Chương 3

1K 110 30
                                    

      Fourth sau khi đã thấy Phuwin đi ra thì đóng cửa cổng rồi đi theo sau, suốt quãng đường thì Dunk đi lên nói chuyện với bà hội đồng còn Phuwin thì nói chuyện với Fourth.

- Phuwin : Bây ăn kẹo đường bao giờ chưa?

- Fourth : kẹo đường là cái gì dị mợ?

- Phuwin : nó ngon lắm, để lát ra tới chợ rồi mợ mua cho bây ăn.

     Vừa mới đến ngõ chợ đã thấy tiếng người tấp nập, thương nhân buôn bán dọc theo hai lối đi. Dunk quay sang nói với bà Yem cái gì đó, chỉ thấy bà khẽ gật đầu rồi quay ra bảo với Phuwin.

- Bà Yem : Phuwin, con dắt Fourth đi mua đồ đi nghen, má với Dunk đi qua bên kia chút, bây mua xong thì đi đâu đó đi, má với Dunk về sau nghen.

- Phuwin : dạ, con biết rồi má.

- Dunk : ê mua kẹo đường cho tao nghen mày.

- Phuwin : ờ ờ, biết rồi, đi đi.

   Sau khi hai người kia đi khỏi thì Phuwin kéo tay Fourth đi qua chỗ bán quần áo, ở chợ đông lắm, người qua kẻ lại tấp nập, nhìn đâu đâu cũng là những thứ mới toanh. Phuwin lựa cho cậu mấy bộ đồ rồi kêu cậu mặc thử.

- Phuwin : đâu bây bận bộ này dô mợ coi coi, tao thấy vừa dí bây đó.

- Fourth : dạ.

   Fourth chạy vô trong kia mặc thử bộ đồ, chỉ là áo bà ba và quần dài nhưng vì cậu cao và gầy nên mặc cái nào cũng thấy rất vừa vặn.

- Phuwin : mợ thấy bây bận bộ nào cũng được hết dị bây, thôi bây khỏi thử mấy bộ khác.

- Fourth : dạ.

- Khom : mợ lấy mấy bộ ?

- Phuwin : lấy 5 bộ cùng cỡ dí bộ này đi, lựa màu đằm chút, đừng có sáng quá.

- Fourth : mợ ơi, 5 bộ là nhiều lắm.

- Phuwin : kệ đi, mợ bây giàu mà, tiền mợ sắp thành cọc tán dô mặt còn đau mà, yên tâm đi, 5 bộ thì nhằm nhò gì đâu.

- Fourth : dạ.

- Khom : của mợ là 20 xu.

- Phuwin : rồi, đây 20 xu.

- Khom : dạ cảm ơn mợ.

  Phuwin nhận lấy túi đồ và đưa cho Fourth.

- Phuwin : nè bây cầm đi, đem dìa bận.

- Fourth : dạ cảm ơn mợ.

- Phuwin : ừa, giờ mợ dẫn bây đi ăn mấy món ngon ngon trong chợ, chiều dìa.

- Fourth : mợ ơi, đi vầy bà hội đồng có lo hong?

- Phuwin : hong sao đâu, cứ đi đi, hơi xế xế thì dìa, hai người kia nói đi công chuyện chứ thiệt ra là đi nghe ngóng coi chiều nay cái miếu bên kia sông có hát bội hong đó đa.

- Fourth : dạ.

    Rồi Phuwin dẫn Fourth đi vòng vòng khắp chợ, hết ăn bánh xèo rồi lại ghé quán chè, ăn xong lại đi ra bờ sông chơi, chơi chán rồi thì lại đi ăn hột vịt lộn. Phuwin lấy cái trứng bỏ lên cái ly uống rượu nhỏ xíu, lấy cái muỗng đập đập rồi đưa cho Fourth.

| GeminiFourth | • Xem em như người nhà. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ