaving us."
"Sinabi niya ba kung bakit siya umalis? May kasama ba siya? Okay lang ba siya? Nakakakain ba siya ng maayos?" Sunod sunod na tanong ni Taeyeon.
"She's fine. Pero wala siyang sinabi kung bakit. She just said na aayusin niya to at babalik siya someday."
"Wala bang nakakita sa kaniya? Ah! Tama! Yung CCTV footage. Ipa clear niyo na bago pa malaman ng SM." Natatarantang sabi ni Taeyeon.
"Gosh! Nakakainis yung babaeng yun. Hindi manlang kami inintay!""But she misses all of us 8."
"We do too." Sabi ni Taeyeon at nag smile. Dama ko yung sakit ni Tiffany. Siya kasi ang bestfriend ni Jessica at silang dalawa ang pinaka close. Kasi nga diba, magaling sila mag english, pareho silang pinanganak sa US tapos classmates pa sila.
"Tara na nga. Tama na ang TaeNy moments." Sabi ni Tiffany at tumawa.
"Aww. Selos na ako ah. Mas JeTi kesa TaeNy" sabi ni Taeyeon habang nagkukunwari na parang nagtatampo.
"Sorry. :p (laughs)" lumabas na sila ng kitchen at nagulat kami ng tumingin sila sa direction namin.
"ANONG GINAGAWA NIYO DYAN?!" Sigaw ni Taeyeon na para gulat na gulat.
"Ah. Ano! Nagwo walling." Palusot ni Sunny
"Nagiisip lang ako ng steps para sa comeback natin. Hehe" sabi naman ni Hyoyeon.
"Narinig niyo lahat no?" Sabi sa amin ni Tiffany. Napakamot nalang ako ng ulo at yumuko.
"(Nods) sorry." Sabi ko.
"There's no need to be sorry. Dapat nga sa lahat ko sinabi eh. Sorry kasi tinago ko pa. (Smile) don't worry. Next time, iisip tayo ng paraan para lahat tayo makita si Jessica. But for now, lets focus on our mission and follow their instructions, okay?" Sabi ni Tiffany at ngumiti.
"We love you unni. Andito lang kami para sayo. (Smile)" sabi sa kaniya ni Maknae.
"Group hug!" Sigaw ni Sooyoung.
"Group hug." Sabay sabay na sabi namin at nag group hug.
Natigil ang moments namin ng mag ring yung phone.
SM- magpa interview din kayo, hindi pwedeng si Jessica lang ang may interview. Sasabihan ko na yung mga reporters kung ano lang ang itatanong. Magpapatawag ako ng press conference bukas ng hapon. Tomorrow morning, pumunta kayo dito sa Studio para ma brief ko kayo. Mas mabuti na yung sigurado dahil baka kung ano ano ang sabihin niyo.
Sabi niya at binaba na yung phone.
"Control. Mag control tayo ng feeling natin para hindi masira tong mission na to." Pagpapaalala ko sa kanila.
"Magpahinga na tayo. Para mahanda natin ang mga sarili natin bukas." Sabi ni Yoona at isa isa na kaming pumasok sa rooms namin. Sana. Sana kayanin namin bukas.
- -
A/N - totoo po yung article na Jessica Jung vs. Yuri Kwon. Check niyo nalang sa google. :)
BINABASA MO ANG
The Power Of Nine
FanfictionAre you ready to join the Soshi Girls as they start their Journey for finding the real secret of SM Entertainment?