Chương 7: Ta cho ngươi một cơ hội

86 1 0
                                    

Xe ngựa Mạc Gia vừa qua Cổng Cung đã có thái giám đứng đợi từ lâu. Hai người vừa xuống xe nhìn thấy thái giám vẫn còn khá trẻ, dáng người cao gầy, Mạc Hầu gia đã nhận ra ngay đây là thái giám chuyên lo chuyện văn thư trong Ngự Thư Phòng. Hai cha con Mạc Tĩnh cũng bất ngờ nhìn nhau, chẳng lẽ Hoàng Thượng đã đoán được hai người họ sẽ tiến Cung.


- Mạc Hầu gia, Hoàng Hậu nương nương mời theo nô tài, Hoàng Thượng đang chờ hai người- Vừa thấy hai người vị thái giám đã tiến lên hành lễ làm động tác mời.


- Vậy làm phiền công công dẫn đường- Mạc Hầu gia liếc nhìn Mạc Tĩnh rồi quay sang vị thái giám nói. Mạc Tĩnh cũng không nói gì, thái giám gật đầu đáp ứng đưa tay mời hai người lên hai chiếc kiệu được chuẩn bị sẵn rồi quay người bước đi. Một hàng người với kiệu một đường thẳng đến Ngự Thư Phòng.


Mạc Tĩnh ngồi trong kiệu ổn định tiến về phía trước, đây cũng là lần đầu tiên Mạc tiểu thư vào cung nên không tránh khỏi có chút hiếu kì, dù việc quấn người cũng không nhịn được vất sang một bên vén rèm che bên kiệu ngó nghiêng. Lúc này đã là xế chiều, mặt trời dần ngả về tây, ánh nắng chiều tà đỏ rực như máu bao trùm lên con đường lát đá rộng trong hoàng cung. 


Mạc Tĩnh nhìn bóng kiệu trải dài in trên nền đá rồi ngước mắt quan sát xung quanh. Một quang cảnh hùng vĩ thu vào tầm mắt, những hàng cây cổ thụ cao rợp bóng, núi giả, hoa thơm, hồ nước, đình đài lầu các to lớn, uy nghi sơn son thiếp bạc nối đuôi nhau. Nơi nơi đều có thị vệ mặc thiết giáp đen nghiêm người đứng gác, càng đi càng thấy nhiều thị vệ. Mạc Tĩnh không khỏi cảm khái " Thật lớn, người ta nói không sai Hoàng Cung chính là một hình thức thể hiện uy quyền của Hoàng Tộc, sự hùng mạnh của một quốc gia. Nhưng nơi đây không phải quá rộng lớn với một người sao?"


Rẽ phải trái mấy lần mới nghe tiếng công công đằng trước hô " Dừng kiệu" Mạc Tĩnh cũng cảm thấy choáng tính thời gian đi từ cửa cung đến đây đã mất nửa canh giờ, kiểu này mà phải sống trong cung chắc ôm luôn cái kiệu mất.


- Hầu gia, Hoàng Hậu nương nương xin mời xuống kiệu.


Nghe vậy Mạc Tĩnh vén rèm bước ra khỏi kiệu nhìn thấy Mạc Hầu gia cũng vừa xuống kiệu. Trước mặt là một tòa cung điện lớn có tám bậc đi lên, hai bên bậc thang là hình con rồng phương đông uốn lượn chỉ nhìn đôi mắt có thần kia đã biết người điêu khắc phải là bậc thầy trong các bậc thầy mới tạc lên được bức tượng như vậy. Trên tòa cung điện có tấm biển vàng viết ba chữ " Ngự Thư Phòng" nét bút mạnh mẽ dứt khoát thể hiện phong thái của người viết. Phía dưới là cánh cửa nâu to lớn đóng kín, hai bên là hai hàng lính gác khoác thiết giáp màu đỏ, hông đeo đao, tay cầm giáo nghiêm cẩn nhìn thẳng thấy người đến cũng không nỡ liếc nhìn một cái.


- Hầu gia xin mời, Hoàng Thượng đã dặn Ngài đến không cần thông báo- Vị công công kia cúi người đưa tay mời.

Hoàng Hậu Ngươi Quá Vô Tâm Rồi - Mạc Tuyết YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ