Chương 14

844 98 15
                                    

     Bản thân là một người trọng lễ nghi, bà Yem không thể nào chấp nhận câu nói của ả, vốn dĩ ngay lúc này bà có thể hất thẳng ly trà vào mặt cô ta nhưng với sự nền nã vốn có và vì danh dự của cả dòng họ nên bà chỉ nhẹ nhàng cất lời :

- Bà Yem : nam nữ thụ thụ bất thân, ngày nào chưa đem trầu cau qua dạm ngõ thì nam nữ tuyệt đối hong được chung chăn chung gối. Phong tục từ xưa đến nay mãi mãi hong thay đổi, thân gái chưa chồng trai chưa vợ mà muốn đầu ấp tay gối dí nhau, bây hong thấy nó ngược ngược hở?

- Pim : trước sau gì tụi con cũng nên vợ nên chồng thì ngủ chung có làm sao đâu bà?

- Bà Yem : Nè, tui nói cho cô biết, chừng nào cô thắp được cây nhang cho tổ tiên nhà này ra mắt xin được làm dâu con thì hẳn nói lên câu đó, cái ngữ như cô mà đòi làm dâu nhà này thì còn lâu tui mới đồng ý cho. Nể tình tía cô là mối làm ăn tui mới cho cô ngồi đây chứ hong là nãy giờ tui tống cổ cô ra khỏi nhà rồi đó đa.

       Ả biết nếu bản thân nói tiếp cũng sẽ chẳng đến đâu nên ả đành nghe theo bà Yem ở riêng một phòng. Chiếc vali của ả được người ở mang vào trong phòng riêng ả vẫn ngồi ở nhà trên. Đúng lúc này Fourth từ trong phòng Gemini đi ra, mặt vẫn còn ngáy ngủ, tay dụi dụi mắt. Anh thấy cậu đi ra liền đi đến nắm lấy tay cậu rồi kéo cậu xuống ghế ngồi.

- Gemini : dậy thức rồi hở? Có đói hong? hay đợi lát nữa ăn cơm dí cậu?

- Fourth : dạ em chưa có đói, lát nữa em ăn cơm dí cậu.

- Gemini : ừm, cậu chiều em.

     Anh đưa tay lên xoa đầu cậu, Pim ngồi kế bên thấy cảnh này nổ đom đóm mắt, hôm qua ả đâu có thấy cậu tự dưng hôm nay cậu lại xuất hiện làm kỳ đà cản mũi. Ả nhìn cậu không chớp mắt, trong đáy mắt của ả ánh lên tia ghen tị với cậu.

- Dunk : Coi bộ bây cưng ẻm quá đó đa.

- Phuwin : úi, hai đứa này lúc nào mà hỏng ngọt ngào, nhìn là thấy ưng rồi chứ đâu như ai kia.

- Bà Yem : thôi, Fourth ngồi đó đợi lát ăn cơm luôn đi nhen, má đi nhen bây, khỏi đợi cơm má, bữa nay má đi coi tuồng dí mấy bà bạn.

- Dunk : dạ, má đi thong thả.

     Bà Yem ra khỏi nhà, Pim cũng đứng lên bỏ vào phòng trong thái độ hậm hực. Ả ta không đạt được ý nguyện sắc mặt càng trở nên khó coi, lại thấy Fourth được anh cưng chiều khiến ả như muốn điên lên.

- Dunk : bây tính sao đây?

- Phuwin : mày để tao, sắp tới giờ cơm rồi đó đa.

- Dunk : bữa nay nhà có tụi mình ăn cơm hà, chứ tía, Joong dí Pond bữa nay lo chuyện lúa thóc nên ăn cơm ngoài kia rồi bây.

- Phuwin : dị thì tốt.
  
      Phuwin gọi bà Nan ra rồi nói nhỏ với bà cái gì đó có vẻ bí mật lắm. Nói xong cậu còn gật đầu với bà Nan một cái như để xác nhận. Sau đó mâm cơm trưa được bưng lên, Fourth ngồi cạnh Gemini, Pim cũng được kêu ra để ăn cùng. Ả vừa đi ra đã nhắm đến Fourth mà cất giọng :

- Pim : mày qua kia ngồi đi, chỗ này của tao.

      Fourth nhìn Pim rồi nhìn sang Gemini, ả lại gằn giọng :

| GeminiFourth | • Xem em như người nhà. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ