Lionheart

484 16 0
                                    

Sunny's POV
A month passed. At madami ding nangyari. Our first comeback was a blast, Jessica officially withdraw from SM, plus eto ngayon comeback stage namin for Lionheart at You Think

"Girls. May bisita kayo." Bigla kaming napatigil sa pagiingay nang pumasok yung Head Stylist namin. Kasunod si...

"Samchon/CEO Lee?!" sabay sabay at gulat na sabi namin.

"It's PARTY time right? And I interrupted." Natatawang sabi niya na agad namang nagpatawa sa amin. Nag bow naman kami as a sign of respect.

"Sir. Hindi naman po kayo nagpasabi na pupunta kayo." Nahihiyang sabi ni Yuri sa kaniya.

"Ayos nga yun. Na surprise kayo no? *laughs* anyway. I just dropped by para i congratulate kayo. And, okay lang ba sa inyo na sa October stage niyo na i reveal?" Oh. Right. Speakin about that. Our plan is going really well. Kahapon nga, nag file nanaman ng panibagong suit sina Luhan. And I also heard that they'll be going here next week.

About that October stage, actually it's a concert. Special stage yata. Pero ang alam ko, hindi kami kasama sa mga magpe perform. Sina Tiffany at Yuri kasi, mage mc. Ako naman, sa DJ ing. And also, 2pm will be there. HAHAHA

Speaking of 2PM, Have you heard of Nichkhun favoriting a tweet about khunfany? Well not exactly. Pero ang message nung tweet nung fan is like why burden tiffany and nichkhun when they already broke up because of you? Kaya naman, lahat kami nagulantang lalong lalo na si Tiffany na inaway pa si Khun because of that.

"Magpe perform po kami sa October?" Gulat na tanong ni Seohyun sa kaniya.

"No. Sorry. *smiles* anyway, be ready. Kung may makukuha pa kayong informations, kunin niyo na dahil it's almost October." sabi nito at umalis na. Hindi kasi siya pwedeng maabutan ng kung sino dito.

"Hay naku. Mabuti nalang talaga, nakahanap tayo ng kakampi." Natatawang sabi ni Tiffany. Nag agree naman kaming lahat.

"At at least matatapos na ang lahat diba?" nakangiti pero malungkot na sabi ni Yoona.

Im Yoona. Alam niyo ba kung ano ang nangyari? Gaya ng kay Tiffany, inutusan din siyang makipag break sa boyfriend niya. Kaya ayun. Before ang release ng Lionheart, lumabas ang news na break na sila ni Lee Seunggi. Ang alam ko, nagaway sila eh. Nagalit yata si Seunggi kasi pumayag si Yoong. Hanggang ngayon, hindi pa din sila naguusap.

"Yoona~yah. Don't worry. Aayusin din natin yang problema mo, ha?" Nakangiting sabi sa kaniya ni Taeyeon.

Nagusap usap pa kami saglit hanggang sa dumating na yung mga make up artists kaya tumahimik nalang kami.

Oras na para sa comeback. Kaya naman, pumunta na kami sa backstage. And from the backstage, dinig na dinig namin yung cheer ng mga fans.

"Ugh. Kinakabahan ako. Ano ba" sabi ni Sooyoung sabay kagat sa kinakain niyang cinnamon.

"Manahimik ka nga. Lagi nalang eh" saway ko sa kaniya.

"Tsaka pwede ba, tigilan mo nga yang kaka kain mo." Dagdag pa ni Hyoyeon.

"소녀시대!"

After being called by the MC, we started to get out of the backstage with our smiles looking at the fans and the camera. Madilim. Nasa stage lang yung ilaw. Yet, we still managed to wave to our fans.

Our performance went well. We're in the middle of an interview nang may biglang humagip sa mata ko. A very familiar face. I smiled. She also smiled at me then waved.

"Fighting!" Mouth niya sa akin at ngumiti. Nakita ko naman na nag wave ulit siya. Knowing na nakita na din pala siya ni Tiffany.

Jessica Jung. You should be here.

Jessica's POV
I heard that today is their comeback. Siyempre lagi pa din akong updated sa kanila no. So today, I am going to watch them. I am on my way when a staff hurriedly went to my office.

"Sorry for barging in ma'am" sabi nito at nag bow pa sa akin ng paulit ulit.

"No. It's okay" nginitian ko siya at in offeran na umupo. It's Han In Chan. Isa sa mga member ng bagong security team ng GG na pinadala ko personally para may magbabantay sa kanila.

"Actually po, I found out what happened sa DMZ concert sa US" na surprise naman ako. It has only been 2 days when I asked him to look for it yet he knows it na.

Do you remember? The girls had trouble breathing sa stage dun sa concert. And it's because of the smokes and other effects na ginamit. Nainis ako dun kasi naisip ko si Taeyeon. She has asthma. Though the public doesn't know kasi nga kaming 9 lang ang nakakaalam.

"I've got the footage ma'am." Pinakita niya sa akin yung ipad na dala niya showing the footage of an official of SME. talking to a staff.

"You can use it during snsd's stage." Utos nito.

"But sir. This is illegal. We can't use this because this is dangerous and it might harm the artists." natatakot na sagot nito.

"It's an order from The CEO" sagot nito at saka inabutan ng sobre yung staff.

So. Pati yung matanda. Inutos to?

"I accidentally heard that official talking to soshi's manager. Sabi po, utos daw nga. Kasi hindi sila sumunod sa sinabi ng CEO na mag practice before yung stage. Eh before the stage parang nag kainan pa yata yung girls kaya nagalit si CEO. parusa daw po kaya pinagawa yun"

Parusa? Criminals ba ang GG? Para parusahan niya? They almost died!

"Okay. Thank you. Thank you for your hard work. Ipapa pasok ko nalang sa account mo yung additional pay. Thank you" nag bow ito sa akin at umalis na.

Napa massage nalang ako sa ulo ko. Seriously?! All he thinks is money. Aish.

It's almost time for GG's comeback kaya umalis na ako. Nakarating naman ako ng safe at walang nakakakilala sa akin. As expected of SNSD, sobrang daming fans at ang wild nung lumabas na sila. I can't stop my self from smiling. Ang layo na nga ng narating namin. Nila.

Napansin kong tumingin si Sunny sa direction ko. Kaya naman, nag wave ako sa kaniya at nag smile.

"Fighting!" Nakangiting mouth ko sa kaniya. Nakita kong nakatingin din si Tiffany. Kaya naman, nag wave din ako at ngumiti.

Pero hindi ko na mapigilan yung luha ko. Kaya umalis na ako. Yes. I wanted to leave the group. But somehow, I sometimes get jealous because we can't do the things we used to. We can't bond together. And I can't perform with them anymore.

The Power Of NineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon