Chương 39: Tiểu Tam diễu võ giương oai trở về

49 0 0
                                    

Tháng 10, năm nay mùa đông Tây Long đến sớm, thời tiết bắt đầu trở lạnh, tuy không lạnh bằng tháng 11, 12 nhưng so với thời tiết mùa thu bình thường thì lạnh hơn nhiều.


Thiên Long Cung.


Gần trưa vẫn không có một tia nắng, trời se lạnh, thời tiết này quả thật khiến người ta buồn ngủ. Người ta ở đây không ai khác chính là Hoàng Hậu nương nương Mạc Tĩnh rồi.


- Hoàng Hậu nương nương- Một cung nữ đứng bên cạnh không ngừng thì thầm gọi, nàng nhìn người đang nằm trên ghế quý phi không thèm giữ hình tượng nghiêng đầu ngủ thì cảm thấy quẫn bách, không biết phải làm sao cho phải.


Không biết hôm nay là ngày đặc biệt gì mà sáng sớm Hoàng Hậu đã thức dậy, lại gọi người chuẩn bị quần áo cẩn thận. Cả Thiên Long Cung, ai nấy đều vui mừng nghĩ hôm nay Hoàng Hậu được Hoàng Thượng cho xuất Cung rồi. Ai dè Hoàng Hậu lại mặc quần lộng lẫy, lại vác theo chăn, kêu người để ghế trước cửa Thiên Long Cung rồi ra nằm đắp chăn ngủ tiếp. 


Cái này cũng quá mất phong phạm Quốc mẫu đi, ai lại để Hoàng Hậu nương nương nằm canh cửa như vậy. Hoàng Thượng mà biết thì bị phạt là chắc rồi, vì vậy Cung nữ này bị cử làm vật hi sinh, ra đây khuyên giải Hoàng Hậu nương nương. Sau diễn biến của tất cả sự việc nói trên, bây giờ hình thành cục diện thế này đây: người ngủ cứ ngủ, người gọi cứ gọi nhưng lại không dám to tiếng.


Cung nữ này diện mạo thanh tú, chỉ hơi mập một chút, đôi gò má phúng phính rất được Mạc Tĩnh thích nên mới bị đẩy lên 'dàn thiêu'. Tiểu Cung nữ nhăn nhó nhìn Mạc Tĩnh ngủ ngon lành thỉnh thoảng còn chép miệng kéo chăn lật mình đổi tư thế, lại quay lại nhìn một hàng cung nữ, thái giám đang lấp ló đằng sau chỉ thấy hắc tuyến rơi đầy đầu.


- Có chuyện gì vậy?- Đúng lúc này một giọng nói trầm thấp nhưng vô cùng nhẹ nhàng truyền đến.


Cung nữ vội ngẩng đầu lên, khi thấy người đến thì đôi mắt chợt sáng rực lên. Nàng quỳ xuống, rất quy củ chào:


- Tham kiến Vương Gia.


Lăng Ngạo Khiêm hôm nay vận y phục xanh ngọc, mày kiếm hơi nhếch, môi luôn giữ nét cười như có như không, ôn thuận làm người ta muốn chạy vào lòng y hưởng thụ sự ấm áp.


- Sao lại thế này?- Lăng Ngạo Khiên tiến đến nhìn thấy Mạc Tĩnh nằm ngủ trước cửa Cung Thiên Long thì nhíu mày, lời nói mang theo sự không hài lòng rõ ràng.


- Dạ bẩm Vương Gia, sáng sớm khi Hoàng Thượng vừa lên triều Hoàng Hậu cũng tỉnh, người gọi chúng nô tỳ vào chuẩn bị áo váy rồi bắt kê ghế, ôm chăn ra đây nằm ngủ. Chúng nô tỳ cũng không biết phải làm sao, xin Vương Gia gọi Hoàng Hậu thức dậy- Tiểu Cung nữ cúi đầu vội nói, dù sao Vương Gia cũng dễ nói chuyện hơn Hoàng Thượng. Trước khi Hoàng Thượng về dùng Ngọ thiện phải tìm cách gọi Hoàng Hậu dậy, mà Vương Gia là ứng cử viên tốt nhất cho trọng trách này rồi.

Hoàng Hậu Ngươi Quá Vô Tâm Rồi - Mạc Tuyết YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ