dual 6

270 8 0
                                    

                                                                VI

                Nagising si sandy na puno ng dugo ang kanyang damit, takot na takot sya at hindi malaman nya ang gagawin.

                Dali dali syang pumunta ng cr, at humarap sa salamin na galit na galit.

                “lumabas ka dual,” galit na galit sya na nakatitig sa salamin.

                “oh..well,what sandy”ani dual na may nakakalokong ngiti na tumingin sa kanya.

                “what have you done..dual..bakit puro dugo ang damit ko”ani sandy na nakatuon sa damit ang mga mata,umiyak na sya dahil sa takot.

                “hahaha..i killed someone! Pinatahimik ko na iyong  babaeng kahapon yung pinagbibintangan kayo ni leah,, na kayo ang pumatay kay mikki?”anito.

                “what….”sindak sya sa narinig ..”no..it cant be true,,it cant be..”napahagulhol si sandy na napaatras dahil sa takot.

                Akma na sana syang tatakbo ng may mabangga syang tao sa Pinto ng cr, laking gulat nya si leah pala ang friend nya,

                Napaatras si leah, dahil nakita nitong duguan ang damit nya. Hahabulin sana nya ito pero tumakbo na ito na takot na takot.

 ===============================

                Walang imik si leah na kumain sa komidor ng  dorm.

                Iniisip nya, yung nakita sa damit ni sandy nung pumasok sya sa kwarto nito, pinuntahan kasi nya ito dahil may hihiramin sana sya nito, ng pinihit nya ang door knob biglang bumukas, nagtaka sya bakit nakabukas ang pinto ng kwarto ni sandy, pumasok sya.

                Ng marinig nya na may sumigaw mula sa cr ni sandy. Agad nyang pinuntahan ito, paghawak nya sa doorknob ng pinto ng cr, agad itong lumabas nagkabangga sila, nagulat sya bakit puro dugo ang damit ni sandy, napaatras si leah dahil puro dugo ang damit nito.

                Napukaw ang kanyang guni guni ng may narinig syang boses babae na nagsasalita sa mga kasamahan nya sa dorm.

                “ui..guyzz..may patay na naman isang babae, kagabe pa nangyari..”sabi ng babae na takot na takot, hindi nya kilala ito, sa dami ng nag dodorm nito hindi nya kilala kung anong pangalan ng babae.

                2nd yr college na si leah, BSBA ang kinuha nyang kurso sa UP, nagging kaklase nya noun sila mikki noong 1st year college pa sya, palagi syang binubully nito, minsan nilagyan ang likod nya ng “malandi ako”,kasi itong si ian ex boyfriend ni mikki, palaging buntot ng buntot sa kanya, ayan tuloy napagtripan sya. Totoo galit sya sa kay mikki dahil walang araw itong hindi binubully si leah pati ang dalawa nyang buntot si eula at si lavern, pero naawa sya sa dalaga, nung nakita nya ito. Dapat Masaya sya dahil wala na ang taong pinapahirapan sya pero bakit hindi sya Masaya?

                “ga..ganun ba..kawawa naman?”ani nuong sinabihan ng babae.

                Takot na takot si leah ng malaman ng may patay na naman,”oh,god may kinalaman siguro si sandy sa pagpatay”sa isip nya, naluluha na sya sa naisip, kahit bagong kaibigan nya si sandy hindi nya maiwasang mag alala dahil sa kaibigan dahil si sandy lang ang tumanggap sa kanya ditto sa maynila.

                “saang room” Sumingit sya sa usapan ng mga babae sa komidor, kahit sabihin nilang wala akong breeding, wala akong pakialam. Nagulat ang dalawang babae sa inasal nya.

                “room..205”napataas ang kilay ng babae na sagutin nito ang tanong nya.

                Nagulat sya at kinabahan dahil ang room na sinasabi ng babae ay ang room ni eula,”oh..god..”bulong nya sa sarili at umaagos ang luha nya, dahil sa tension hindi nya alam kung may kinalaman ba ang kaibigan nyang si sandy sa pumatay kay mikki at  eula.napaatras sya at tumakbo.

                “sounds so weird “narinig nyang sabi ng babae wala syang pakialam, ang alam nya ngayon,kausapin nya si sandy para malinawan sya.

__________________________________________________________________________________

hahaha!!!!pacensya kung pangit ang s2rya nato..hahahahaha..wala kasing magawa..tnx nga pala sa readers.hahaha..maraming maraming maraming salamat!!!hahaha

DUALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon