7

21 1 0
                                    

Cảnh nguyên niên khi còn bé từng từ một ngoài vòng giáo hoá thương khách chỗ mua qua một hạt châu. Thương nhân nói hạt châu này sinh trưởng ở con trai bên trong, mà con trai lớn ở biển sâu. Cảnh nguyên chưa thấy qua biển, tự nhiên không biết như thế nào biển sâu, chỉ từ trong sách đọc qua, tiên thuyền văn quyển trung tướng biển sâu miêu tả thành đen kịt một màu thế giới, tuy không chỉ riêng, lại vẫn là một số khác sinh vật nhà.

Nhưng khi đó hắn cũng không nghĩ quá nhiều, nam hài thuần túy là thích hạt châu kia, trân châu như sứ trắng trong suốt, sờ lấy giống như tơ lụa bóng loáng, hiện ra xinh đẹp quang trạch, nam hài thậm chí có thể từ kia chỉ riêng trông được thấy mình con mắt vàng kim.

Thế là hắn mua lại.

Cảnh Nguyên tướng hạt châu kia đặt ở trong nhà, mới đầu còn mỗi ngày thưởng thức, buổi sáng đều muốn trước cùng được đặt ở trên bàn trân châu vấn an. Nhưng hài tử nhiệt tình luôn luôn tới lui như gió, phần lớn không lâu dài. Một ngày, phụ mẫu mua cho hắn một con rất đáng yêu con thỏ, hoạt bát động vật xa so với trân châu muốn hấp dẫn hài tử được nhiều, lại về sau cảnh nguyên liền ngày ngày ôm con thỏ kia bốn phía chơi đùa.

Chờ hắn lại nhớ lại viên kia trân châu lúc đã là học cung tốt nghiệp về sau, tầm mười năm đối tiên thuyền người mà nói lại không tính là cái gì, đối với cái bàn chờ chết vật tới nói có lẽ cũng không tính được cái gì, nhưng đối với viên kia trân châu thì không phải vậy.

Hơn mười năm lãng quên để minh châu phủ bụi. Hạt châu kia không còn sáng ngời, ngược lại trở nên ảm đạm thất thần hái, chỉ còn lại hôi bại.

Giờ phút này ngạn khanh con mắt liền cho cảnh nguyên cảm giác như vậy.

Đương ấm kim sắc xuân quang bị mây che chắn, mất nhan sắc, cũng chỉ có thể biến thành bình thường.

Nhưng thiếu niên vốn không nên như thế, hắn vốn nên tại La Phù rực rỡ hào quang, hắn vốn nên leo lên kiếm đạo đỉnh, vốn nên thụ đám người kính ngưỡng. Mà không phải ở đây, trông coi một con đem diệt ánh nến, lại càng không nên cầm chìa khóa lại trở tay đem mình nhốt vào trong lồng.

Đây là sai, lỗi của hắn, cũng là ngạn khanh sai.

Cảnh nguyên mở mắt ra, hắn ánh mắt trước một giây còn tại toà kia hoang vu đỉnh núi, giây tiếp theo lại thấy một đôi ảm đạm đôi mắt. Có như vậy trong nháy mắt, cảnh nguyên thế nhưng cảm thấy ngạn khanh đôi mắt so Rodri trên tinh cầu mây tầng còn muốn dày nặng hôn mê.

“…… Ngạn…… Khanh?” Hắn thử mở miệng, giọng nói ở phát ra âm thanh đồng thời lôi kéo dây thanh rung động ra nghẹn ngào điệu, kéo tới hắn yết hầu từng đợt phát đau nhức.

【 Yanqing × Jing Yuan 】Dải Mobius  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ