The Interview

463 11 0
                                    

Yuri's POV
Nasa company kami ngayon. Kararating lang din namin from Thailand at katatapos lang mag film ng mv namin.

"Girls. Magfi film kayo for Running man this Friday." Bungad sa amin ng Manager namin pagka pasok niya sa conference room.

"Mwo?! Yes! Yes!" Excited na sabi ni Tiffany. First time kasi naming magra running man ng magkakasama.

"Tiffany, Yuri, orange team kayo." Sabi pa niya. Nag high five nalang kami

"Hyoyeon, Seohyun team pink. The rest, bukas ko nalang sasabihin. Sige na girls. Pwede na kayong umuwi sa dorm since pagod kayo sa byahe. Wala kayong activities tomorrow." Sabi nito at nagsilabasan na kami.

"Except me diba?" Tanong ni Tiffany. Ay. Oo nga pala. May taping siya bukas for heart a tag

"Moved sa Sunday ang heart a tag mo." So ibig sabihin, magwo work si Tiffany kanit sundays?

"Kahit Sunday?!" Gulat na tanong niya.

"Yup. Sige na. Umuwi na kayo."

Nasa van kami ngayon. Ang kasama ko sa van sina Yoona, Sunny, At Taeyeon.

"Masyado namang obvious. Team orange si Panyang." Natatawang sabi ni Taeyeon.

"Instead naman Pink diba? Para naman maiba" sabi pa ni Sunny at tumawa.

"Uy. Yoona. Yang phone mo naman." Saway ko sa kaniya. Tunog ng tunog eh.

"Hello?" Sabi niya sa kabilang line.
"Ha?!" Sigaw ni Yoona. Tinitigan ko nalang siya at tumahimik.
"Okay sige sige. Susunod kami."

"Oh. Bat umikot sina Tiffany?" Tanong ni Taeyeon.

"Oppa. Balik tayo sa company." Nagmamadaling sabi ni Yoona sa road Manager namin.

"Teka nga. Relax. Bakit?" Pagpapakalma sa kaniya ni Sunny

"Nasa company ngayon si Jess. And kinakausap na siya ng CEO about sa partnership ng SME at Blanc and Eclare." Paliwanag ni Yoona.

"Ano?! Crazy ba sila?!" Inis na sabi ko.

"Isa ka pa eh. Yang bibig mo naman" saway sa akin ni Taeyeon.

10 minutes later, nakarating na kami sa company.

"Sunny alam mo ba to?" Natatarantang tanong sa akin ni Sooyoung

"Hinde! Mukha bang alam ko?!" Inis na sabi ni Sunny

"Aish. Magaaway pa kayo eh. Tara na nga." Yaya ni Hyoyeon at sumakay na kami sa elevator.

"Oh. Hi snsd!" Bati sa amin ng shinee.

"Ay oh. Hindi namansin." Sabi ni Min ho.

"We're on a rush. Hi din pala" mabilis na sabi ko sa kanila at pumasok na sa office ng ceo.

"Ssasangnim!" Sabay sabay na sabi namin. Nakita ko naman ang isang very familiar back. Siya nga. Lalapit na sana ako sa kaniya para i hug siya ng pigilan ako ni Seo. Ay oo nga pala.

"Say hello to your former members, Jessica" polite na utos nung ceo.

"Annyeonghasseyo" bati sa amin ni Jessica at nag bow pa.

"Ne. Jal jiness eyeo?" Tanong ni Seo sa kaniya. P

Ne. Jal jinae." Sagot ni Jessica at ngumiti.

"Oh! Reporter Kang! You're here." Bati nung CEO. sabay sabay kaming lumingon. Kang Jong Hee famous reporter. At yung reporter na wagas maka stalk sa amin.

"Wow. 8 other members plus Jessica? Top news to!" Excited na sabi niya,

"We're signing a contract. Sm entertainment will be in partnership with Blanc and Eclare." Nakangiting sabi nung CEO. Pangasar na ngiti.
"SM Entertainment's Girls' Generation, In good condition with former member Jessica' yan ang gusto kong headline ah"

"Yes sir. So, shall we start the live broadcast?" Yaya nung Reporter. Pinaupo naman kaming 8.

"Andito po tayo ngayon sa Sm Entertainment, the top entertainment company in Korea. And kasaluyang pumipirma ng Kontrata ang CEO ng SME para sa partnership ng company sa Blanc and Eclare Sir, pwede po bang matanong kung bakit Blanc and Eclare pa?" Tanong nung reporter.

"Gusto naming patunayan sa mga fans especially na in good condition pa din kami with Jessica. Some fans are thinking that we were the one who kicked her out. Gusto naming patunayan na mali sila." Nakangiting sagot niya.

"Let's ask Jessica's bestfriend, Tiffany, how are you?" Alam namin na doble ang meaning nung tanong niya.

"I am good. I am happy kasi finally, nakapag reconcile na din ang company kay Jessica." Nakangiting sagot ni Tiffany, tinitigan tuloy siya ni Ceo.

"How about you, Jessica. Are you okay working with your former company and former group?"

"Of course. After I left snsd, ngayon lang kasi kami ulit nagkita. And I am happy because Sm Entertainment let us, Blanc and Eclare to be their official brand. So with that more chance na kami magkikita ng girls since I'll need to visit this company sometimes." Nakangiting sabi niya. Syempre. Kailangan niyang mag pretend like ngayon lang kami nagkita kita ulit para hindi kami mahuli.

"Sir, what can you say about the rumors na pinaalis niyo si Jessica?" He laughed. Nagtinginan nalang tuloy kaming 9

"That's not true. It's not even close to the fact. Kaya nga nag decide kami na kunin ang Blanc because we want to prove that those people were wrong."

"Recently, may nag leak ng video ng Catch me if You Can and Jessica was included in the video. Kung meron palang version ng complete sila, bakit hindi yun ang ni release niyo sir?" Yan, yan ang magandang question!

"Although, it might sound rude, hindi yun ang ni release namin since hindi na nga member si Jessica. Ang pangit naman tingnan kapag hindi na member tapos magka comeback ang group with a song na included pa yung umalis na member diba? Kaya nag recording nalang ulit kami and binago din namin yung music video." Yun na yung last na tanong niya at nag wrap up na din kami.

"Oh girls. Dinner tayo" yaya ng CEO sa aming 9

"And why sir?" Tanong ni Taeyeon.

"Masama ba? I just announced to the whole world na maayos ang state ng snsd at ni Jessica. We have to give them more proofs." Natatawang sagot sa amin ng ceo.

"Fine. Let's go girls." Yaya ni Sooyoung pero siyempre, hindi namin pinapahalata na malapit kami kay Jess since hindi nga pwede.

"I missed you" natatawang bulong ko kay Jessica

"You too" sagot niya sa akin at nauna nang maglakad. Oh well. Konti nalang, hindi na kami pwedeng magtago. HAHAHAHA

The Power Of NineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon