Ăn tối xong Fourth xin phép đi dọn mâm cơm xuống bếp để rửa, đến cái chén trong nhà cũng thuộc loại gốm sứ hàng nhất nhì trong vùng, được chạm khắc hoa văn tinh xảo, nhìn vào cũng biết đây là đồ giá trị. Fourth cẩn thận rửa từng cái chén, cái muỗng rồi lấy khăn lau lại cho khô ráo, giặt cái khăn phơi lên rồi cậu mới đi tắm.
Xách bộ đồ ra sau hè, ngoài này có cái sông để mọi người ra đây rửa rau sinh hoạt, cậu bước xuống cái cầu nhỏ bắt xuống sông, dòng sông này tuy không lớn nhưng lại rất sâu, lỡ mà té xuống thì chẳng có gì để bám vào hết. Cậu cẩn thận để bộ đồ trên cao rồi mới lấy cái gáo dừa múc từng gáo dội lên người.
Trời bữa nay không có trăng, cũng chẳng có sao, trên cao chỉ có duy nhất một màu đen bao trùm cả cái không gian yên lặng của buổi đêm. Gió bắt đầu thổi, từng cơn từng cơn lướt trên da thịt cậu, nước đã lạnh lại thêm gió, cậu định bụng sẽ tắm nhanh nhanh để còn đi ngủ.
Con Som trong bếp thấy cậu đang tắm ngoài sông thì như vớ được vàng, thời khắc của nó tới rồi, nó xách theo cái đèn dầu đi ra chỗ Fourth giả lả hỏi vài câu.
- Som : Fourth, bữa nay mày tắm khuya dị?
- Fourth : dạ, bữa nay em lu bu quá tới giờ mới đi tắm được.
- Som : Được ăn cơm với cậu út sướng quá ha.
Fourth nghe Som nói vậy liền khựng lại vài giây, giọng điệu của ả vừa có ý mỉa mai vừa có ghen tị. Cậu dừng việc gội đầu nhìn lên phía trên bờ, ả đứng đó cầm cái đèn dầu vẻ mặt khinh khỉnh nhìn vào Fourth.
- Fourth : Dạ? Chị Som nói vậy là sao em hỏng hiểu.
- Som : mày thôi làm bộ làm tịch đi thằng kia, mày quyến rũ mợ hai với mợ ba chưa đủ hay sao mà bây giờ còn quyến rũ cậu út của tao nữa?
- Fourth : Em có quyến rũ ai đâu? Chị nói gì vậy, em đâu có biết.
Nhận được câu trả lời không đúng ý ả, cô ta đùng đùng đi xuống gần chỗ Fourth, mặt cô ta đanh lại, đôi mày khẽ nhíu, mắt trợn lên, lớn giọng.
- Som : Nè, tao không cần biết trong đầu mày nghĩ cái gì nhưng cậu út là của tao mày biết chưa, là của tao!
Ả nắm lấy vai cậu giằng co rồi thuận thế đẩy Fourth xuống sông, chiếc cầu bằng gỗ sớm đã bám rong rêu nên càng thêm trơn trượt, cậu mất thăng bằng ngã xuống dòng sông lạnh. Som cười phá lên khi đã hoàn thành tâm nguyện, Fourth bên dưới vùng vẫy cố ngoi lên mặt nước nhưng nước sâu quá, cậu càng cố gắng thì lại càng bị nước nhấn chìm xuống, cậu nào có biết bơi, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà thì làm sao mà biết bơi. Som đứng trên cầu, tay vẫn cầm cây đèn nhìn Fourth bất lực dưới dòng nước mà mãn nguyện.
Fourth đuối sức, dần dần chìm xuống dưới sông, bỗng có một lực tay kéo Som tránh ra chỗ khác, Gemini liền lao xuống sông ôm Fourth lên. Con Som thấy anh lao xuống thì ngỡ ngàng, nó ngạc nhiên trợn mắt.
- Som : cậu út, cậu làm gì vậy? Sao cậu lại phóng xuống đó.
Gemini lao xuống tìm một lúc cũng chạm được cánh tay Fourth mà lôi lên, anh ôm cậu rồi bơi vào bờ, nhẹ nhàng ôm cậu đi lên. Con Som đứng chết trân ở đó, Gemini vừa lên đã liếc nó một cái như muốn xé xác nó ra ngay lập tức.
BẠN ĐANG ĐỌC
| GeminiFourth | • Xem em như người nhà.
FanficFic ni hề có lúc hề cũng có lúc hỏng hề. Bộ fic thứ 2 mang theo sự flop ẻ của toiiiii - Đã đi hết chặng đường. - 31.08.2023