Chương 28: Người thật

42 0 0
                                    

Mai Cung.


Đã quá nửa đêm, Mai Cung vẫn nhộn nhịp không kém gì tẩm cung của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu bên kia. Trong trời đêm đen tối, từ xa nhìn đến phía Nam Hoàng Cung chỉ thấy một mảng trời sáng rực rỡ như một cây đuốc cự đại đốt cháy trong đêm.


- Hoàng Thượng- Một tiếng la hốt hoảng của một thị vệ vang lên khi nhìn thấy bóng người đang phi vội đến.


Lăng Ngạo Quân vừa chạy đến Mai Cung nhìn cảnh hỗn loạn trước mắt thì sầm mặt. Mai Cung, cả một tẩm cung rộng lớn bây giờ đập vào tầm mắt chỉ là ánh lửa vàng rực đang thi nhau lan tỏa, trên đỉnh cung mùi khét theo khói đen uốn lượn bay lên, làm cả vùng trời đêm càng thêm mờ mịt.


- Hoàng Thượng vạn tuế...


Lăng Ngạo Quân nhăn mày, hừ một tiếng, không đợi cung nhân hành lễ đã chạy đến trước mặt một thái giám, ngay khi thái giám hốt hoảng quá ngã ngửa ra, Lăng Ngạo Quân vươn tay túm lấy thùng nước bên cạnh nhấc lên đổ trực tiếp lên đầu mình, đổ xong y vất thùng xuống chạy đến phía trước lại qua một vài người mang nước đến cứu hỏa rồi lấy nước đổ hết lên người mình.


- Huy động người cứu hỏa cho trẫm, nhanh lên- Lời còn chưa nói xong thân mình đã lao qua cánh cửa lửa, làm đám người bên ngoài chỉ kịp hô lên một tiếng sợ hãi.


Lăng Ngạo Quân vào trong, Mai Cung đã bị cháy nghiêm trọng, khắp nơi ngoài hỏa thiêu đốt cũng chỉ có nhiệt lượng không ngừng tăng cao, xung quanh màu vàng rực rỡ của ánh lửa xen lẫn mùi khét làm người ta choáng váng.


Lăng Ngạo Quân lách người chạy qua tiền điện bên ngoài vào trong, may nhờ Mai Cung đối với y cũng xem như quen thuộc nên hướng đi không cần xem xét nhiều. Vào đến tẩm cung, nhiệt lượng càng tăng cao, dù Lăng Ngạo Quân đổ rất nhiều nước vào người nhưng vẫn cảm thấy sắp không chịu nổi, nhiệt khí không ngừng áp vào người, vào mặt, làm mắt y cay xè, mũi bị mùi cháy khét xộc vào muốn tắc thở.


Y vươn ống tay áo áp vào mặt muốn giảm nhiệt khí ảnh hưởng đến, đôi mắt vẫn tĩnh lặng không hề có lấy một tia bất an, lo sợ. Lăng Ngạo Quân xé bỏ vạt áo dính lửa, chân vẫn chưa hề dừng lại, tiến thẳng về phía trước. Đi thêm mấy bước gặp vài người nằm ngã dưới sàn, vừa nhìn thấy mấy người kia, Lăng Ngạo Quân cau mày, ánh mắt càng trở lên âm lãnh, y hừ lạnh một tiếng lại phi thân đi.


Vẫn là một mảnh lửa cháy mờ mịt, thanh xà phía trên không ngừng bị lửa lấn chiếm, tiếng răc rắc, cọt kẹt vang lên làm người ta dựng tóc gáy, âm thanh của sự tan vỡ, sụp đổ không ngừng truyền đến.


Lăng Ngạo Quân đã đến bên một khung gỗ cháy hừng hực, nhìn phần còn xót lại kia, xem ra đây là một chiếc giường. Vừa nhìn thấy chiếc giường phía trước mắt Lăng Ngạo Quân sáng lên, y nhanh chóng phi đến bất chấp lửa nóng, đến bên cạnh giường, y cúi xuống...

Hoàng Hậu Ngươi Quá Vô Tâm Rồi - Mạc Tuyết YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ