Chương 13

846 104 17
                                    

     Tháng 7 chưa đến mà cô hồn đã ghé thăm, Dunk lấy cái chậu lửa ra để trước nhà nhảy qua nhảy lại cho bớt xui.

- Dunk : mới sáng ngày ra gặp cô hồn sống, tao đốt phong long bây nè, sau này bớt ghé.

- Phuwin : mới sáng sớm mà phải hoạt động cơ miệng hen mày.

     Dunk phủi phủi tay rồi đi dô nhà.

- Dunk : ăn sáng xong chưa kịp uống miếng nước là mắc chửi rủa rồi, chắc bữa nay rủ chồng đi chùa cúng cho bớt xui quá.

- Phuwin : ờ tao đi chung dí mày, đi dô thay đồ rồi kêu mấy ổng đi.

     Thế là hai cặp vợ chồng trẻ dắt nhau đi, bỏ lại hai ông bà hội đồng ở nhà.

- Ông Nom : coi tụi nó kìa, tình tứ thấy ớn luôn.

- Bà Yem : có ai yêu dô mà bình thường đâu mình, tụi nó cũng dị thôi.

- Ông Nom : ủa mà Gemini đâu mình?

- Bà Yem : đang chăm người thương trong buồng, thằng nhỏ bệnh rồi đó đa.

- Ông Nom : coi bộ hai đứa nó hợp nhau lắm đó đa.

- Bà Yem : Sời, tui ưng đó giờ, ông chậm quá đi. Ông ở nhà coi hai đứa nó tình tứ đi hen, tui đi qua nhà bà Nampen chơi à.

     Nói rồi bà Yem đứng lên xỏ chân vào đôi guốc, tay lấy theo cây quạt rồi bỏ ra ngoài, ông Nom chán nản tay chống lên cằm mà than thở :

- Ông Nom : riết rồi ai cũng đi hết trơn, tưởng có mình bà được đi chơi hở? Tui đi đánh cờ dí mấy ông bạn già của tui.

      Ông Nom cũng đi ra ngoài, trong nhà chỉ còn mỗi Gemini và Fourth. Hai người ở trong phòng ít nhiều gì cũng đã nghe được cuộc trò chuyện ngoài nhà trên, Fourth mới ngừng ăn rồi hỏi anh :

- Fourth : cậu ơi, ông Samat dí người tên Pim là ai dị cậu?

- Gemini : ông Samat là mối làm ăn với ông bà hội đồng còn Pim thì bằng tuổi cậu, học cùng một khóa ở tỉnh.

- Fourth : chắc là chị ấy giỏi lắm.

- Gemini : không giỏi, không có gì nổi bật, em đừng bận tâm đến cô ta, ngoan, ăn cháo đi rồi uống thuốc nè.

     Cậu gật gù nghe theo lời Gemini nhưng trong lòng cậu không thôi gợn sóng. Pim là một cô gái vừa đẹp vừa tài giỏi, lại là con gái của mối làm ăn với ông bà hội đồng, cả hai bên đều môn đăng hộ đối, Pim đứng với Gemini thì phải gọi là trai tài gái sắc, còn cậu chỉ là phận đày tớ trong nhà làm sao có thể xứng đôi vừa lứa với anh được. Cậu ôm mớ bòng bong trong đầu, cậu nghĩ rằng số phận có lẽ sẽ an bài và sắp đặt cho Gemini và Pim đến với nhau. Gemini ngồi kế bên chỉ cần nhìn qua là thấy được cậu đang nghĩ như thế nào, anh muốn bày tỏ cảm xúc của mình với cậu ngay bây giờ nhưng anh cần thời gian để làm rõ loại cảm xúc này trong trái tim anh, anh muốn chắc chắn rằng đây không phải là loại cảm xúc nhất thời chỉ đến trong một khoảnh khắc nào nó rồi vụt đi mất mà nó sẽ là loại tình cảm chân thật nhất dành cho cậu. Vẫn chưa đến lúc, mọi thứ vẫn chưa rõ ràng, lời yêu vẫn chưa thể thốt ra khỏi khóe môi.

| GeminiFourth | • Xem em như người nhà. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ