Chương 2

1.1K 118 43
                                    

      Xuồng vừa cập bến thì trời đã chập tối, Fourth theo bà Yem dô trong nhà, vừa vào đã thấy mọi người ngồi đợi sẵn, trên bàn còn có mâm cơm nóng hôi hổi vừa mới mang lên. Cậu liền cúi đầu chào mọi người.

- Bà Yem : đây là thằng Fourth, con ông Jet, ổng đưa qua đây làm việc để gán nợ.

- Ông Nom : thằng nhỏ này cũng được, bây mấy tuổi rồi con.

- Fourth : dạ thưa ông, con 17 tuổi.

- Bà Yem : thôi con đi dô trong trỏng đi, hỏi bà Nan coi có chuyện gì mần thì mần, không thì đi cất đồ rồi nghỉ ngơi đi.

- Fourth : dạ, dị con xin phép.

- Ông Nom : ừa đi dô đi con.

   Fourth xách cái tay nải lon ton đi dô trong bếp, dáng vẻ của cậu lúc đi nhìn rất dễ thương.

- Dunk : má, thằng nhỏ dễ thương dị.

   Bà Yem ngồi xuống ghế bên cạnh ông Nom, vừa gắp miếng thịt bỏ vô chén ông vừa nói.

- Bà Yem : ừa, má thấy thằng nhỏ này cũng không tệ, cũng dễ thương.

- Phuwin : Dị má để em nó làm hầu riêng cho con đi.

    Nghe Phuwin nói vậy thì Pond lại đong đỏng lên.

- Pond : kìa mình, hông được đâu.

- Phuwin : mắc gì hong được hở?

- Bà Yem : thôi thôi thôi, vợ chồng bây hay dị lắm, còn bây nữa đó thằng ba, mầy lớn rồi mà đi ghen với con nít. Mà thằng nhỏ đó má tính cho nó làm hầu riêng cho thằng út rồi, bây khỏi.

   Cả nhà thì nhìn nhau, chỉ có bà Yem là thong dong dùng bữa.

- Joong : Má có chắc hong má, thằng út lần trước nó tán con Ua muốn chảy máu mồm tại con nhỏ pha nước không vừa ý nó, thằng nhỏ này trẻ người non dạ như vầy, lỡ có làm sai cái gì đó rồi thằng nhỏ còn bị tới mức nào nữa má?

- Dunk : Đúng đó má, thằng út nó như ác quỷ dị đó, lỡ nó làm gì nặng tay với thằng nhỏ thì sao.

- Phuwin : thôi má cho nó làm hầu riêng cho con đi.

- Pond : mình, hong được đâu mình.

- Bà Yem : Bây khéo lo quá đó đa, má chấm rồi thì chiện đâu dô đó, bây khỏi nói gì hết, ăn cho lẹ đi.

    Rồi cả nhà cũng yên lặng mà dùng bữa, Fourth đi xuống dưới bếp đã thấy mọi người đang dọn cơm ra ăn, bà Nan thấy người lạ cũng kêu dô.

- Bà Nan : người mới hở con? đi dô đây, cơm nước gì chưa?

- Fourth : dạ chào bà, con mới được bà hội đồng mang dìa.

- Ua : chà, thằng nhỏ thấy cưng dữ à nghen, đi dô đây ăn cơm luôn đi. Khao, mày lấy cái ghế đẩu cho thằng nhỏ coi, đứng đó miết dị.

- Som : nghe nói mày bị tía mày bán nên bà hội đồng đưa dìa để gán nợ hở?

- Ua : cái con nhỏ này, lúc nào mày mở cái mỏ ra cũng thúi ình dị, biết thì im đi, mở mỏ ra chi dị.

- Bà Nan : thôi thôi, ngồi đi con, con tên gì?

- Fourth : dạ con tên Fourth.

- Bà Nan : ờ ờ, bà là Nan, nhỏ này là Ua, nhỏ này là Som, hai thằng bên kia thì thằng cao là Khem còn thằng lùn hơn tí là Khao, còn một đứa tên  Yok nữa mà theo cậu tư với cậu út lên tỉnh để dọn dẹp nhà cho hai cậu đi học.

| GeminiFourth | • Xem em như người nhà. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ